Vì sao đường 830E kết nối cao tốc TP.HCM

Báo Giao thôngBáo Giao thông11/03/2025

Dự án còn 85 hộ dân chưa đồng ý nhận tiền bồi thường, điều này khiến tiến độ thi công bị ảnh hưởng.


Ngày 11/3, ông Lê Văn Lộc, Phó chủ tịch UBND huyện Bến Lức, tỉnh Long An cho biết, trong dự án nâng cấp đường tỉnh 830E, địa phương chịu trách nhiệm chi trả tiền bồi thường, bàn giao mặt bằng cho nhà thầu.

Vì sao đường 830E kết nối cao tốc TP.HCM - Trung Lương chưa thi công đồng loạt?- Ảnh 1.

Cầu An Thạnh thuộc dự án đường tỉnh 830E cơ bản hoàn thành nhưng vẫn còn vướng mặt bằng hai bên đầu cầu.

Theo đó, dự án có 878 hộ dân bị ảnh hưởng với diện tích đất trên 40ha. Ban QLDA Đầu tư xây dựng huyện Bến Lức phối hợp các xã chi trả tiền bồi thường cho 793 hộ với tổng số tiền hơn 1.444 tỷ đồng, đạt trên 93%.

Còn 85 hộ dân với diện tích 3,48ha vẫn chưa đồng ý nhận tiền bồi thường. Nguyên nhân, người dân còn khiếu nại về giá, vướng thủ tục pháp lý. Bên cạnh đó, khu tái định cư do Trung tâm Phát triển quỹ đất và Dịch vụ tài nguyên, môi trường tỉnh làm chủ đầu tư chưa xây dựng hạ tầng, chưa đủ điều kiện bố trí lô nền.

Trước khó khăn, vướng mắc này, UBND huyện giao trách nhiệm cho UBND các xã, thị trấn lập các Tổ để tập trung tuyên truyền, vận động người dân nhận tiền bồi thường, bàn giao mặt bằng. Song song với việc củng cố hồ sơ để chuẩn bị thực hiện cưỡng chế thu hồi đất theo quy định.

Theo ông Võ Minh Thành, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Long An, quá trình thực hiện có điều chỉnh quy mô và nguồn vốn đoạn qua khu công nghiệp Phúc Long mở rộng nên việc GPMB khu tái định cư có chậm so với kế hoạch. Sở đang hối thúc tư vấn thiết kế hoàn thành bản vẽ khu tái định cư, sau đó phê duyệt, tổ chức đấu thầu, phấn đấu tháng 10 hoàn thành bàn giao lô nền.

Vì sao đường 830E kết nối cao tốc TP.HCM - Trung Lương chưa thi công đồng loạt?- Ảnh 2.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Long An thường kiểm tra dự án đường tỉnh 830E để kịp thời tháo gỡ vướng mắt.

Theo Ban QLDA Đầu tư xây dựng tỉnh Long An, dự án đường tỉnh 830E được khởi công ngày 21/4/2023, có tổng mức đầu tư 3.707 tỷ đồng. Chiều dài hơn 9,3km, điểm đầu tại vị trí nút giao cao tốc TP.HCM - Trung Lương thuộc địa bàn xã An Thạnh, huyện Bến Lức, điểm cuối kết nối ra đường đường tỉnh 830 thuộc xã Long Định, huyện Cần Đước.

Giai đoạn 1 đầu tư hai đường song hành dọc theo tuyến, mỗi đường song hành gồm hai làn xe hỗn hợp rộng 7m và một làn xe thô sơ rộng 2,5m. Phần đường nối ra đường tỉnh 830 với quy mô hoàn chỉnh 6 làn xe với nền đường rộng 30m. Tổng mức đầu tư trên 1.213 tỷ đồng.

Trong đó, đoạn qua huyện Bến Lức có chiều dài gần 6km. Đoạn qua huyện Cần Đước dài hơn 3km với 155 hộ dân bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, đoạn này UBND tỉnh đã thống nhất chưa thực hiện GPMB.

Dù còn vướng mặt bằng, nhưng các nhà thầu đang khẩn trương thi công các vị trí đã được bàn giao. Đến nay, các gói thầu thi công tiến độ đạt trên 51%, phấn đấu đến cuối năm nay hoàn thành đưa vào khai thác.



Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/vi-sao-duong-830e-ket-noi-cao-toc-tphcm-trung-luong-chua-thi-cong-dong-loat-192250311164046373.htm

Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Tà Má - suối hoa huyền ảo giữa núi rừng trước ngày khai hội
Đón nắng ở làng cổ Đường Lâm
Nghệ sĩ Việt và cảm hứng về các sản phẩm quảng bá văn hoá du lịch
Hành trình của những sản vật biển

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Bộ - Ngành

Địa Phương

Sản phẩm