Một số chuyến bay của Vietjet bị ảnh hưởng do chuyển giao công tác phục vụ mặt đất.
Giải thích việc nhiều chuyến bay bị lùi giờ, hãng hàng không Vietjet cho biết, nguyên nhân do Công ty Cổ phần Phục vụ Mặt đất Sài Gòn bàn giao toàn bộ các dịch vụ mặt đất cho Vietjet vào 0h00 ngày 20/4/2025 cũng đúng vào dịp cao điểm, hãng gấp rút các công tác chuẩn bị chuyển sang nhà ga mới T3.
Bên cạnh đó, trước thềm cao điểm 30/4 và 1/5, lượng khách tăng cao với nhiều hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất và TP Hồ Chí Minh cũng khiến nhiều chuyến bay phải điều chỉnh kế hoạch.
Hãng hàng không Vietjet gửi lời xin lỗi đến khách hàng đồng thời gửi E-voucher (sử dụng tương đương tiền) đền bù thiện chí với giá trị 500.000 đồng cho mỗi hành khách trên chuyến bay nội địa và 1.000.000 đồng cho mỗi hành khách trên chuyến bay quốc tế. Chính sách áp dụng cho các chuyến bay bị ảnh hưởng từ 2 tiếng trở lên trong 2 ngày 20/4 và 21/4/2025.
Theo ông Uông Việt Dũng - Cục trưởng cục hàng không Việt Nam, tình trạng chậm chuyến kéo dài tại sân bay Tân Sơn Nhất trong 2 ngày 20 và 21/4 đến từ 3 nguyên nhân chính:
Thứ nhất, khâu tiếp nhận và vận hành dịch vụ mặt đất mới của Vietjet còn thiếu đồng bộ, gây khó khăn cho công tác phục vụ hành khách và hành lý.
Thứ hai, sân bay Tân Sơn Nhất đang điều chỉnh kế hoạch tiếp nhận máy bay để phục vụ công tác huấn luyện và chuẩn bị cho dịp cao điểm lễ 30/4 và 1/5, khiến một số chuyến bay phải thay đổi giờ khai thác, gây ảnh hưởng dây chuyền.
Ngoài ra, thời tiết xấu tại khu vực sân bay Nội Bài chiều 21/4 cũng buộc một số chuyến bay của Vietjet phải điều chỉnh kế hoạch.
Gia Hồng - Lê Đồng
Nguồn: https://baophapluat.vn/vietjet-den-bu-den-1-trieu-dong-cho-hanh-khach-bi-delay-post546336.html
Bình luận (0)