Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Unilever Việt Nam kỷ niệm 30 năm hoạt động, cam kết phát triển bền vững

Ngày 12/11, Unilever chính thức kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, đánh dấu hành trình gắn bó và khát vọng đồng hành cùng đất nước kiến tạo những điều tốt đẹp hơn.

Báo Tài nguyên Môi trườngBáo Tài nguyên Môi trường12/11/2025

 30 năm Unilever Việt Nam phát triển cùng đất nước

Thông qua sự kiện “Lễ kỷ niệm 30 năm Unilever tại Việt Nam: 30 năm phụng sự, vì Việt Nam là nhà”, Unilever tri ân những tập thể và cá nhân đã sát cánh và chung tay cùng doanh nghiệp tạo nên những thay đổi có ý nghĩa và bền vững cho Việt Nam.

Từ cột mốc năm 1995, sự chuyển mình của Việt Nam trở thành quốc gia hội nhập sâu rộng với kinh tế toàn cầu đã tạo nền tảng quan trọng cho hoạt động của Unilever. Đồng hành trong tiến trình đó, Unilever mang đến các nhãn hàng, công nghệ, kiến thức và kinh nghiệm toàn cầu để xây dựng nguồn lực nội tại ở Việt Nam, phục vụ người tiêu dùng Việt và xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới. Unilever Việt Nam từng bước mở rộng năng lực vận hành với khoảng hơn 1.300 nhân viên và 10.000 lao động gián tiếp, hơn 140 nhà phân phối cùng mạng lưới gần 300.000 nhà bán lẻ.

Toàn cảnh Lễ kỷ niệm. Ảnh: Unilever Việt Nam.

Toàn cảnh Lễ kỷ niệm. Ảnh: Unilever Việt Nam.

Hệ thống sản xuất - cung ứng được số hóa mạnh mẽ với 35% quy trình chuỗi cung ứng áp dụng AI và 96% tự động hóa tại nhà máy. Những nỗ lực này giúp Unilever duy trì hiệu quả sản xuất, tối ưu phân phối và bảo đảm phục vụ hàng triệu người tiêu dùng trên phạm vi toàn quốc.

Trong lĩnh vực sức khỏe và vệ sinh, các chương trình do Unilever phối hợp triển khai cùng các cơ quan quản lý, các đối tác trong 30 năm qua như hỗ trợ khoảng 30 triệu người cải thiện điều kiện vệ sinh, nâng cao sức khỏe, và nâng cấp 1.410 công trình vệ sinh học đường trên toàn quốc.

Về môi trường thiên nhiên, Unilever đóng góp vào mục tiêu phục hồi hệ sinh thái với hơn 1 triệu cây xanh được trồng trong giai đoạn 2021-2025.

Ở trụ cột khí hậu, Unilever Việt Nam đạt phát thải ròng bằng 0 trong hoạt động nội bộ (phạm vi 1 và 2) từ năm 2021, sớm 9 năm so với cam kết toàn cầu của tập đoàn. Trong lĩnh vực sinh kế, doanh nghiệp đã phối hợp các đối tác hỗ trợ 90.000 phụ nữ tập huấn kỹ năng khởi sự kinh doanh, mang đến 50.000 lượt vay vi mô từ Quỹ Khởi đầu mới và cấp vốn không hoàn lại cho 167 đề án khởi nghiệp của phụ nữ.

Với trụ cột nhựa và kinh tế tuần hoàn, Unilever đạt tỷ lệ 66% bao bì có thể tái chế, đạt hơn 40% bao bì từ nhựa tái sinh và duy trì 4 năm liên tiếp thu gom, tái chế nhiều hơn lượng nhựa đưa ra thị trường.

Bà Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế trao Bằng khen từ Bộ Y tế cho Unilever Việt Nam cho thành tích xuất sắc trong việc triển khai Phong trào Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân giai đoạn 2012-2022. Ảnh: Unilever Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế trao Bằng khen từ Bộ Y tế cho Unilever Việt Nam cho thành tích xuất sắc trong việc triển khai Phong trào Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân giai đoạn 2012-2022. Ảnh: Unilever Việt Nam.

Ba mươi năm qua không chỉ là câu chuyện của tăng trưởng doanh nghiệp, mà còn là hành trình Unilever song hành cùng sự chuyển mình và phát triển của đất nước. Phát biểu tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Bích Vân - Tổng Giám đốc Quốc gia của Unilever Việt Nam, nhấn mạnh rằng những bước tiến lớn nhất luôn đến từ niềm tin và tinh thần đồng hành giữa doanh nghiệp và xã hội.

