Ngày 18/2, tại Nhà máy Viglacera Mỹ Đức (KCN Mỹ Xuân A - Bà Rịa Vũng tàu) đã diễn ra sự kiện Chào Xuân 2025. Tại đây Tổng Giám đốc Viglacera Nguyễn Anh Tuấn và Ban lãnh đạo Tổng công ty, lãnh đạo các Ban sản xuất, các công ty kinh doanh thương mại, các nhà máy sản xuất kính xây dựng, gạch ốp lát, thiết bị vệ sinh của TCT đã long trọng tiếp đón những vị khách mời - những người bạn hữu đang trực tiếp gắn bó với Viglacera trên hành trình chinh phục thị trường khu vực miền Nam. TS.KTS Phan Đăng Sơn - Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam cũng đến dự và chia sẻ với đội ngũ Viglacera niềm vui đón chào năm mới.
Chọn Nhà máy Viglacera Mỹ Đức làm điểm tổ chức sự kiện, Viglacera gợi nhắc về hành trình tăng tốc đầu tư của Viglacera tại khu vực miền Nam diễn ra từ nhiều năm trước, gắn với thương vụ M&A đình đám khi mua lại Nhà máy Eurotile của một Liên doanh Singapore. Cũng từ nhà máy đầu tiên có công suất 2 triệu m2 QTC/năm này, Viglacera tiếp tục thực hiện các thương vụ mua bán sáp nhập khác về đầu tư phát triển. Để rồi hôm nay, trên mảnh đất phương Nam, tổng công suất hai nhà máy gạch tại KCN Mỹ Xuân A là 11,5 triệu m2 QTC/năm.
Bức chân dung năng lực sản xuất tại Phương Nam của Viglacera được phác thảo ngắn gọn như sau: 02 nhà máy kính tại Bình Dương và Bà Rịa Vũng Tàu là 68,5 triệu m2 QTC/năm; 2 nhà máy sứ vệ sinh tại Bình Dương và Mỹ Xuân là 1.100.000 sản phẩm/năm; 02 nhà máy gạch ốp lát với tổng công suất 11,5 triệu m2 QTC/năm. Đây đều là các nhà máy sản xuất các sản phẩm mũi nhọn, mang tính chủ lực của Viglacera trên cả hai thị trường trong nước và xuất khẩu.
Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Quách Hữu Thuận - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty nói lên tấm lòng chân tình của người Viglacera với các vị khách mời: “Miền Nam luôn là thị trường trọng điểm của Viglacera trong nhiều năm gần đây. Chúng tôi nhận thức rõ việc phát triển thị trường cho VLXD Viglacera tại Miền Nam không thể thiếu sự đồng hành của tất cả Quý vị. Chính vì thế, sự hiện diện của Quý vị hôm nay tại đây là niềm vinh hạnh rất lớn của chúng tôi!”
Với tất cả các thành viên Viglacera có mặt tại buổi lễ long trọng này, đây không là dịp gặp mặt đầu Xuân năm mới đơn thuần, mà là thời khắc lắng đọng tình cảm trân quý giữa Viglacera với những người bạn, người đồng hành của mình trong hành trình phía trước.
Phát biểu tại sự kiện, ông Quách Hữu Thuận - Phó Tổng giám đốc TCT Viglacera-CTCP đánh giá cao vai trò của các nhà phân phối
Tất cả các khách mời đã cuốn vào niềm tự hào thương hiệu cùng các thành tựu công nghệ mà người Viglacera tiến hành trong lĩnh vực VLXD mà ông Quách Hữu Thuận trình bày: “Tại Việt Nam, hiện rất ít thương hiệu nào có bề dày lịch sử 50 năm xây dựng và phát triển như Viglacera. Nhưng với chúng tôi, niềm tự hào không đơn thuần chỉ là bề dày lịch sử, mà là một Hành trình bao hàm 2 yếu tố: Tiên phong & Phát triển bền vững. Lấy nền tảng khoa học làm nền tảng cốt lõi chinh phục 2 thị trường trong nước và xuất khẩu”. Không khoan nhượng với mục tiêu chất lượng, đầu tư phát triển ngay cả trong những thời khắc thị trường cam go - đấy chính là tính cách Viglacera, là kim chỉ nam xuyên suốt mọi hành động từ quá khứ - hiện tại - cho đến tương lai.
Sau phát biểu mở màn của Phó TGĐ Quách Hữu Thuận, đại diện các khối sản xuất đã mang đến cho các khách mời và nhà phân phối 1 hình ảnh toàn diện về “bức chân dung” Viglacera ngày hôm nay.
