Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Trung thu thổi bùng sức mua, thị trường tiêu dùng châu Á sôi động

VTV.vn - Nhu cầu mua sắm dịp Trung thu tại Trung Quốc, Hàn Quốc tăng vọt, phản ánh sự giao thoa giữa truyền thống và sức sống mới của thị trường.

Đài truyền hình Việt NamĐài truyền hình Việt Nam01/10/2025


Tại các quốc gia châu Á khác như Trung Quốc, Hàn Quốc, vào mùa Trung thu năm nay, không khí tiêu dùng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Từ những quầy bánh trung thu ở Trung Quốc cho tới các siêu thị đầy ắp hàng hóa chuẩn bị cho lễ Chuseok ở Hàn Quốc, người dân đón lễ trong tâm thế vừa gắn kết truyền thống, vừa thích ứng với nhu cầu hiện đại.

Tại Trung Quốc, bánh trung thu - biểu tượng của sự đoàn viên - đang "cháy hàng" khi chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Trung thu và Quốc khánh. Tại tiệm bánh lâu đời Đạo Hương Thôn ở Bắc Kinh, các loại bánh mới ra mắt như nhân dừa nướng hay bánh ít đường được giới trẻ đặc biệt ưa chuộng.

Ông Xing Rui - Khách hàng, Bắc Kinh cho biết: "Những chiếc bánh này khác hẳn loại truyền thống, sáng tạo hơn và hợp khẩu vị giới trẻ hơn".

Theo người phụ trách dự án Trung thu của Đạo Hương Thôn, nhu cầu bánh trung thu ngay trước thềm dịp lễ khiến các cửa hàng lúc nào cũng tấp nập khách.

Bà Li Xiaocxuan - Quản lý dự án Trung thu, cửa hàng Đạo Hương Thôn cho biết: "Mỗi cửa hàng hiện bán được khoảng 200 chiếc bánh trung thu nướng mỗi ngày, gấp đôi so với tuần trước".

Ở thành phố Cáp Nhĩ Tân, một tiệm bánh trăm năm tuổi cũng chứng kiến cảnh người dân xếp hàng dài từ lúc mở cửa. Hầu hết khách tìm mua hộp quà trung thu để biếu tặng.

"Từ khi cửa hàng mở cửa, mỗi ngày có 200 đến 300 khách đến, đa số hỏi mua hộp quà biếu", ông Chen Jin - Nhân viên cửa hàng Laodingfeng nói.

Tại Thượng Hải, nhiều thương hiệu còn sáng tạo với những chiếc bánh hình thù độc đáo, thu hút giới trẻ check-in và thử nghiệm. Xu hướng tiêu dùng cũng chuyển dần sang các sản phẩm ít đường, nguyên liệu sạch, đáp ứng nhu cầu sức khỏe.

Trong khi đó, Hàn Quốc chuẩn bị đón lễ Chuseok bằng gói hỗ trợ tiêu dùng lớn chưa từng có. Chính phủ Hàn Quốc công bố sẽ tung ra 172.000 tấn hàng hóa thiết yếu, gấp 1,6 lần so với bình thường, cùng chương trình giảm giá trị giá 90 tỷ won cho các mặt hàng như hoa quả, thịt bò hanwoo. Hơn 2.700 chợ bán trực tiếp từ nông dân đến người tiêu dùng sẽ hoạt động trên toàn quốc nhằm đảm bảo giá cả hợp lý và kích thích chi tiêu hộ gia đình.

Bộ Tài chính Hàn Quốc nhấn mạnh việc duy trì đà phục hồi kinh tế cần được cụ thể hóa bằng những hỗ trợ thiết thực trong dịp lễ. Đặc biệt, nhiều di tích lịch sử ở Seoul sẽ mở cửa miễn phí cho du khách từ ngày 3 đến 9/10, giúp lan tỏa không khí lễ hội.

Mùa Trung thu năm nay, từ Bắc Kinh đến Seoul, các mặt hàng mang tính cầu nối giữa truyền thống và hiện đại, vừa khẳng định bản sắc văn hóa, vừa phản ánh sức sống của thị trường tiêu dùng châu Á.

Nguồn: https://vtv.vn/trung-thu-thoi-bung-suc-mua-thi-truong-tieu-dung-chau-a-soi-dong-10025100108212983.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Chi tiền triệu học cắm hoa, tìm trải nghiệm gắn kết dịp Trung thu
Có một đồi hoa Sim tím ngát vùng trời Sơn La
Lạc bước săn mây ở Tà Xùa
Vẻ đẹp của vịnh Hạ Long được 3 lần UNESCO công nhận là di sản

Cùng tác giả

Di sản

;

Nhân vật

;

Doanh nghiệp

;

No videos available

Thời sự

;

Hệ thống Chính trị

;

Địa phương

;

Sản phẩm

;