Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Xây dựng thương hiệu Khánh Hòa - điểm đến xanh toàn diện

VTV.vn - Với lợi thế hiếm có về thiên nhiên và văn hóa, Khánh Hòa đang khẳng định quyết tâm trở thành điểm đến xanh toàn diện.

Đài truyền hình Việt NamĐài truyền hình Việt Nam13/09/2025

Xây dựng thương hiệu Khánh Hòa - điểm đến xanh toàn diện.

Xây dựng thương hiệu Khánh Hòa - điểm đến xanh toàn diện.

Trong bối cảnh du lịch toàn cầu đang dịch chuyển mạnh mẽ theo xu hướng "tăng trưởng xanh - phát triển bền vững", Khánh Hòa đang khẳng định quyết tâm trở thành điểm đến xanh toàn diện. Với lợi thế hiếm có về thiên nhiên và văn hóa, Khánh Hòa sở hữu bờ biển dài, hệ sinh thái biển, đảo phong phú, nhiều vịnh và bãi biển nổi tiếng như Nha Trang, Vân Phong, Cam Ranh, cùng cảnh quan núi rừng, sa mạc và kho tàng di sản văn hóa đặc sắc. Đây chính là nền tảng để tỉnh phát triển đồng bộ du lịch xanh, đô thị xanh, giao thông xanh, năng lượng xanh và cộng đồng xanh.

Xây dựng thương hiệu Khánh Hòa - điểm đến xanh toàn diện- Ảnh 1.

Khánh Hòa sở hữu bờ biển dài, hệ sinh thái biển, đảo phong phú.

Những năm qua, du lịch Khánh Hòa đã phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ. Song song, tỉnh triển khai nhiều chương trình chuyển đổi xanh: phát triển đô thị sinh thái, thông minh và tiết kiệm năng lượng, thúc đẩy giao thông công cộng thân thiện môi trường, khuyến khích doanh nghiệp áp dụng kinh tế tuần hoàn, giảm rác thải nhựa.

Định hướng này được cụ thể hóa qua hàng loạt chiến lược và nghị quyết quan trọng: Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn 2045, Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến 2030, Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh 2021-2030, tầm nhìn 2050, cùng Nghị quyết số 01-NQ/TU của Tỉnh ủy về mục tiêu tăng trưởng kinh tế hai con số giai đoạn 2025-2030.

Xây dựng thương hiệu Khánh Hòa - điểm đến xanh toàn diện- Ảnh 2.

Vai trò của cộng đồng và doanh nghiệp trong kiến tạo môi trường sống xanh, sạch, bền vững.

Tại Hội thảo chuyên đề "Để Khánh Hòa thành điểm đến xanh toàn diện của thế giới", các chuyên gia, nhà quản lý và doanh nghiệp đã thảo luận nhiều vấn đề trọng tâm: phát triển du lịch gắn với đô thị xanh và giao thông xanh, ứng dụng công nghệ thông minh trong quản lý và quảng bá, xây dựng mô hình kinh tế tuần hoàn, đồng thời khẳng định vai trò của cộng đồng và doanh nghiệp trong kiến tạo môi trường sống xanh, sạch, bền vững.

Xây dựng thương hiệu Khánh Hòa - điểm đến xanh toàn diện- Ảnh 3.

Chung tay xây dựng Khánh Hòa trở thành điểm đến xanh bền vững.

Với quyết tâm chính trị mạnh mẽ, sự đồng hành của doanh nghiệp, nhà khoa học và cộng đồng, Khánh Hòa đang từng bước hiện thực hóa khát vọng trở thành trung tâm du lịch biển quốc tế, đô thị xanh - thông minh, giao thông bền vững. Đây không chỉ là cơ hội để bứt phá, mà còn là hành trình gắn kết hài hòa giữa tăng trưởng kinh tế, bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng sống cho người dân, góp phần đưa Khánh Hòa trở thành cực tăng trưởng mới của cả nước.

Nguồn: https://vtv.vn/xay-dung-thuong-hieu-khanh-hoa-diem-den-xanh-toan-dien-100250912213240012.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Khách Tây thích thú mua đồ chơi Trung thu phố Hàng Mã về tặng con, cháu
Phố Hàng Mã rực rỡ sắc màu Trung thu, giới trẻ nô nức check-in không ngớt
Thông điệp lịch sử: Mộc bản chùa Vĩnh Nghiêm - di sản tư liệu của nhân loại
Ngắm cánh đồng điện gió ven biển Gia Lai ẩn hiện trong những tầng mây

Cùng tác giả

Di sản

;

Nhân vật

;

Doanh nghiệp

;

No videos available

Thời sự

;

Hệ thống Chính trị

;

Địa phương

;

Sản phẩm

;