Kwon Ji-yong, nghệ danh là G-Dragon, sinh năm 1988, là trưởng nhóm của Big Bang - một trong những nhóm nhạc thần tượng hàng đầu Hàn Quốc. Về mặt cá nhân, G-Dragon được mệnh danh là "ông hoàng K-pop".
G-Dragon có tài năng toàn diện, bao gồm sáng tác, sản xuất, vũ đạo và phong cách thời trang độc đáo. Anh được xem là ca sĩ thần tượng có sức ảnh hưởng toàn cầu.

G‑Dragon là "ông hoàng K-pop" (Ảnh: Getty).
G-Dragon bắt đầu hoạt động nghệ thuật từ rất sớm, dưới trướng YG Entertainment, là đại diện tiêu biểu cho thế hệ thứ hai của "làn sóng hallyu" (thuật ngữ dùng để chỉ sự phổ biến và lan tỏa của văn hóa Hàn Quốc ra toàn cầu).
Anh tự sáng tác và sản xuất nhiều bản hit làm rung động giới trẻ châu Á như Heartbreaker, One of a kind và Crooked. Không chỉ vậy, album solo Coup d’Etat còn giúp nam ca sĩ nhận giải Album của năm tại MAMA 2013.
Phong cách cá nhân của G-Dragon luôn là điểm nhấn đáng chú ý. Nam ca sĩ không ngại pha trộn streetwear (thời trang đường phố), haute couture (thời trang cao cấp), phong cách punk (thời trang bụi bặm) và những phụ kiện độc lạ, tất cả tạo nên một hình ảnh nổi bật và cá tính không lẫn vào đâu được.
Anh còn tổ chức buổi triển lãm ảnh Peaceminusone để trình làng thương hiệu thời trang đầu tay, là nơi quy tụ giới mộ điệu toàn cầu đến tham dự. Từ đây, biểu tượng hoa cúc gắn liền với G-Dragon được lan truyền rộng rãi.

G‑Dragon là biểu tượng thời trang toàn cầu (Ảnh: KpopS).
Thông tin G-Dragon biểu diễn tại Việt Nam (21/6) đã gây bùng nổ trên mạng xã hội. Trước thềm buổi biểu diễn, cộng đồng người hâm mộ Việt trải qua nhiều cảm xúc, hồi hộp, thích thú xen lẫn bất ngờ khi vé được săn nhanh đến chóng mặt, nhiều khán giả phải chờ đợi hàng giờ để đặt được chỗ.
Công tác truyền thông sự kiện tận dụng chiến lược “FOMO” (fear of missing out: Sợ bỏ lỡ) đã gợi lên không khí háo hức lan tỏa mạnh mẽ.
Trên mạng xã hội hiện nay, chủ đề thảo luận, clip ngắn về G-Dragon được chia sẻ liên tục. Các hashtag như #GDragonHanoi, #GDinVN đang được nhắc đến thường xuyên hơn trước sự kiện.
Cộng đồng người hâm mộ của G-Dragon tại Việt Nam cũng đã lên kế hoạch cho việc gặp mặt thần tượng, bao gồm đón sân bay, làm quà tặng thủ công, làm bảng hiệu, banner...

Người hâm mộ Việt Nam háo hức chờ đón G-Dragon (Ảnh: Nhân vật cung cấp).
Bên cạnh đó, các phương tiện truyền thông nhanh chóng nắm bắt hiệu ứng, liên tục cập nhật các thông tin về G-Dragon.
"Ông hoàng K-pop" đã cho thấy sức hút của một nghệ sĩ đích thực: Tự tạo ra âm nhạc của riêng mình, kết nối mạnh mẽ với fan và khai phá ranh giới giữa âm nhạc, thời trang, nghệ thuật, tạo cảm hứng cho hàng triệu người trẻ.
Nguồn: https://dantri.com.vn/giai-tri/vi-sao-gdragon-gay-sot-khi-den-viet-nam-bieu-dien-ca-nhac-20250620151643057.htm
Bình luận (0)