Hội thảo thu hút hơn 300 đại biểu, bao gồm các chuyên gia, nhà tư vấn, đại diện các hãng hàng không, công ty lữ hành và cơ sở lưu trú đang hoạt động trên địa bàn thành phố.
Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi nhấn mạnh Đà Nẵng là điểm đến du lịch giàu bản sắc và tiềm năng. Thành phố không chỉ là “cửa ngõ” và trung tâm phân phối khách du lịch của miền Trung mà còn là cực tăng trưởng du lịch quốc gia. Đà Nẵng đóng vai trò “cầu nối”, liên kết phát triển du lịch vùng Bắc Trung Bộ với Duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.
Sau khi hợp nhất, Đà Nẵng trở thành thành phố có bờ biển dài nhất cả nước (hơn 200km). Nơi đây cũng là địa phương sở hữu nhiều di sản văn hóa được UNESCO công nhận nhất Việt Nam, với 3 di sản văn hóa thế giới là Phố cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn và Ma nhai Ngũ Hành Sơn. Đồng thời, thành phố còn tự hào với hệ sinh thái phong phú, đa dạng, bao gồm nhiều khu bảo tồn và vườn quốc gia nổi bật như Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm và Bán đảo Sơn Trà.
Hệ thống cơ sở vật chất du lịch của thành phố được đầu tư đồng bộ, quy mô lớn, thu hút nhiều thương hiệu và nhà đầu tư quốc tế. Với hơn 2.200 cơ sở lưu trú (trên 64.000 phòng), 650 doanh nghiệp lữ hành, hơn 200 di tích lịch sử và 200 khu, điểm du lịch, Đà Nẵng sở hữu tiềm năng phát triển du lịch vô cùng phong phú.
Hội thảo “Xúc tiến, quảng bá du lịch Đà Nẵng thời kỳ mới - định vị điểm đến quốc tế” là diễn đàn quan trọng để các cơ quan quản lý nhà nước, tập đoàn, doanh nghiệp du lịch, cùng cộng đồng người làm du lịch và truyền thông cùng tham vấn, trao đổi, thảo luận. Mục tiêu là đưa ra những góc nhìn đa chiều, góp phần định hình tương lai du lịch thành phố.
Trên cơ sở những đóng góp đó, thành phố Đà Nẵng sẽ có thêm những ý tưởng và căn cứ vững chắc để xây dựng chiến lược, kế hoạch xúc tiến, quảng bá hình ảnh điểm đến trong thời gian tới.
Tại hội thảo, các chuyên gia đã trao đổi và chia sẻ về xu hướng du lịch toàn cầu năm 2026, cùng những góc nhìn mới về du lịch Việt Nam và Đà Nẵng. Họ cũng cung cấp kinh nghiệm xúc tiến, quảng bá từ các điểm đến trong khu vực. Đồng thời, các đại biểu tập trung thảo luận, tìm kiếm giải pháp định hướng công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Đà Nẵng, bao gồm định vị hình ảnh điểm đến – lợi thế cạnh tranh và giá trị cốt lõi, cũng như các giải pháp truyền thông và xúc tiến hiệu quả trong thời gian tới.
Trong khuôn khổ hội thảo, các doanh nghiệp cũng trưng bày, giới thiệu sản phẩm, mô hình du lịch, đồng thời giao lưu và kết nối trong lĩnh vực du lịch.
Nguồn: https://baodanang.vn/xuc-tien-quang-ba-du-lich-da-nang-thanh-diem-den-quoc-te-3310026.html






Bình luận (0)