Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Cà Mau chuẩn bị các điều kiện tham gia Hội chợ mùa thu năm 2025 tại Hà Nội

Ngày 10/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Chí Nguyện chủ trì cuộc họp về các nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị tham gia Hội chợ mùa thu năm 2025 tại Hà Nội.

Việt NamViệt Nam11/10/2025

Quang cảnh cuộc họp

Hội chợ mùa thu năm 2025 (Hội chợ) diễn ra từ ngày 26/10 - 04/11/2025, tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia, Cổ Loa, Đông Anh, Hà Nội. Dự kiến không gian trưng bày tỉnh Cà Mau tại Hội chợ có chủ đề “Cà Mau Hương rừng – vị biển” với tổng kinh phí hơn 05 tỷ đồng.

Tỉnh Cà Mau được bố trí không gian với diện tích mặt sàn 200m2 để quảng bá, giới thiệu tiềm năng, lợi thế; các sản phẩm tiêu biểu, đặc sản đặc trưng; trưng bày sản phẩm OCOP của tỉnh.

Hiện nay, các nội dung chuẩn bị tham gia Hội chợ đang được sở, ngành và đơn vị liên quan gấp rút thực hiện, đảm bảo tiến độ theo yêu cầu của Ban Tổ chức. 
Theo báo cáo của Sở Công Thương, đến thời điểm hiện tại, có 16 đơn vị với khoảng 100 sản phẩm đăng ký trưng bày, giới thiệu tại Hội chợ. Sở Công Thương sẽ tiếp tục tổng hợp và kêu gọi nhiều doanh nghiệp trong tỉnh tham gia. Qua đó, tạo cơ hội để thúc đẩy, xúc tiến thương mại, sản xuất, tiêu dùng, kết nối cung – cầu, mở rộng giao thương, thu hút đầu tư trong và ngoài nước.

Đại biểu trao đổi tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, đại biểu đã bàn bạc, góp ý hoàn thiện bản thiết kế không gian trưng bày như: Cổng chào, mô hình Mũi Cà Mau, khu vực triển lãm gian hàng OCOP, khu vực livestream các sản phẩm của tỉnh, mô hình mái vòm, nón lá, sàn tương tác hiệu ứng 3D, kho cấp đông sản phẩm… đảm bảo tiêu chí, yêu cầu của Ban Tổ chức đề ra, nhưng phải tiết kiệm và phục vụ tốt cho công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, sản xuất, kinh doanh.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Chí Nguyện nhấn mạnh: Công tác chuẩn bị tham gia hội chợ rất gấp rút; do đó đề nghị các sở, ngành triển khai nhiệm vụ đã được phân công theo tinh thần khẩn trương nhất. Tuy nhiên, quy trình thực hiện phải theo quy định. Đối với việc mời gọi chủ thể, lựa chọn sản phẩm OCOP tham gia phải đảm bảo tiêu chí đặc trưng, nổi bật, mang tính lan tỏa sâu rộng những sản vật địa phương đến bạn bè, đối tác.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Chí Nguyện phát biểu tại cuộc họp

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Chí Nguyện cũng lưu ý đơn vị tư vấn tiếp thu các giải pháp được đại biểu góp ý tại cuộc họp; đồng thời, yêu cầu Sở Công Thương và các sở, ngành liên quan phối hợp cùng đơn vị tư vấn hoàn thiện bản thiết kế không gian trưng bày, đảm bảo thời gian theo yêu cầu của Ban Tổ chức.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, trong quá trình chỉnh sửa, phải làm nổi bật 03 trụ cột phát triển chiến lược của tỉnh gồm: Thủy sản, du lịch, năng lượng tái tạo. Qua đó, tạo điểm nhấn nổi bật về những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh đến bạn bè, đối tác ở trong và ngoài nước khi tham quan không gian trưng bày của tỉnh Cà Mau tại Hội chợ lần này.

Nguồn: https://www.camau.gov.vn/van-hoa-xa-hoi/ca-mau-chuan-bi-cac-dieu-kien-tham-gia-hoi-cho-mua-thu-nam-2025-tai-ha-noi-289546


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Đội tuyển Việt Nam thăng hạng FIFA sau trận thắng Nepal, Indonesia lâm nguy
71 năm sau ngày giải phóng, Hà Nội vẹn nguyên vẻ đẹp di sản trong dòng chảy hiện đại
71 năm ngày Giải phóng Thủ đô - khơi dậy khí thế để Hà Nội vững bước trong kỷ nguyên mới
Vùng lũ lụt ở Lạng Sơn nhìn từ máy bay trực thăng

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm