Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng chính trị

Việt NamViệt Nam07/04/2025


Thực tế trong thời gian qua cho thấy, công tác đào tạo, bồi dưỡng chính trị tại Trung tâm chính trị các huyện, thành phố còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên và tài liệu nghiên cứu. Điều này đã phần nào làm ảnh hưởng đến hiệu quả công tác đào tạo. Xuất phát từ thực tế đó, nhóm giảng viên của Trường Chính trị tỉnh Hà Giang đã thực hiện đề tài khoa học nghiên cứu, đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học của các trung tâm chính trị cấp huyện năm 2025.

Cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ cho giảng dạy và học tập tại một số trung tâm chính trị cấp huyện xuống cấp trầm trọng, chưa đáp ứng nhu cầu thực tiễn

Toàn tỉnh có 11 Trung tâm Chính trị cấp huyện với tổng số đội ngũ cán bộ giảng viên là 45 người, trong đó trình độ chuyên môn thạc sỹ 8 người, cử nhân 32 người, trình độ khác 5 người. Trung bình mỗi năm, các Trung tâm Chính trị cấp huyện mở 400 lớp đào tạo, bồi dưỡng cho trên 30.000 học viên. Mặc dù đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, song thực tiễn công tác đào tạo, bồi dưỡng chính trị tại các huyện, thành phố hiện nay cũng còn bộc lộ nhiều hạn chế như: Chất lượng của một bộ phận báo cáo viên, giảng viên chưa đáp ứng tiêu chuẩn; đối tượng học viên có sự chênh lệch về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Bên cạnh đó, một số cấp ủy chưa coi trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận ở cơ sở. Cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ cho giảng dạy và học tập tại một số trung tâm đã xuống cấp trầm trọng, chưa đáp ứng nhu cầu thực tiễn.

Nhóm giảng viên Trường Chính trị tỉnh đã triển khai đề tài khoa học đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học của các trung tâm chính trị cấp huyện năm 2025

Trước thực trạng đó, nhóm giảng viên của Trường Chính trị tỉnh đã triển khai đề tài khoa học đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học của các trung tâm chính trị cấp huyện năm 2025. Sau 2 năm triển khai, nhóm nghiên cứu đã tiến hành khảo sát, đánh giá thực trạng toàn bộ các Trung tâm chính trị cấp huyện. Đồng thời xây dựng bộ tài liệu và mô hình nâng cao chất lượng dạy và học tại các trung tâm chính trị cấp huyện.

Các đề tài khoa học nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng công tác dạy và học chính trị, gắn với nghiên cứu thực tiễn ở địa phương
 
 

Trong khuôn khổ của Đề tài khoa học, nhóm nghiên cứu đã xây dựng bộ tiêu chí đánh giá chất lượng hoạt động dạy và học dùng cho các chương trình đào tạo, bồi dưỡng tại trung tâm chính trị cấp huyện. Xây dựng bộ tài liệu về phương pháp giảng dạy tích cực dùng cho các chương trình đào tạo, bồi dưỡng tại trung tâm chính trị. Cũng trong khuôn khổ của Đề tài, nhóm nghiên cứu đã tổ chức thực nghiệm đối với 3 bộ tài liệu đã xây dựng. Qua đánh giá cho thấy tài liệu đạt chất lượng, phục vụ có hiệu quả cho hoạt động dạy và học, hướng tới nâng cao chất lượng hoạt động tại Trung tâm Chính trị cấp huyện.

Kết quả của Đề tài không chỉ là luận cứ để cấp ủy, chính quyền và các ngành có cái nhìn toàn diện về công tác dạy và học tại trung tâm chính trị cấp huyện hiện nay. Đồng thời thông qua đây đã đề xuất các giải pháp, xây dựng bộ tài liệu nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng công tác dạy và học chính trị, qua đó đáp ứng yêu cầu đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ vững về phẩm chất, chắc về kỹ năng và sâu về chuyên môn, nghiệp vụ./.

Tuấn Quỳnh



Nguồn: http://hagiangtv.vn/doi-song-xa-hoi/202504/cac-giai-phap-nang-cao-chat-luong-dao-tao-boi-duong-chinh-tri-639116f/

Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Hành trình nửa thế kỷ chưa có hồi kết
Nghệ thuật 3D mapping "vẽ" hình xe tăng, máy bay, lá cờ Tổ quốc trên Hội trường Thống Nhất
Ngắm trận địa pháo 105mm tại Bến Bạch Đằng chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam
Phim 'Địa đạo' đạt doanh thu không tưởng, vượt xa cơn sốt 'Đào, Phở và Piano'

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm