Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Chủ thương hiệu MEATDeli đặt mục tiêu tăng trưởng hai con số

Năm 2025, mảng kinh doanh thịt có thương hiệu của Masan - MEATLife (MML) dự kiến mang về doanh thu từ 8.250 đến 8.749 tỉ đồng, tăng trưởng đến 14% so với cùng kỳ.

Báo Tuổi TrẻBáo Tuổi Trẻ14/03/2025

Mang về hơn 21 tỉ đồng doanh thu mỗi ngày

Nhu cầu tiêu dùng nội địa được nhận định sẽ duy trì đà tăng trưởng trong thời gian tới khi tâm lý tiêu dùng dần phục hồi, song song với mức tăng trưởng kinh tế cao.

Hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp trở nên tích cực sôi động hơn, điển hình như Masan - ông lớn trong ngành tiêu dùng bán lẻ và kinh doanh thịt có thương hiệu cũng đã ghi nhận nhiều kết quả kinh doanh tích cực.

"Trong năm 2024, chúng tôi ưu tiên phát triển mô hình kinh doanh mang lại lợi nhuận bền vững xuyên suốt tập đoàn. Theo đó, WinCommerce (WCM) và Masan MEATLife (MML) đã chính thức mang về lợi nhuận.

Việc mang đến chương trình Hội viên WIN cho thị trường bán lẻ truyền thống (cửa hàng tạp hóa) và hiện đại (các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini) sẽ giúp mỗi mảng kinh doanh của chúng tôi đạt tăng trưởng hai chữ số trong năm 2025 và hơn thế nữa", tiến sĩ Nguyễn Đăng Quang, chủ tịch Tập đoàn chia sẻ.

Mảng thịt có thương hiệu, Masan MEATLife ("MML") đã liên tục mang về nhiều con số tích cực trong năm qua. Cụ thể, MML mang về hơn 2.204 tỉ đồng doanh thu thuần trong quý 4/2024, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước; lãi ròng gần 99 tỉ đồng trong quý 4, qua đó đánh dấu quý thứ hai liên tiếp có lãi.

Đáng chú ý, MML đã ghi nhận lợi nhuận sau thuế dương cả năm 2024, mang về gần 7.650 tỉ đồng doanh thu thuần trong năm 2024, tương đương hơn 21 tỉ đồng mỗi ngày.

Công ty cho biết, trong năm 2024, doanh thu từ mảng thịt ủ mát và thịt chế biến tăng 15,4%, doanh thu từ mảng trang trại giảm 7,3%, do việc tái cấu trúc mảng trang trại để chuyển trọng tâm sang hoạt động kinh doanh trực tiếp đến người tiêu dùng.

Mảng thịt ủ mát ghi nhận doanh số bán hàng hằng ngày trên mỗi cửa hàng WinCommerce tăng 26% so với cùng kỳ năm trước.

Mảng kinh doanh thịt chế biến với hai thương hiệu chủ lực là Heo Cao Bồi và Ponnie vượt mốc 200 tỉ đồng doanh thu hàng tháng, chiếm 34,6% doanh thu của MML trong năm 2024, cao hơn so với mức 32,9% trong năm 2023.

Các sản phẩm mới đóng góp 538 tỉ đồng doanh thu trong năm 2024. Đây là động lực chính thúc đẩy mức tăng trưởng gần 13% so với cùng kỳ năm trước của mảng thịt chế biến. Riêng quý 4, tỷ lệ sử dụng thịt lợn cho mảng thịt chế biến đạt 6,7, cao hơn mức 5,4% của quý 4/2023.

Đặt mục tiêu tăng trưởng hai con số trong năm 2025

Năm 2025, MML dự kiến mang về doanh thu từ 8.250 đến 8.749 tỉ đồng, tăng trưởng đến 18% so với cùng kỳ. Kết quả này sẽ đạt được trên hành trình liên tục chuyển đổi để trở thành công ty chế biến thịt của MML và việc hợp tác sâu hơn với WinCommerce.

Chủ thương hiệu MEATDeli đặt mục tiêu tăng trưởng hai con số - Ảnh 2.

Người tiêu dùng mua sắm thịt ủ mát MEATDeli - Ảnh MS

Công ty cho biết sẽ nâng cao giá trị thành phẩm của mỗi heo nuôi thịt lên 10 triệu đồng/con, tương đương mức tăng trưởng xấp xỉ 10% so với cùng kỳ năm trước.

Tập đoàn cho biết, Masan MEATLife và WinCommerce đã mang lại lợi nhuận trong năm 2024, đóng góp 993 tỉ đồng vào mức tăng lãi ròng của tập đoàn. Đồng thời, các doanh nghiệp này sẽ là động lực chính giúp thúc đẩy lợi nhuận của tập đoàn trong thời gian tới.


Nguồn: https://tuoitre.vn/chu-thuong-hieu-meatdeli-dat-muc-tieu-tang-truong-hai-con-so-20250314140711548.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Phan Đinh Tùng ra ca khúc mới trước thềm concert 'Anh trai vượt ngàn chông gai’
Năm Du lịch quốc gia Huế - 2025 với chủ đề “Huế - Kinh đô xưa - Vận hội mới”
Quân đội quyết tâm luyện tập diễu binh 'đều nhất, tốt nhất, đẹp nhất'
Viết tiếp hành trình cỏ bàng

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa Phương

Sản phẩm