“30 năm không chỉ là một hành trình của một công ty phát triển kinh doanh thuần túy, mà còn là hành trình của ước mơ, cống hiến, của những giá trị nhân văn mà chúng ta cùng nhau vun đắp. Ba thập kỷ qua, Unilever Việt Nam xây dựng những thương hiệu đi sâu vào lòng người Việt, những sản phẩm chất lượng cao phục vụ hàng triệu gia đình trong sinh hoạt hằng ngày, phục vụ người tiêu dùng qua bao thế hệ.

Từng bước đi của chúng tôi, từ việc phối hợp xây dựng các chương trình cùng cộng đồng địa phương, triển khai các sáng kiến bền vững cùng Chính phủ và các tổ chức, cho đến sát cánh cùng các nhà phân phối, nhà bán lẻ để đưa sản phẩm đến hàng triệu gia đình Việt trên khắp cả nước - đều tiến đến mục tiêu chung: cùng kiến tạo một Việt Nam khỏe mạnh hơn, xanh hơn, và tươi sáng hơn.”

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Tổng Giám đốc Quốc gia Unilever Việt Nam phát biểu khai mạc. Ảnh: Unilever Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Tổng Giám đốc Quốc gia Unilever Việt Nam phát biểu khai mạc. Ảnh: Unilever Việt Nam.

Sự kiện diễn ra trong không khí trang trọng, với sự tham dự của đại diện các Bộ, ngành Trung ương, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp đối tác, và các đơn vị truyền thông. Tại sự kiện, Unilever Việt Nam đã vinh dự đón nhận các bằng khen sau: Bằng khen từ Bộ Y tế cho Unilever Việt Nam cho thành tích xuất sắc trong việc triển khai Phong trào Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân giai đoạn 2012-2022; Bằng khen từ Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho Unilever Việt Nam và nhãn hàng Lifebuoy trong việc đã có nhiều đóng góp trong chương trình Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn giai đoạn 2024-2025;

Bằng khen từ Bộ Giáo dục và Đào tạo cho Unilever Việt Nam cho thành tích xuất sắc trong công tác xã hội hóa về kiên cố hóa trường, lớp học, và nhà công vụ cho giáo viên giai đoạn 2013-2023; Bằng khen từ Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cho Unilever Việt Nam cho thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” tham gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2025;

Bằng khen từ Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho Unilever Việt Nam cho thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ môi trường và phát triển nông nghiệp bền vững.

Những ghi nhận này khẳng định sự đóng góp thiết thực và nhất quán của Unilever Việt Nam trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe dự phòng, giáo dục vệ sinh, bảo vệ môi trường và hỗ trợ sinh kế. Đồng thời đây cũng là cơ sở quan trọng để doanh nghiệp tiếp tục phát huy vai trò hợp tác và mở rộng các sáng kiến đóng góp vào mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam trong thời gian tới.

Tiếp tục cam kết vì một Việt Nam xanh, khỏe mạnh và thịnh vượng hơn

Trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm, Unilever đã ký kết các biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược và công bố chương trình với các đối tác, đánh dấu bước tiến mới trong việc củng cố và mở rộng các sáng kiến hợp tác vì mục tiêu phát triển bền vững. Bao gồm: Bản ghi nhớ hợp tác chương trình "Vì một Việt Nam khỏe mạnh và bền vững - Giai đoạn 2025-2030" giữa Unilever Việt Nam và Cục Phòng bệnh , Bộ Y tế; Bản ghi nhớ hợp tác chương trình "Khám bệnh vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn" - Giai đoạn 2025-2028 giữa Unilever Việt Nam, Nhãn hàng Lifebuoy và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam;

Thỏa thuận hợp tác chương trình "Trường học khỏe mạnh, an toàn và bền vững" - Giai đoạn 2025-2028 giữa Unilever Việt Nam và Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF); Công bố chương trình hợp tác "Phát triển trường học Xanh - Sạch - Khỏe" - Giai đoạn 2024-2029 giữa Unilever Việt Nam và Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ông Ankush Wadehra, Phó Tổng Giám đốc ngành hàng Chăm sóc cá nhân Việt Nam phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Unilever Việt Nam.

Ông Ankush Wadehra, Phó Tổng Giám đốc ngành hàng Chăm sóc cá nhân Việt Nam phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Unilever Việt Nam.

