Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Thương mại điện tử Việt Nam đi lên bằng chất lượng

VTV.vn - Tuần lễ Online Friday 2025 thúc đẩy các gian hàng chính hãng, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và nâng cao niềm tin mua sắm.

Đài truyền hình Việt NamĐài truyền hình Việt Nam14/11/2025

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2025 đang diễn ra kéo dài đến 17/11, lựa chọn một thông điệp đi sâu vào chất lượng: "An toàn - An tâm - An vui". Hơn cả một ngày hội giảm giá, đây là sự kiện hướng tới thúc đẩy hệ sinh thái thương mại điện tử minh bạch và tin cậy.

Không chỉ tập trung vào con số doanh thu, Online Friday năm nay được Bộ Công Thương hướng đến việc thiết lập một "chuẩn mực" cho giao dịch trực tuyến. Thúc đẩy "An toàn" trong thanh toán và bảo mật thông tin, "An tâm" về chất lượng hàng hóa chính hãng và "An vui" khi trải nghiệm mua sắm được bảo đảm về quyền lợi - đó là kim chỉ nam cho sự kiện năm nay. Do đó, các gian hàng chính hãng được đảm bảo bởi sàn thương mai điện tử và Bộ Công Thương là những nhà cung ứng cho đợt khuyến mại năm nay.

Ông Nguyễn Hữu Tuấn - Giám đốc Trung tâm Phát triển thương mại điện tử và Công nghệ số, Bộ Công Thương cho biết: "Mặc dù là không chạy theo số lượng. Tuy nhiên, số lượng năm nay cam kết từ các nền tảng cũng đã khoảng hơn 2.000 nhà bán hàng tham gia và đa phần đấy là những nhãn hàng được lựa chọn có giấy tờ đầy đủ, có thông tin về sản phẩm đầy đủ và chính xác đến người tiêu dùng".

Kỳ vọng doanh số sẽ tăng mạnh trong sự kiện Online Friday, các nhà bán lẻ đang tăng cường nhân sự, nâng công suất hoạt động của các phòng livestream lên cả ngày để có thể tư vấn cụ thể, đáp ứng lượng khách hàng tăng cao trong cao điểm 60h mua sắm trực tuyến.

Các nền tảng cam kết với Bộ Công Thương thúc đẩy hơn 1 tỷ lượt xem, hướng tới số lượng đơn hàng đạt khoảng trên 2 triệu đơn hàng trong cao điểm mua sắm. Họ cũng tăng cường cơ chế bảo vệ người tiêu dùng.

Bên cạnh các hoạt động mua sắm, Bộ Công Thương cũng sẽ có chương trình livestream song hành, với các chủ để giúp người tiêu dùng trang bị kiến thức để nhận diện hàng thật, tránh bẫy mua sắm trực tuyến.

Tuần lễ mua sắm trực tuyến quốc gia năm nay là lời khẳng định của Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp: Thương mại điện tử Việt Nam phải đi lên bằng chất lượng và niềm tin. Khi sự "An toàn - An tâm" được đảm bảo, trải nghiệm mua sắm "An vui" sẽ trở thành hiện thực, mở ra một chương mới cho thị trường thương mại điện tử Việt Nam.

Nguồn: https://vtv.vn/thuong-mai-dien-tu-viet-nam-di-len-bang-chat-luong-100251114160445083.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Cánh đồng cỏ lau ở Đà Nẵng nở rộ thu hút người dân, du khách
'Sa Pa xứ Thanh' mờ ảo trong sương mù
Vẻ đẹp Làng Lô Lô Chải mùa hoa tam giác mạch
Hồng treo gió - vị ngọt của mùa thu

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Quán “cà phê nhà giàu” trong ngõ ở Hà Nội, bán 750.000 đồng/ly

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm