Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh dẫn đầu đoàn công tác, có sự đồng hành, tham dự của các Sở Du lịch, Sở VHTTDL địa phương, các doanh nghiệp du lịch, hiệp hội nghề nghiệp, hãng hàng không, các cơ quan báo chí và nghệ sĩ biểu diễn.
Khai thác tiềm năng thị trường Trung Quốc
Đây là hoạt động xúc tiến trọng điểm, cụ thể hóa Nghị quyết số 226/NQ-CP ngày 05/8/2025 của Chính phủ về mục tiêu tăng trưởng các ngành, lĩnh vực, địa phương và các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để bảo đảm tăng trưởng cả nước năm 2025 đạt 8,3 - 8,5% và Công điện số 34/CĐ-TTg ngày 10/4/2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc thúc đẩy phát triển du lịch, bảo đảm thực hiện tốc độc tăng trưởng kinh tế hai con số; góp phần thực hiện chỉ tiêu đón khách quốc tế trong năm 2025; đồng thời hưởng ứng Năm giao lưu nhân văn Việt Nam - Trung Quốc, kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước.
Là hai quốc gia láng giềng có nhiều tương đồng văn hóa và vị trí địa lý gần gũi, Việt Nam và Trung Quốc duy trì hợp tác du lịch chặt chẽ ở cả cấp Trung ương lẫn địa phương, cùng hệ thống đường bay thẳng và charter linh hoạt. Trung Quốc từng chiếm 40% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam (5,8 triệu lượt năm 2019), song năm 2024 con số này đạt 3,7 triệu lượt, đứng thứ 2 trong số các thị trường gửi khách đến Việt Nam, một tiềm năng vẫn còn rất lớn so với quy mô tổng thể của thị trường outbound Trung Quốc.
Việc tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Trung Quốc năm 2025 được kỳ vọng tạo hiệu ứng cộng hưởng đặc biệt, tiếp tục lan tỏa hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, du lịch Việt Nam tới đông đảo công chúng Trung Quốc, góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng khách quốc tế và củng cố sức mạnh mềm quốc gia trong giai đoạn mới.
Sôi nổi chuỗi hoạt động xúc tiến, giao thương, kết nối du lịch
Trong khuôn khổ sự kiện sẽ diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, trong đó có chương trình gặp gỡ, kết nối doanh nghiệp (B2B) nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, trung tâm hội nghị, hãng hàng không hai nước gặp gỡ, trao đổi, hợp tác, ký kết và mở rộng quan hệ đối tác.
Tâm điểm là Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam với nội dung chính là giới thiệu chính sách visa du lịch mới, sản phẩm và điểm đến nổi bật, hạ tầng du lịch của Việt Nam, các chương trình kích cầu, định hướng marketing cho thị trường Trung Quốc; Giới thiệu chính sách và mạng lưới hàng không giữa hai nước, các gói sản phẩm ưu đãi; Rút thăm trúng thưởng (vé máy bay, tour, voucher nghỉ dưỡng) do các địa phương và doanh nghiệp Việt Nam tài trợ.
Ngoài ra, chương trình cũng mang đến cho bạn bè Trung Quốc những trải nghiệm văn hóa đặc sắc qua các tiết mục biểu diễn nghệ thuật truyền thống kết hợp hiện đại, giúp công chúng Trung Quốc hiểu hơn về bản sắc văn hóa Việt Nam.
Trong dịp này, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cũng sẽ tổ chức gặp gỡ và làm việc với các cơ quan quản lý du lịch Trung Quốc, các hiệp hội, hãng hàng không, doanh nghiệp du lịch lớn và đối tác marketing nhằm tăng cường hợp tác, mở rộng kết nối hàng không và xúc tiến quảng bá chung giữa hai nước.
Lan tỏa thông điệp “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận - Trải nghiệm đích thực, Sống cùng di sản xanh”
Chương trình hướng tới việc làm mới hình ảnh Du lịch Việt Nam với thông điệp: “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận - Trải nghiệm đích thực, Sống cùng di sản xanh”, qua đó khẳng định Việt Nam là điểm đến thân thiện, hấp dẫn và có khả năng đáp ứng đa dạng nhu cầu của du khách Trung Quốc.
Hoạt động xúc tiến du lịch Việt Nam tại Bắc Kinh, Trùng Khánh và Thành Đô được kỳ vọng tạo bước nhảy về lượng và chất cho thị trường Trung Quốc vào Việt Nam, không chỉ tăng tối thiểu 20-30% khách trong năm 2025 mà còn tái cơ cấu dòng khách theo hướng giá trị cao (MICE, golf, wellness, trải nghiệm cao cấp).
Thông qua chuỗi B2B - giới thiệu điểm đến, tiệc giao thương, truyền thông đồng bộ, chương trình sẽ mở rộng trục kết nối hàng không, gia cố các “hành lang du lịch” giữa các đô thị lớn/cấp 2 của Trung Quốc với các trung tâm du lịch Việt Nam, từ đó kéo dài thời gian lưu trú, tăng chi tiêu bình quân và kích thích đầu tư hạ tầng, dịch vụ.
Ở tầm quốc gia, đây là hoạt động thúc đẩy thương hiệu quốc gia du lịch Việt Nam, góp phần hiện thực hóa mục tiêu đón khách quốc tế, nâng thứ hạng năng lực cạnh tranh du lịch, và tăng cường giao lưu trong Năm giao lưu nhân văn Việt - Trung 2025.
Đồng thời, chương trình là bệ phóng cho liên kết công - tư trong xúc tiến, cho chuyển đổi số marketing điểm đến trên các nền tảng Trung Quốc, và cho hợp tác dài hạn về sản phẩm, đường bay, truyền thông, qua đó đưa Việt Nam trở lại nhóm thị trường hàng đầu của du khách Trung Quốc với cấu phần tăng trưởng bền vững, hiệu quả và có khả năng lan tỏa kinh tế rộng.
Nguồn: https://bvhttdl.gov.vn/cuc-du-lich-quoc-gia-viet-nam-to-chuc-gioi-thieu-du-lich-viet-nam-tai-3-thanh-pho-lon-cua-trung-quoc-20251021150353902.htm
Bình luận (0)