
Hoạt động khảo sát được thực hiện theo Quyết định 56/QĐ-BYT của Bộ Y tế, ban hành hướng dẫn về phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế công, giai đoạn 2024 - 2030.
Kết quả này cho thấy nhiều chuyển biến tích cực trong công tác quản lý chất lượng và cải tiến phong cách, thái độ phục vụ tại các cơ sở y tế.
Một số đơn vị đạt tỷ lệ hài lòng gần tuyệt đối ở cả người bệnh nội trú, ngoại trú và nhân viên y tế như: Bệnh viện Đa khoa số 4, Bệnh viện Nội tiết tỉnh, Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh, Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh và Bệnh viện Phục hồi chức năng.

Cụ thể, tỷ lệ hài lòng của người bệnh nội trú toàn tỉnh đạt 96,2%, phần lớn người bệnh đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và chất lượng chăm sóc của nhân viên y tế trong quá trình điều trị.
Tỷ lệ hài lòng người bệnh ngoại trú đạt 93,3%, phản ánh mức độ hài lòng khá cao đối với quy trình khám, hướng dẫn và cung cấp thông tin. Tuy nhiên, một số cơ sở vẫn cần cải thiện ở khâu tiếp đón, rút ngắn thời gian chờ và nâng cao chất lượng tư vấn, giáo dục sức khỏe.

Tỷ lệ hài lòng nhân viên y tế toàn tỉnh đạt 94%, thể hiện sự ghi nhận đối với môi trường làm việc, tinh thần đoàn kết và sự quan tâm của lãnh đạo đơn vị. Dù vậy, một số nơi có tỷ lệ hài lòng thấp hơn như Trung tâm Y tế Văn Chấn (72,7%) và Bệnh viện Đa khoa khu vực Văn Bàn (83,12%). Các đơn vị này cần được quan tâm cải thiện về điều kiện làm việc, khối lượng công việc và chính sách đãi ngộ.

Hoạt động kiểm tra, khảo sát được thực hiện nhằm đánh giá khách quan chất lượng dịch vụ y tế công, đồng thời ghi nhận phản hồi của người dân với chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh, cũng như sự hài lòng của nhân viên y tế. Trên cơ sở đó, Sở Y tế và các đơn vị liên quan có căn cứ xây dựng kế hoạch và triển khai các giải pháp cải tiến chất lượng dịch vụ, hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân.
Nguồn: https://baolaocai.vn/cac-don-vi-y-te-dat-ty-le-hai-long-chung-tren-90-post884984.html
Bình luận (0)