Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

100% thủ tục hành chính triển khai trực tuyến từ 3/9

Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội chính thức tiếp nhận 100% hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến từ ngày 3/9/2025, mang lại sự tiện lợi, minh bạch và góp phần xây dựng chính quyền số.

Thời ĐạiThời Đại31/08/2025

Từ ngày 3/9/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội (Trung tâm PVHCC) sẽ chính thức tiếp nhận 100% hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) thuộc phạm vi quản lý của UBND TP bằng hình thức trực tuyến. Quyết định này nhằm thực hiện Nghị quyết 57-NQ/TƯ ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia; cùng Kế hoạch số 02-KH/BCĐTƯ ngày 19/6/2025 của Ban Chỉ đạo Trung ương.

Cụ thể, 767 TTHC sẽ được thực hiện trực tuyến toàn trình. Người dân và doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ, theo dõi và nhận kết quả hoàn toàn trực tuyến. Đối với các TTHC trực tuyến một phần, người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, sau đó gửi hồ sơ giấy (nếu pháp luật chuyên ngành yêu cầu) qua dịch vụ bưu chính đến Chi nhánh Trung tâm PVHCC.

Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công số 1 tại Tòa nhà liên cơ 258 Võ Chí Công. (Ảnh: T.L)
Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công số 1 tại Tòa nhà liên cơ 258 Võ Chí Công. (Ảnh: T.L)

Việc trả kết quả 100% TTHC trực tuyến sẽ bằng bản điện tử, đồng thời cung cấp bản giấy khi có nhu cầu. Bản giấy sẽ được chuyển phát miễn phí đến địa chỉ đăng ký của người dân, doanh nghiệp, trừ các TTHC phải đối chiếu bản chính, TTHC phải ký sổ gốc và TTHC liên quan đến bản gốc Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất.

Theo Trung tâm PVHCC, nộp hồ sơ trực tuyến mang lại nhiều lợi ích như khả năng thực hiện mọi lúc, mọi nơi; tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức; hạn chế đi lại nhiều lần. Một số TTHC còn được miễn phí, lệ phí theo chính sách của thành phố.

Trung tâm PVHCC còn hỗ trợ cước phí bưu chính tối đa 26.000 VNĐ/lượt chuyển phát. Cụ thể, người có công và đối tượng bảo trợ xã hội được hỗ trợ hai chiều (tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả); các đối tượng khác được hỗ trợ chuyển trả kết quả.

Việc tiếp nhận hồ sơ trực tuyến cũng góp phần minh bạch hóa quá trình tiếp nhận (hoặc từ chối tiếp nhận), ngăn ngừa hành vi gây phiền hà, theo Trung tâm PVHCC chỉ ra. Đồng thời, hình thức này tạo lập cơ sở dữ liệu cho tổ chức, cá nhân, phục vụ tái sử dụng và nâng cao tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình.

Trung tâm PVHCC cam kết đảm bảo an toàn thông tin, bảo mật dữ liệu, sẵn sàng cung cấp mọi công cụ hỗ trợ tối đa cho người dân. Các kênh hỗ trợ bao gồm Chi nhánh Trung tâm PVHCC và 476 Đại lý Dịch vụ công trực tuyến; tổng đài 1022, nhánh số 7; tổng đài thông minh 19001009 và chatbot, Callbot trên ứng dụng iHanoi.

Trung tâm PVHCC kêu gọi toàn thể người dân, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tích cực ủng hộ, hưởng ứng, đồng hành, sẵn sàng thay đổi thói quen thực hiện TTHC để đảm bảo quyền lợi chính đáng và cùng góp sức xây dựng “Chính quyền số - Xã hội số - Công dân số”.

Nguồn: https://thoidai.com.vn/100-thu-tuc-hanh-chinh-trien-khai-truc-tuyen-tu-39-215966.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Tiêm kích Su 30-MK2 thả đạn nhiễu, trực thăng kéo cờ trên bầu trời thủ đô
Mãn nhãn màn tiêm kích Su-30MK2 thả bẫy nhiệt rực sáng trên bầu trời Thủ đô
(Trực tiếp) Tổng duyệt lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành mừng Quốc khánh 2-9
Dương Hoàng Yến hát chay 'Tổ quốc trong ánh mặt trời' gây xúc động mạnh

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm