Tác động của xu hướng du lịch Mice đến các địa điểm ở Việt Nam
Du lịch MICE đang trở thành một trong những lĩnh vực phát triển nhanh nhất của ngành du lịch. Theo số liệu từ Tổng cục Du lịch Việt Nam, lượng khách MICE trong quý I/2024 tăng 35% so với cùng kỳ năm 2023. Hiện tại, Việt Nam hiện đang là điểm đến tiềm năng của du lịch MICE trong khu vực. Mordor Intelligence cũng dự báo, ngành công nghiệp Mice tại Việt Nam có thể đạt 7,79 tỉ USD năm 2025 và tiếp tục tăng trưởng đạt 10,75 tỉ USD năm 2030.
Đơn vị nghiên cứu này cũng nhận định, ngành khách sạn đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của MICE tại Việt Nam. Bản thân các tập đoàn lớn và chuỗi các thương hiệu cơ sở lưu trú hiện cũng không ngừng nâng cấp để đáp ứng các sự kiện MICE tại các thị trường hàng đầu như Đà Nẵng, Phú Quốc lẫn mới nổi như Hải Phòng, Cam Ranh, nhằm thích ứng với xu hướng.
Các thương hiệu lớn và điểm đến Mice trọng điểm tại Việt Nam đã sẵn sàng với chiến lược đón đầu, tận dụng tối đa tiềm năng để bứt phá trên bản đồ sự kiện toàn cầu.
Đám cưới xa hoa tại JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa
ẢNH: @JWMARRIOTTPHUQUOC
Phú Quốc, thiên đường nhiệt đới đăng cai APEC 2027 thu hút khách Mice bằng những sự kiện quy mô, biểu diễn nghệ thuật, hội nghị kinh tế và đám cưới xa hoa. Là điểm đến của hàng loạt đám cưới tỉ phú Ấn Độ, Thái Lan, khu nghỉ dưỡng ghi dấu ấn trên bản đồ MICE Phú Quốc bằng kiến trúc sáng tạo từ huyền thoại Bill Bensley. Grand Ballroom trang nhã, lớn nhất trong khuôn viên khách sạn với trần cao đến 10 m, lấy ý tưởng từ một hội trường hàn lâm dành cho sinh viên hơn một thế kỷ trước tạo nên một không gian yến tiệc hài hòa với nghỉ dưỡng cao cấp, mang lại trải nghiệm trọn vẹn cho khách tham dự.
InterContinental Danang Sun Peninsula Resort mang đến trải nghiệm và dịch vụ MICE khác biệt giữa khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục
Sở hữu điều kiện thuận lợi về cơ sở hạ tầng lưu trú - vận chuyển - dịch vụ du lịch hàng đầu tại Việt Nam và châu Á, Đà Nẵng hiện đang là điểm đến được ưu tiên lựa chọn để tổ chức nhiều sự kiện quy mô quốc tế. Trong đó, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort được đánh giá là đại diện nổi bật, mang đến trải nghiệm Mice khác biệt giữa khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục. Khu nghỉ dưỡng được đánh giá cao với dịch vụ sắp xếp phòng chờ sân bay thượng hạng, nâng cấp phương tiện di chuyển cho VIP, khán phòng dạng rạp chiếu độc đáo và những chuẩn mực chào đón đặc biệt.
Phòng đại tiệc không cột được coi là lớn nhất ở miền Bắc trong phân khúc khách sạn 5 sao tại Pullman Hai Phong Grand Hotel được coi là điểm nhấn
Tại Hải Phòng, cửa ngõ MICE miền Bắc, sự ra đời của khách sạn flagship mới Pullman Hai Phong Grand Hotel cũng thiết lập một tiêu chuẩn mới cho các sự kiện và hội nghị tại phố cảng, với mô hình sáng tạo Meet /Pay gồm 8 không gian đa chức năng, đáp ứng đa dạng nhu cầu từ các buổi họp quy mô nhỏ, đến những sự kiện hoành tráng.
Radisson Blu Resort Cam Ranh hoàn toàn không sử dụng nhựa trong khu vực hội thảo
Bên cạnh đó, theo đơn vị du lịch sự kiện Connect2Asia (C2A), thách thức cho Việt Nam chính là sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các quốc gia dẫn đầu về MICE trong khu vực. Cụ thể hơn, nếu so với Singapore, Việt Nam chưa tích hợp đầy đủ các yếu tố bền vững, có thể hạn chế khả năng thu hút các tổ chức quan tâm đến môi trường.
Để khắc phục tình trạng này, một số điểm đến như Cam Ranh và Radisson Blu Resort Cam Ranh trở thành lựa chọn mới mẻ. Theo đó, cam kết chất lượng dành cho khách MICE của resort thể hiện trong việc phục vụ ẩm thực, lựa chọn từ nguyên liệu địa phương, đảm bảo tươi ngon và tính bền vững. Nơi đây còn ban hành quy tắc không sử dụng nhựa dùng một lần trong khu vực hội nghị và hội thảo, thay thế bằng các giải pháp đồ dùng phân hủy sinh học.
Hiện tại, xu hướng bền vững và chăm sóc sức khỏe ngày càng trở thành một tiêu chí quan trọng. Nếu công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo (AI) mở ra kỷ nguyên tối ưu lịch trình và kết nối thông minh, thì hội họp kết hợp (hybrid meetings) và các sự kiện trực tiếp (in-person gatherings) cũng đang quay trở lại mạnh mẽ, tìm kiếm không gian nhỏ gọn, tạo sự kết nối sâu sắc và khơi nguồn sáng tạo. Trải nghiệm cá nhân hóa không còn là tùy chọn, mà trở thành tiêu chuẩn mới cho đẳng cấp của điểm đến, để đáp ứng nhu cầu riêng biệt của khách hàng.
Nguồn: https://thanhnien.vn/thoi-trang-tre/bung-no-xu-huong-du-lich-ket-hop-cong-viec-185250324232240051.htm
Bình luận (0)