Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2025

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã ban hành văn bản số 782/CDLQGVN-VP gửi Sở Du lịch, Sở VHTTDL các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc chuẩn bị các điều kiện phục vụ khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2025.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịchBộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch25/04/2025

Chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2025 - Ảnh 1.

Theo đó, thực hiện Công điện số 39/CĐ-TTg ngày 17/4/2025 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5 và cao điểm du lịch hè 2025; nhằm chuẩn bị các điều kiện phục vụ khách du lịch, đảm bảo an ninh, an toàn, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5 năm 2025 và cao điểm hè 2025, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị Sở Du lịch; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện tốt những nội dung sau:

1. Chủ động tổ chức các hoạt động phục vụ khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5 và cao điểm du lịch hè 2025; nâng cao chất lượng sản phẩm, giới thiệu sản phẩm du lịch mới phục vụ du khách. Tiếp tục triển khai hiệu quả Công điện số 34/CĐ-TTg ngày 10/4/2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc thúc đẩy phát triển du lịch, bảo đảm thực hiện tốc độ tăng trưởng kinh tế hai con số; Chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2025 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch với chủ đề “Việt Nam - Đi để yêu”.

2. Chỉ đạo các doanh nghiệp du lịch, ban quản lý các khu, điểm du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thực hiện nghiêm các quy định pháp luật về du lịch và pháp luật liên quan; chủ động kiểm tra, nâng cấp cơ sở vật chất, quy trình phục vụ, đảm bảo an ninh, an toàn, cứu hộ, cứu nạn, chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch; tuân thủ các quy định về phòng, chống cháy nổ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong các cơ sở kinh doanh du lịch; có biện pháp bảo vệ môi trường du lịch, thu gom, xử lý rác thải, chất thải đúng quy định; thực hiện nghiêm quy định về đăng ký, niêm yết giá công khai, bán đúng giá niêm yết đối với sản phẩm, dịch vụ phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí, mua sắm, tham quan, trải nghiệm và ẩm thực của du khách (giá dịch vụ phải được niêm yết tại khu vực lễ tân, nơi dễ nhìn thấy, nơi khách tiếp cận trước khi sử dụng dịch vụ).

3. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân không đảm bảo điều kiện kinh doanh du lịch, tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ du lịch; các hành vi vi phạm pháp luật du lịch và pháp luật liên quan. Tuyên truyền, nâng cao nhận thức của khách du lịch và doanh nghiệp du lịch trong việc phòng, chống lừa đảo trên môi trường mạng trong mùa cao điểm du lịch. Kiểm soát chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn, đặc biệt là các dịch vụ lữ hành, lưu trú, vận chuyển khách du lịch, hướng dẫn du lịch, ăn uống và dịch vụ du lịch khác tại các khu, điểm du lịch và các cơ sở vui chơi giải trí.

4. Phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện chỉ dẫn, phân luồng giao thông, phòng chống tai nạn, ùn tắc, tạo điều kiện thuận lợi tiếp cận các khu, điểm du lịch. Chỉ đạo các khu, điểm du lịch có dịch vụ vui chơi, giải trí dưới nước nghiêm túc thực hiện giải pháp đảm bảo an toàn cho khách du lịch. Yêu cầu các doanh nghiệp du lịch tuyệt đối không sử dụng các phương tiện không đảm bảo điều kiện kinh doanh, không đảm bảo an toàn phục vụ khách tham quan du lịch, nhất là các phương tiện ô tô, thủy nội địa...

5. Thực hiện công khai số điện thoại đường dây nóng của cơ quan chức năng địa phương để kịp thời tiếp nhận, xử lý các thông tin phản ánh của du khách, người dân và doanh nghiệp liên quan đến hoạt động du lịch; không để xảy ra tình trạng phát tán thông tin không đúng sự thật trên mạng xã hội, báo chí làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của ngành Du lịch.

Để kịp thời nắm bắt tình hình, đánh giá kết quả hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5 năm 2025, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị Sở quản lý du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương gửi báo cáo về tình hình hoạt động du lịch trong dịp nghỉ lễ về Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và cập nhật số liệu trên trang thống kê https://thongke.tourism.vn (mục báo cáo nhanh), đồng thời gửi bản mềm về Văn phòng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam. Đầu mối liên hệ bà Nguyễn Thị Ngọc Trâm - chuyên viên Văn phòng Cục, email: [email protected], điện thoại: 0935.812.634

Thời hạn nhận báo cáo: chậm nhất trước 10 giờ 00 ngày 04/5/2025.

Nguồn: Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam

Nguồn: https://bvhttdl.gov.vn/chuan-bi-tot-cac-dieu-kien-phuc-vu-khach-du-lich-dip-nghi-le-30-4-1-5-va-cao-diem-du-lich-he-2025-2025042510380661.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Phiêu du giữa mây mù Đà Lạt
Về với đại ngàn
Chênh vênh Sa Mù
Trào lưu đến Mộc Châu chụp ảnh mùa hoa

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm