Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

TP Hồ Chí Minh khai mạc 2 triển lãm quốc tế hàng đầu châu Á

VTV.vn - Hai triển lãm SIUF Vietnam 2025 và CBME Vietnam 2025 lần đầu tổ chức tại Việt Nam, hướng đến thúc đẩy chuỗi cung ứng, tiêu dùng trong nước và khu vực.

Đài truyền hình Việt NamĐài truyền hình Việt Nam14/11/2025

Ngày 13/11, tại TP Hồ Chí Minh, SIUF Vietnam 2025 - Hội chợ Triển lãm quốc tế về công nghệ và vật liệu sản xuất trang phục thể thao, trang phục ngủ và nội y và CBME Vietnam 2025 - Hội chợ triển lãm quốc tế ngành công nghiệp sản phẩm dành cho trẻ em, trẻ sơ sinh và sản phụ chính thức khai mạc. Đây là lần đầu tiên hai sự kiện này được tổ chức tại Việt Nam dưới sự chủ trì của Informa Markets Việt Nam, quy tụ các thương hiệu, nhà sản xuất OEM/ODM, nhà cung cấp nguyên phụ liệu và hệ thống phân phối hàng đầu trong khu vực.

TP Hồ Chí Minh khai mạc 2 triển lãm quốc tế hàng đầu châu Á - Ảnh 1.

Khách tham quan 2 triển lãm SIUF Vietnam 2025 và CBME Vietnam 2025.

Sự kiện hướng tới thúc đẩy chuỗi cung ứng, thương mại và đổi mới sản phẩm, đồng thời định vị Việt Nam như trung tâm sản xuất, tiêu dùng và giao thương chiến lược của Đông Nam Á trong các ngành hàng tiêu dùng, chăm sóc mẹ và bé và thời trang chức năng. Với quy mô hơn 10.000 m², sự kiện quy tụ hơn 400 thương hiệu, nhà cung cấp từ nhiều quốc gia. Cùng khai mạc còn có APLF Vietnam - triển lãm về da thuộc và vật liệu thời trang.

Theo Statista và NielsenIQ, quy mô thị trường mẹ và bé Việt Nam đạt 1,8 tỷ USD năm 2024, với nhu cầu tăng mạnh ở nhóm sản phẩm cao cấp, an toàn và hữu cơ. Bên cạnh đó, Việt Nam tiếp tục giữ vị thế là một trong ba quốc gia xuất khẩu dệt may lớn nhất thế giới, đạt 44 tỷ USD năm 2024 với hơn 7.000 doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Trong đó, SIUF Vietnam 2025 mang đến hệ sinh thái trọn vẹn của ngành nội y, đồ thể thao và đồ mặc nhà. Kế thừa thành công từ SIUF Thâm Quyến - triển lãm nội y lớn nhất thế giới, tạo cầu nối hợp tác và nâng cao năng lực thiết kế - sản xuất - thương mại hóa sản phẩm thời trang Việt Nam.

Điểm nhấn là Hội nghị Nội y Toàn cầu SIUF, tập trung vào chủ đề "Chiến lược mở rộng và chinh phục thị trường quốc tế của các thương hiệu nội y hàng đầu". Tham gia thảo luận có lãnh đạo cấp cao từ B'lao - Scavi - Corèle Group, FLD Việt Nam, Bomsister, Cosmo Lady (Trung Quốc), Guangdong Highsun, Aristino, cùng đại diện từ Hiệp hội Dệt May Việt Nam chia sẻ chiến lược tăng trưởng, xu hướng vật liệu - sản xuất - thương mại, và những yếu tố then chốt giúp các thương hiệu định hướng cơ hội phát triển.

Ngoài kết nối thương mại, khách tham quan được trải nghiệm tư vấn sức khỏe phụ khoa cùng tổ chức Nơ Xanh, may quần lót cùng Brother, đo cúp ngực chuyên sâu và tham gia chương trình TikTok for Business về chiến lược nội dung số, video ngắn - công cụ quan trọng trong mùa mua sắm cuối năm.

TP Hồ Chí Minh khai mạc 2 triển lãm quốc tế hàng đầu châu Á - Ảnh 2.

Người tiêu dùng tham quan triển lãm.

Bà Athena Gong - Phó Chủ tịch khu vực Châu Á kiêm Giám đốc Điều hành của công ty Informa Markets chi nhánh Trung Quốc, cho biết: Việc đồng thời ra mắt ba triển lãm - SIUF Vietnam, CBME Vietnam và APLF Vietnam - đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình của chúng tôi nhằm kết nối các ngành công nghiệp năng động của Việt Nam với thị trường toàn cầu, từ thời trang đồ lót và trang phục chức năng, đến sản phẩm chăm sóc mẹ và bé, cũng như nguồn cung ứng nguyên liệu da và vật liệu thời trang.

"Những triển lãm này không chỉ đơn thuần là nơi giao thương mua bán, mà còn là không gian truyền cảm hứng, hợp tác và chia sẻ tri thức - nơi các doanh nghiệp trong và ngoài nước có thể khám phá xu hướng, đổi mới công nghệ, và tìm kiếm giải pháp phát triển bền vững cho giai đoạn tiếp theo của ngành công nghiệp. " - bà Athena Gong chia sẻ.

Ngoài ra, chuỗi hội thảo "Cập nhật xu hướng - Hiểu thị trường - Dẫn đầu ngành Mẹ & Bé" với sự tham gia của Webtretho, và TikTok for Business cùng chia sẻ góc nhìn toàn diện về hành vi tiêu dùng của phụ huynh hiện đại, chủ đề chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cho mẹ & bé, giáo dục sớm và công nghệ hỗ trợ nuôi dạy trẻ từ đó đưa ra chiến lược xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên nội dung số. Bên cạnh đó, chương trình kết nối doanh nghiệp và khu trải nghiệm giúp thương hiệu tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng.

CBME Vietnam 2025 và SIUF Vietnam 2025 trở thành điểm hội tụ của các thương hiệu, nhà sản xuất, chuyên gia và nhà phân phối quốc tế, tạo ra một nền tảng thương mại chuyên nghiệp. Sự kiện kỳ vọng góp phần thúc đẩy chuyển đổi chuỗi cung ứng, mở rộng xuất khẩu, nâng cao giá trị thương hiệu Việt Nam và mang đến những giải pháp thực tiễn giúp doanh nghiệp sẵn sàng cho giai đoạn phát triển tiếp theo của khu vực.


Nguồn: https://vtv.vn/tp-ho-chi-minh-khai-mac-2-trien-lam-quoc-te-hang-dau-chau-a-100251113211548504.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Cánh đồng cỏ lau ở Đà Nẵng nở rộ thu hút người dân, du khách
'Sa Pa xứ Thanh' mờ ảo trong sương mù
Vẻ đẹp Làng Lô Lô Chải mùa hoa tam giác mạch
Hồng treo gió - vị ngọt của mùa thu

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Quán “cà phê nhà giàu” trong ngõ ở Hà Nội, bán 750.000 đồng/ly

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm