
VFF App được xây dựng trên 3 trụ cột: khát vọng quốc gia, công nghệ toàn cầu và trải nghiệm người hâm mộ. Mục tiêu của ứng dụng là trở thành cầu nối trực tiếp, tức thời và giàu cảm xúc giữa các đội tuyển quốc gia và cộng đồng người hâm mộ Việt Nam, mang đến một nền tảng số thống nhất - nơi các cổ động viên có thể tương tác, cập nhật thông tin và cùng đồng hành với bóng đá nước nhà.
Ứng dụng bao gồm nhiều tính năng hướng đến người dùng. Trong đó, tính năng thành viên (Membership) cho phép người hâm mộ đăng ký trở thành thành viên chính thức của cộng đồng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, mở khóa những trải nghiệm cá nhân hóa, được ưu tiên tham gia sự kiện đặc biệt và nhận chứng nhận là một phần của “ngôi nhà chung”.
Mục Tin tức & Nội dung độc quyền cung cấp thông tin cập nhật tức thời về các đội tuyển quốc gia, video hậu trường, phỏng vấn và bản tin chỉ dành riêng cho thành viên.

Ngoài ra, hệ thống cơ chế phần thưởng giúp người dùng tích điểm để đổi quà, voucher hoặc ưu đãi từ nhà tài trợ; trong khi các mini-games và bình chọn cầu thủ hay nhất trận đấu giúp fan tương tác trực tiếp với các trận đấu. Theo Ban tổ chức, các tính năng này nhằm tạo ra một không gian số sinh động, kết nối người hâm mộ không chỉ với đội tuyển mà còn với toàn bộ hệ sinh thái bóng đá Việt Nam.
Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Nguyễn Trung Kiên, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cho rằng, việc triển khai VFF App là “bước tiến quan trọng trong quá trình đổi mới truyền thông gắn với chuyển đổi số của bóng đá Việt Nam.
“Ứng dụng sẽ tạo ra một không gian số hiện đại, nơi người hâm mộ được kết nối, đồng hành và góp phần tạo thêm động lực để các đội tuyển quốc gia chinh phục những mục tiêu cao hơn", ông Nguyễn Trung Kiên nói.
Đại diện đối tác phát triển, ông Samuel Arnald, Tổng Giám đốc Fanzeal International bày tỏ niềm tự hào khi được đồng hành cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam trong việc xây dựng “ngôi nhà kỹ thuật số” cho người hâm mộ Việt Nam. Ông khẳng định Fanzeal mong muốn mang đến cho bóng đá Việt Nam một nền tảng tương tác mới, giúp tăng cường mức độ gắn kết giữa đội tuyển và người hâm mộ, đồng thời mở rộng tầm ảnh hưởng của bóng đá Việt Nam trong khu vực.
Ở góc độ hợp tác quốc tế, ông Oscar Staffas Edström, đại diện Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam đánh giá dự án này là “minh chứng cho mối quan hệ ngày càng phát triển giữa Việt Nam và Thụy Điển”, thể hiện sự hợp tác hiệu quả giữa các doanh nghiệp công nghệ Thụy Điển và tổ chức thể thao Việt Nam. Ông kỳ vọng VFF App sẽ “nâng tầm trải nghiệm bóng đá của người hâm mộ Việt Nam lên một cấp độ mới”.

Đại diện Visa Việt Nam và Lào, ông Luca Guidobaldi cho biết Visa sẽ tiếp tục đồng hành cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam để mang đến những trải nghiệm công nghệ tiện lợi, an toàn và sáng tạo cho người dùng, qua đó góp phần xây dựng hệ sinh thái bóng đá sôi động và bền vững tại Việt Nam.
Sự kiện ra mắt được đánh dấu bằng nghi thức kích hoạt ứng dụng trên màn hình LED. Nhân dịp này, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Đại sứ quán Thụy Điển cũng trao tặng áo thi đấu đội tuyển quốc gia Việt Nam như biểu tượng của tình hữu nghị và hợp tác song phương.
Từ hôm nay, người hâm mộ có thể tải VFF App trên App Store và Google Play để tham gia cộng đồng bóng đá chính thức, theo dõi tin tức tức thời, xem nội dung độc quyền và trực tiếp đồng hành cùng các đội tuyển quốc gia Việt Nam.
Việc Liên đoàn Bóng đá Việt Nam ra mắt ứng dụng VFF App đánh dấu một bước ngoặt trong chiến lược chuyển đổi số của bóng đá Việt Nam, từ cách tiếp cận người hâm mộ đến quản lý thông tin và truyền thông. Trong bối cảnh công nghệ đang định hình lại cách các giải đấu và đội tuyển tương tác với công chúng, nền tảng mới này được kỳ vọng sẽ giúp bóng đá Việt Nam tiến gần hơn tới mô hình chuyên nghiệp và hiện đại, đồng thời củng cố mối quan hệ bền chặt giữa người hâm mộ và đội tuyển quốc gia.
Nguồn: https://nhandan.vn/vff-ra-mat-ung-dung-ket-noi-nguoi-ham-mo-buoc-tien-so-cua-bong-da-viet-nam-post913365.html
Bình luận (0)