Đoàn khách châu Âu đến tham quan chùa Thiên Mụ |
Nhiều hoạt động quan trọng
Mở đầu cho hoạt động xúc tiến, quảng bá quy mô lớn ở thị trường quốc tế năm nay, Bộ VH,TT&DL chỉ đạo và giao cho Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch chủ trì, điều phối, phối hợp với UBND TP. Huế sẽ tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch và chương trình giới thiệu du lịch, ẩm thực, làng nghề Việt Nam, kết nối doanh nghiệp nhân Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025 tại thị trường châu Âu (Pháp, Ý và Thụy Sỹ).
Chương trình dự kiến được tổ chức từ ngày 3/5 - 14/5 tại Paris (Pháp), Milan (Ý) và Geneve (Thụy Sỹ). Ngoài ra, còn có chương trình tại Đức - Hà Lan - Cộng hòa Séc vào cuối tháng 6/2025. Theo đại diện Sở Du lịch, một trong những điểm nhấn đáng chú ý là tại các quốc gia, đoàn sẽ tổ chức lễ hội Văn hóa - Du lịch và chương trình giới thiệu du lịch, nhã nhạc, ẩm thực, làng nghề Việt Nam, kết nối doanh nghiệp nhân Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025.
Chương trình gặp gỡ doanh nghiệp (B2B), nội dung hướng đến hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận, trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh với các đối tác châu Âu nói chung và các quốc gia lần này nói riêng; giới thiệu các ấn phẩm, vật phẩm về du lịch Việt Nam cũng như của mỗi doanh nghiệp; thúc đẩy trao đổi khách đặc biệt khi Vietnam Airlines mở đường bay thẳng từ Milan-Ý đến Việt Nam.
Bên cạnh đó, đoàn công tác cũng sẽ cung cấp cho doanh nghiệp du lịch nước bạn về chủ trương, chính sách mới liên quan đến du lịch Việt Nam, đặc biệt là quy định pháp luật, chính sách về thị thực, thông tin về tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho khách du lịch, trong đó có các đường bay đến Việt Nam, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ đặc sắc của du lịch Việt Nam.
Khách nước ngoài ấn tượng khi được chào đón nồng nhiệt ở sân bay quốc tế Phú Bài |
Cùng với chương trình gặp gỡ doanh nghiệp (B2B), chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam (B2B) cũng là điểm nhấn trong chuỗi hoạt động. Thông qua chương trình nhằm giới thiệu tình hình phát triển, cơ chế chính sách, sản phẩm, dịch vụ mới của du lịch Việt Nam. Nâng cao nhận biết về hình ảnh, định vị và thông điệp của Du lịch Việt Nam thông qua biểu tượng và tiêu đề “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận” gắn với 4 dòng sản phẩm chủ đạo của du lịch Việt Nam. Đồng thời giới thiệu và quảng bá về “Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025”.
Theo kế hoạch, chương trình còn có nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm giới thiệu nét đặc sắc, phong phú, đa dạng của văn hóa Việt Nam tới khách tham dự sự kiện. Để tăng sự hiện diện và quảng bá hình ảnh điểm đến, du lịch Huế, ban tổ chức còn xây dựng chương trình giới thiệu nghề truyền thống Việt Nam - tập trung vào ẩm thực và làng nghề thủ công mỹ nghệ Huế. Nội dung hướng đến sẽ tập trung giới thiệu và trưng bày các sản phẩm nghệ thuật cắt tỉa trang trí cung đình và giới thiệu các nghề truyền thống của Huế như hoa giấy Thanh Tiên, nón lá bài thơ, nón lá bàng... Đây đều là những nghề mang giá trị văn hóa cao, phản ánh sự khéo léo của các nghệ nhân Huế, đồng thời thể hiện bản sắc văn hóa địa phương.
Đưa hình ảnh du lịch Huế vươn xa
Bà Trần Thị Hoài Trâm, Giám đốc Sở Du lịch cho biết, bên cạnh việc tổ chức chu đáo, thành công các hoạt động của Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025, ngành du lịch cũng tập trung phát triển và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch sẵn có tại Huế, đặc biệt là các sản phẩm phục vụ du lịch về đêm nhằm tăng tính mới, sáng tạo, dần biến Huế thành điểm phải đến khi du khách đến Việt Nam.
Chính quyền địa phương và ngành du lịch sẽ đẩy mạnh hợp tác quốc tế, thông qua việc tăng cường hợp tác với các tổ chức du lịch quốc tế, các hãng lữ hành và các điểm đến nổi tiếng trên thế giới nhằm quảng bá hình ảnh của mình. Việc tổ chức các hội thảo, chương trình quốc tế như (Hội nghị “Chính quyền địa phương và Khu vực Đông Á” lần thứ 14; Tổ chức các đoàn doanh nghiệp lữ hành trong nước và quốc tế đến khảo sát điểm đến tại Huế và Hội nghị quốc gia về du lịch Net Zero - Xu hướng hiện nay của Việt Nam và thế giới) hay tham gia các hội chợ du lịch quốc tế, nhất là việc tham gia lễ hội Văn hóa - Du lịch và chương trình giới thiệu du lịch, ẩm thực, làng nghề Việt Nam, kết nối doanh nghiệp nhân Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025 tại thị trường châu Âu và ký kết các thỏa thuận hợp tác sẽ giúp du lịch Huế mở rộng thị trường khách quốc tế.
Khách nước ngoài cảm mến áo dài cổ phục |
Bên cạnh xúc tiến, quảng bá, giới thiệu điểm đến, Bộ Văn hóa, Thể thao, Du lịch, các đơn vị chức năng, chính quyền địa phương và ngành du lịch Cố đô cũng sẽ đẩy mạnh giới thiệu các hoạt động chính sẽ diễn ra trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025 và Festival Huế 2025 đến với công chúng cùng các doanh nghiệp lữ hành quốc tế. Giới thiệu nét độc đáo, tinh tế của văn hóa Huế; tuyên truyền, quảng bá cho thương hiệu “Huế - Kinh đô ẩm thực”, “Huế - Kinh đô Áo dài”, “Huế - thành phố Festival” của Việt Nam. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá hình ảnh, văn hóa, con người và điểm đến du lịch Huế là một điểm đến hấp dẫn, an toàn thân thiện và mến khách.
Từ chương trình, sẽ tạo điều kiện cho các cơ quan quản lý nhà nước và các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch tiếp cận, tìm hiểu đặc điểm và xu hướng phát triển thị trường, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc trưng đến với doanh nghiệp du lịch quốc tế đến tham dự hội chợ, đồng thời mở rộng hợp tác kinh doanh với các đối tác tại thị trường du lịch.
Nguồn: https://huengaynay.vn/du-lich/xuc-tien-quang-ba-diem-den-hue-ra-thi-truong-quoc-te-152495.html
Bình luận (0)