Đó là một doanh nghiệp có năng lực hàng đầu về sản xuất gạch ốp lát với các sản phẩm đáp ứng cùng lúc 4 yếu tố: Luôn song hành với xu hướng thiết kế mới nhất của châu Âu; Hiệu ứng bề mặt 3D phong phú, mô phỏng hoàn hảo mọi chất liệu vốn có trong tự nhiên (vân mây, vân đá, vân gỗ,...); Sản phẩm vừa có hiệu ứng chiều sâu, hiệu ứng lồi lõm nhưng có bề mặt phẳng, chống trơn trượt, chống bám bẩn cũng như khả năng tự làm sạch. Công nghệ hiện đại với các lớp vân trong xương lớp lang xuyên suốt bề dày sản phẩm; Ứng dụng Al trong thiết kế, phục vụ hoạt động marketing bán hàng với công cụ trực quan sinh động…
Năm 2024, Viglacera đạt nhiều thành tựu mới trong sản xuất thiết bị vệ sinh. Tiêu biểu nhất là ứng dụng công nghệ phủ PVD với sen vòi và băng áp lực trong sản xuất sứ, nội địa hóa việc sản xuất thiết bị vệ sinh thông minh….v.v, Viglacera tiên phong với dòng sản phẩm thiết kế tối giản, tích hợp công nghệ cao, tiết kiệm nước, thân thiện với môi trường, góp phần hiện thực hóa mục tiêu đô thị hóa bền vững cùng đất nước.
Ông Huỳnh Anh Thắng - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Thương mại Viglacera trình bày: “Sản xuất sứ vệ sinh và sen vòi Viglacera đang tuân thủ các đường ray về công nghệ lõi, tạo nên lợi ích cao hơn cho người tiêu dùng: Tiết kiệm nước, kháng khuẩn bề mặt, dễ dàng vệ sinh, đáp ứng được các tiêu chuẩn công trình Xanh của các tổ chức công trình xanh quốc tế đề ra”
Ông Trần Quốc Khánh - Phụ trách bán hàng sản phẩm kính Viglacera phát biểu: “Viglacera, trở thành nhà sản xuất duy nhất tại Việt Nam làm chủ công nghệ sản xuất đa dạng các loại kính cao cấp, từ kính trám hoa văn, kính mỏng, kính nổi đến kính tiết kiệm năng lượng… Công nghệ phủ ion kim loại siêu mỏng trên kính tiết kiệm năng lượng Viglacera cản tới 79% bức xạ mặt trời và 99% tia UV, đạt chứng nhận "kính xanh", góp phần kiến tạo mục tiêu Net Zero. Với bảng màu và độ dày đa dạng, kính Viglacera đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, được tin dùng bởi các kiến trúc sư và chủ đầu tư cho những công trình lớn tiêu biểu của đất nước… Mới đây, Viglacera còn ra mắt kính siêu trắng mở ra những sáng tạo kiến trúc không giới hạn”
Những lời tâm huyết, những bài thuyết trình giàu cảm xúc và chứa đựng chiều sâu công nghệ khiến nhiều đại lý đăng ký phát biểu. Có một quan điểm chung nhất trong tất cả các nhà phân phối - dù là gạch, sứ, sen vòi hay kính, đó là chính lịch sử Viglacera và những gì Viglacera đang nỗ lực thực hiện đã thực sự thuyết phục họ mong muốn gắn kết bền chặt hơn nữa. Họ tìm thấy những cơ hội trong cuộc đồng hành cùng phát triển các sản phẩm VLXD xanh, thân thiện môi trường, có tính cạnh tranh cao trong thị trường.
