Phát biểu tại buổi tọa đàm, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lai Châu Trần Quang Kháng nhấn mạnh: Những năm qua, du lịch Lai Châu đã từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch quốc gia với nhiều sản phẩm đặc trưng như: Bản du lịch cộng đồng ASEAN Sin Suối Hồ; điểm du lịch mạo hiểm dù lượn “Bay trên nóc nhà Đông Dương”; khu du lịch Cổng Trời Ô Quy Hồ, Cầu kính Rồng Mây; các sản phẩm trekking trên các đỉnh núi với điểm nhấn mùa hoa Đỗ Quyên. Hiện tỉnh có 2 khu du lịch, 21 điểm du lịch cấp tỉnh, 1 điểm du lịch cộng đồng ASEAN và 138 cơ sở lưu trú.
Mục đích của buổi tọa đàm nhằm góp phần mở rộng không gian du lịch, nâng cao hình ảnh và thương hiệu điểm đến Lai Châu trên thị trường quốc tế. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cam kết đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi để hỗ trợ các doanh nghiệp Hà Nội trong xây dựng, triển khai tour với mục tiêu “Doanh nghiệp phát tài-Lai Châu phát triển”.
Tại cuộc tọa đàm, các đại biểu đã nghe doanh nghiệp lữ hành chuyên thị trường khách quốc tế tư vấn, đánh giá thuận lợi, khó khăn trong hình thành các sản phẩm tour kết nối Hà Nội-Lai Châu; đồng thời lắng nghe chia sẻ của các địa phương, các điểm du lịch về mô hình du lịch cộng đồng, nỗ lực thu hút du khách, đặc biệt là khách quốc tế.
Trên cơ sở các ý kiến thảo luận, đại biểu đề xuất nhiều giải pháp nhằm khai thác hiệu quả tour kết nối, như: bảo đảm an toàn tại thác Tác Tình và hang động Pusamcap; giữ gìn bản sắc văn hóa tại các bản du lịch cộng đồng, hạn chế bê-tông hóa; chú trọng vệ sinh môi trường, cảnh quan; đào tạo đội ngũ hướng dẫn viên chuyên nghiệp, thành thạo tiếng Anh, đáp ứng nhu cầu khách quốc tế.
Nhân dịp này, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lai Châu tặng quà là những sản phẩm đặc trưng của địa phương cho lãnh đạo Sở Du lịch thành phố Hà Nội.
Nguồn: https://nhandan.vn/thuc-day-lien-ket-tour-quoc-te-tu-ha-noi-den-lai-chau-post923064.html






Bình luận (0)