Bên cạnh đó, Unilever Việt Nam cũng công bố các cam kết mới cho hành trình tiếp nối: Đồng hành cùng Chính phủ trong việc thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện cho các đối tác cung ứng và phân phối, giúp doanh nghiệp Việt tiếp cận công nghệ tiên tiến, nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường, không chỉ trong nước mà cả trên thị trường quốc tế;

Cải thiện sinh kế và điều kiện làm việc cho 200.000 người Việt Nam trong 10 năm tới; Cam kết 10.000.000 người được giáo dục và tuyên truyền về vệ sinh - sức khỏe trong 10 năm tới; Unilever cùng nhãn hàng OMO cam kết trồng thêm 1.000.000 cây xanh để chống xói mòn, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu, tạo sinh kế bền vững và tăng cường đa dạng sinh học trong 5 năm 2026 - 2030;

Hướng đến 100% bao bì nhựa có thể tái chế, tái sử dụng hoặc phân hủy sinh học vào năm 2035. Đây đều là những lĩnh vực có ý nghĩa sâu sắc, gắn liền với sự phát triển của xã hội Việt Nam và các mục tiêu lớn quốc gia.

Phát biểu tại sự kiện, PGS. TS. Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế nhận định: “Tôi tin tưởng rằng, với tinh thần trách nhiệm, sự đồng thuận và quyết tâm cao của Cục phòng bệnh cũng như các đơn vị như Unilever Việt Nam, chương trình "Vì một Việt Nam khỏe mạnh và bền vững" sẽ góp phần thúc đẩy y tế dự phòng, nâng cao sức khỏe toàn dân và xây dựng một Việt Nam phát triển bền vững vì con người và cho con người."

Ông Iain Frew, Đại sứ Anh tại Việt Nam phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Unilever Việt Nam.

Ông Iain Frew, Đại sứ Anh tại Việt Nam phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Unilever Việt Nam.

Ông Iain Frew, Đại sứ Vương Quốc Anh tại Việt Nam phát biểu: “Việc nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện đánh dấu một kỷ nguyên mới trong quan hệ Vương quốc Anh – Việt Nam, được xây dựng trên nền tảng tin cậy, tầm nhìn chung và hợp tác thực chất. Unilever Việt Nam là minh chứng sống động cho quan hệ hợp tác hiện nay được vận hành trong thực tiễn. Thông qua cam kết về phát triển bền vững, đổi mới sáng tạo và đóng góp cho cộng đồng, Unilever Việt Nam đang góp phần kiến tạo một tương lai xanh hơn, công bằng hơn và vững bền hơn, cho thấy doanh nghiệp có thể là một lực lượng tích cực giữa hai quốc gia chúng ta, và khẳng định rằng thành công thương mại và trách nhiệm môi trường hoàn toàn có thể song hành.”

Bà Silvia Dainalov, Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam ký kết Thỏa thuận hợp tác chương trình Trường học khỏe mạnh, an toàn và bền vững - Giai đoạn 2025-2028 giữa Unilever Việt Nam và Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF). Ảnh: Unilever Việt Nam.

Bà Silvia Dainalov, Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam ký kết Thỏa thuận hợp tác chương trình Trường học khỏe mạnh, an toàn và bền vững - Giai đoạn 2025-2028 giữa Unilever Việt Nam và Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF). Ảnh: Unilever Việt Nam.

Bà Silvia Danailov, Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam ghi nhận: “Nhờ vào mối quan hệ hợp tác đầy trân quý này, chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam để có thể hỗ trợ 2 triệu học sinh, đồng thời truyền cảm hứng và trao quyền cho thế hệ trẻ - những người sẽ dẫn dắt và kiến tạo những thay đổi tích cực cho tương lai đất nước.”

Cột mốc kỷ niệm 30 năm với Unilever là một khởi đầu mới cho hành trình phát triển sâu rộng, có trách nhiệm và gắn kết bền chặt hơn nữa với đất nước. Với tinh thần và mục tiêu đồng hành cùng ngôi nhà chung Việt Nam, doanh nghiệp tiếp tục khẳng định cam kết đồng hành lâu dài với Chính phủ, cộng đồng và các đối tác trong hành trình vì một Việt Nam xanh hơn, khỏe mạnh hơn và thịnh vượng hơn trong tương lai.

Nguồn: https://nongnghiepmoitruong.vn/unilever-viet-nam-ky-niem-30-nam-hoat-dong-cam-ket-phat-trien-ben-vung-d783909.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Vẻ đẹp Làng Lô Lô Chải mùa hoa tam giác mạch
Hồng treo gió - vị ngọt của mùa thu
Quán “cà phê nhà giàu” trong ngõ ở Hà Nội, bán 750.000 đồng/ly
Mộc Châu mùa hồng chín, ai đến cũng ngẩn ngơ

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Khúc hát Tây Ninh

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm

Happy Vietnam
Quả ngọt nhà nông
Quả ngọt nhà nông