Trong 9 tháng qua, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) đã tích cực triển khai các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tiếp nhận và xử lý 11.542 cuộc gọi qua Tổng đài 1800.6838 cùng 642 đơn thư phản ánh từ người tiêu dùng.
Các số liệu thống kê cho thấy sự gia tăng đáng kể trong việc người tiêu dùng chủ động bảo vệ quyền lợi của mình, đồng thời phản ánh những lĩnh vực và hành vi vi phạm cần được chú trọng.
Phân tích số liệu từ 642 đơn thư phản ánh từ người tiêu dùng cho thấy sự chuyển dịch trong hành vi của người tiêu dùng, với 82% đơn thư được gửi qua email và website, trong khi kênh bưu điện chỉ chiếm 17,3%.
Điều này phản ánh sự chuyển mình sang môi trường trực tuyến, đồng thời yêu cầu Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia tiếp tục đầu tư cho hạ tầng số. Các lĩnh vực có tỷ lệ phản ánh cao nhất bao gồm: thương mại điện tử, du lịch, nghỉ dưỡng và đồ điện tử gia dụng.
Các hành vi vi phạm quyền lợi người tiêu dùng cũng đa dạng, với 60% phản ánh liên quan đến việc không đền bù hoặc trả lại hàng hóa, chất lượng hàng hóa kém và không tiến hành thương lượng với người tiêu dùng.
Nguồn: https://quangngaitv.vn/tiep-nhan-hon-12-000-phan-anh-tu-nguoi-tieu-dung-6507873.html
Bình luận (0)