Ông Đinh Văn Kỳ - Giám đốc Công ty TNHH Trang Hậu Phương phát biểu cảm nghĩ: “Tôi trân trọng cảm ơn những đột phá về sản phẩm cũng như các chương trình quảng bá thương hiệu, chất lượng của sản phẩm Viglacera. Thực sự chúng tôi rất hãnh diện khi bán hàng. Nhiều chủ công trình mua hàng đến với chúng tôi chỉ nhất định tìm hàng Viglacera. Đó là những điều khiến chúng tôi vô cùng tự hào. Mong rằng ban lãnh đạo Viglacera luôn có những đầu tư về sản phẩm mới để chúng tôi có nhiều cơ hội phục vụ cho thị trường và mang lại lợi ích cho chính doanh nghiệp của mình”
Ông Bùi Văn Tường - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Xuất nhập khẩu Mạnh Thắng phát biểu: “Bất chấp những khó khăn do đại dịch và suy thoái kinh tế, nhưng nhờ sự lãnh đạo sáng suốt và nỗ lực không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm, dịch vụ và mẫu mã, Viglacera ngày càng tăng sức cạnh tranh và vững vàng khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường. Các nhà phân phối thiết bị vệ sinh Viglacera miền nam xin cam kết sẽ luôn đồng hành và là cánh tay nối dài để cùng đưa thương hiệu Viglacera lên một tầng cao mới”
Bà Phạm Thị Hà - Giám đốc Cty TNHH MTV TM SX Hoàng Đạo cho biết: "Chúng tôi đã không ngừng nỗ lực, làm cầu nối đưa sản phẩm kính Viglacera đến với thị trường trong và ngoài nước, sát sao đồng hành đưa sản phẩm đến các công trình trọng điểm quốc gia. Tôi mong Viglacera có các chính sách hỗ trợ các đại lý phân phối kính xây dựng mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt như hiện nay"
Lắng nghe các ý kiến bài phát biểu, TS.KTS Phan Đăng Sơn - Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam cho rằng Viglacera đã xây dựng một hệ thống gắn bó mật thiết, những cánh tay nối dài của mình tại thị trường miền Nam. Đó là các nhà phân phối đầy nhiệt huyết: “Tôi quan sát quý vị và vui mừng nhìn thấy sự tươi sáng trên gương mặt của cả nhà sản xuất cho đến nhà phân phối. Tôi cảm nhận rõ các vị đều đang tự hào về nhau. Chính vì thế tôi muốn nhìn sâu hơn nữa vào bản sắc văn hoá Viglacera sau ở phía sau Hệ sinh thái sản phẩm VLXD được trình diện ở đây. Rõ ràng Viglacera đang liên tiếp mang đến cho người tiêu dùng những cơ hội sản phẩm mới, hiện đại, xanh hơn, tiết kiệm năng lượng hơn, hóa đơn chi trả tiền điện được giảm đi. Giới kiến trúc nhìn thấy cơ hội sáng tạo hơn từ những sản phẩm kích thước lớn, hoa văn đa dạng. Theo sát bước chân Viglacera thời gian qua, tôi có lời với các nhà phân phối như sau: Để một sản phẩm đá nung kết với kích thước lớn nhất Việt Nam ra đời, Viglacera đã trải qua nhiều năm tháng âm thầm triển khai đầu tư trước đó. Các vị hãy vững tin ở Viglacera, rất nhiều điều tốt đẹp còn đang ở phía trước. Chúc Viglacera cùng các quý vị có một tương lai tươi sáng và rạng rỡ”
Sự đánh giá công tâm khách quan của người đứng đầu đại diện cho giới Kiến trúc Việt Nam, sự chân tình của các nhà phân phối như lời động viên quý báu cho Viglacera vững bước chinh phục hành trình phía trước, dẫu không ít gian truân.
Các nhà phân phối khu vực miền Nam trên tất cả các lĩnh vực sản phẩm chủ chốt của Tổng công ty đều bày tỏ sự vui mừng bởi sự quan tâm từ lãnh đạo Tổng công ty cho tới các đơn vị thành viên. Đa số đều cho rằng, việc hội ngộ các nhà phân phối đa lĩnh vực như thế này đã mở ra cho giới kinh doanh phân phối sản phẩm những cơ hội giao lưu học hỏi mới. Cũng là cơ hội để hiểu sâu và hiểu toàn diện về các lĩnh vực VLXD khác của Viglacera, chứ không riêng mảng sản phẩm họ kinh doanh.
Lời cảm ơn cứ thế, lặp lại không ngừng xen trong khúc hát "Tự hào Viglacera" tràn ngập xưởng sản xuất Nhà máy Viglacera Mỹ Đức. Ngay cả khi màn đêm buông xuống, tất cả vẫn hòa ca ngân vang giai điệu thân yêu: "Mãi luôn tự hào Viglacera /Rạng rỡ công trình phồn vinh vươn xa /Vững tin hành trình Viglacera/ Cùng rực rỡ vững bền điểm tô quê nhà..."
Sau đây là các hình ảnh buổi lễ Chào Xuân 2025 của Viglacera tại khu vực miền Nam:
Nguồn: https://www.viglacera.com.vn/vi/portal/news.php/tin-tuc-su-kien/hoat-dong-kinh-doanh/viglacera-khu-vuc-mien-nam-chao-xuan-2025-dong-vien-suc-manh-tong-luc-id-10815.html
Bình luận (0)