Chiến lược đặt mục tiêu xây dựng thị trường bán lẻ văn minh, hiện đại, bền vững, phù hợp với định hướng phát triển thương mại trong nước và các cam kết quốc tế mà Việt Nam là thành viên. Định hướng phát triển cũng gắn với xu thế thương mại điện tử, kinh tế số, kinh tế xanh và kinh tế chia sẻ.
Chiến lược phấn đấu tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng bình quân 11,0 - 11,5%/năm đến năm 2030. Doanh số thương mại điện tử tăng 15 - 20%/năm, chiếm 15 - 20% tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước. Khoảng 40 - 45% doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ tham gia các sàn thương mại điện tử.
Nguồn: https://quangngaitv.vn/chinh-phu-ban-hanh-chien-luoc-phat-trien-thi-truong-ban-le-viet-nam-6509140.html






Bình luận (0)