Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Vinachem tổ chức chuỗi sự kiện về xanh hóa và chuyển đổi số ngành hóa chất

(PLVN) - Trong hai ngày 10 và 11/5/2025, tại không gian phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) tổ chức chuỗi sự kiện quy mô lớn kỷ niệm 135 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với chương trình “xanh hóa” và chuyển đổi số ngành hóa chất.

Báo Pháp Luật Việt NamBáo Pháp Luật Việt Nam10/05/2025

Tại không gian trung tâm, triển lãm ảnh “Chủ tịch Hồ Chí Minh và Ngành Hóa chất – Ký ức và niềm tin” trưng bày các bức ảnh tư liệu quý đánh dấu 5 lần vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc tới thăm các đơn vị thành viên của Tập đoàn. Triển lãm mang đến những khoảnh khắc lịch sử xúc động về những lần Bác Hồ về thăm các nhà máy, xí nghiệp hóa chất – tiền thân của Vinachem ngày nay như hình ảnh Bác bắt tay động viên công nhân Nhà máy Supe Phốt phát Lâm Thao năm 1959, hay lần Người thăm Nhà máy Pin Văn Điển năm 1964 (nay là Công ty Pin Văn Điển)...

Đáng chú ý, sáng 10/5, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện, Lễ phát động chiến dịch “Xanh hóa – Chuyển đổi số ngành hóa chất” và ra mắt bộ sản phẩm tiêu dùng đã diễn ra.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phùng Quang Hiệp – Chủ tịch Hội đồng thành viên Vinachem – nhấn mạnh tầm quan trọng của phát triển bền vững trong giai đoạn mới. “Chuyển đổi xanh không phải là xu thế tạm thời, mà là con đường phát triển tất yếu của ngành hóa chất Việt Nam. Vinachem cam kết mạnh mẽ ứng dụng công nghệ tiên tiến, giảm thiểu tác động môi trường và nâng cao chất lượng sản phẩm phục vụ đời sống nhân dân” – ông Hiệp khẳng định.

Đồng thời, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) chính thức ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart cùng bộ sản phẩm hàng tiêu dùng Vinachem. Bộ sản phẩm hàng tiêu dùng Vinachem được Vinachem giới thiệu lần này quy tụ 8 thương hiệu quốc dân đã gắn bó với nhiều thế hệ người Việt suốt gần 70 năm qua. Đây đều là những đơn vị thành viên tiêu biểu của Vinachem như Casumina, Pinaco, Cao su Sao Vàng, Lix… Các sản phẩm được phân chia thành ba nhóm ngành chính, đáp ứng những nhu cầu thiết yếu trong đời sống hàng ngày, gồm hóa phẩm gia dụng, Pin – Ắc quy; Săm lốp. Mỗi nhóm ngành đều mang những đặc trưng và thế mạnh riêng, đồng thời thể hiện định hướng “xanh” và chất lượng cao của Vinachem.

Đây là sự kiện đánh dấu bước ngoặt quan trọng, thể hiện tinh thần đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và “xanh hóa” của ngành hóa chất Việt Nam trong giai đoạn mới. Đây cũng là lần đầu tiên, một tập đoàn hóa chất quốc gia tại Việt Nam chủ động xây dựng kênh bán hàng trực tuyến riêng, mở ra hướng đi mới cho ngành hóa chất trong kỷ nguyên số.

Ông Nguyễn Hữu Tú - Tổng giám đốc Vinachem, cho biết việc ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart và bộ sản phẩm tiêu dùng mới không chỉ giúp người dân dễ dàng tiếp cận hàng hóa của Vinachem, mà còn khẳng định quyết tâm chuyển đổi số của Tập đoàn trong kinh doanh.

“Chúng tôi kỳ vọng VinachemMart sẽ kết nối trực tiếp nhà sản xuất với người tiêu dùng, cắt giảm khâu trung gian, qua đó đem lại giá thành hợp lý và trải nghiệm tiện lợi cho khách hàng,” ông Tú chia sẻ. Bên cạnh đó, Vinachem cũng chú trọng xanh hóa các sản phẩm tiêu dùng, hướng tới sử dụng bao bì thân thiện môi trường và nguyên liệu có thể tái chế trong các dòng sản phẩm mới.

Nguồn: https://baophapluat.vn/vinachem-to-chuc-chuoi-su-kien-ve-xanh-hoa-va-chuyen-doi-so-nganh-hoa-chat-post547962.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Lễ duyệt binh Nga: Những góc quay 'tuyệt đối điện ảnh' khiến người xem sửng sốt
Xem lại tiêm kích Nga trình diễn ngoạn mục trong Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày Chiến thắng
Cúc Phương vào mùa bướm – khi rừng già hóa thành chốn cổ tích
Mai Châu chạm vào trái tim thế giới

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm