Hội thảo có sự tham gia góp mặt, trao đổi thông tin của nhiều tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu thế giới và Việt Nam, cùng đại diện nhiều doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu tiêu biểu.
Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết: Trong bối cảnh toàn cầu hóa và cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, chuyển đổi số đã trở thành yếu tố then chốt, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường và tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Đối với Việt Nam, công nghệ số và thương mại điện tử không chỉ là xu hướng, mà đã trở thành động lực tăng trưởng mới cho xuất khẩu, giúp doanh nghiệp Việt tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng toàn cầu, giảm chi phí trung gian và gia tăng giá trị thương hiệu.
“Nhận thức rõ tầm quan trọng đó, Cục Xúc tiến thương mại đã và đang triển khai nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng công nghệ số trong xúc tiến thương mại, kết nối với các sàn thương mại điện tử lớn trong và ngoài nước. Hội nghị hôm nay là một trong những hoạt động trọng tâm trong chuỗi chương trình “Go Digital – Go Global” mà Cục Xúc tiến thương mại chủ trì, nhằm đồng hành cùng doanh nghiệp Việt Nam trên hành trình chuyển đổi số và hội nhập quốc tế”, ông Vũ Bá Phú nhấn mạnh.
Theo Cục trưởng Vũ Bá Phú, các bài tham luận tại hội nghị tập trung chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn, giải pháp công nghệ và chiến lược tiếp cận thị trường trong nước và toàn cầu, từ đó giúp doanh nghiệp Việt tìm ra con đường phù hợp để: Ứng dụng hiệu quả công nghệ số trong sản xuất, marketing và bán hàng; xây dựng thương hiệu Việt uy tín trên thị trường trong nước và quốc tế, đặc biệt là phát triển bền vững, dựa trên nền tảng đổi mới sáng tạo, hợp tác số.
Hội thảo bao gồm các phiên thảo luận chuyên đề với nội dung sát thực với nhu cầu quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam như: Xu hướng ứng dụng công nghệ số trong xúc tiến thương mại toàn cầu; Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam trong thương mại điện tử xuyên biên giới; Kết nối nhà sản xuất với người tiêu dùng trong nước; Nền tảng kết nối giao thương trực tuyến cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam; Thanh toán xuyên biên giới an toàn, tối ưu chi phí cho doanh nghiệp; Công nghệ số trong logistics và quản trị chuỗi cung ứng; Xúc tiến thương mại trên nền tảng triển lãm trực tuyến; Giải pháp truyền thông hiệu quả trên nền tảng số; Chiến lược mở rộng cho thị trường Việt Nam về các phương thức thanh toán.
Hội thảo là diễn đàn quan trọng giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận xu hướng thương mại điện tử toàn cầu, nâng cao năng lực số, thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử để mở rộng thị trường tiêu thụ trên toàn quốc và mở rộng kênh xuất khẩu trực tuyến. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp gặp gỡ, trao đổi và học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia quốc tế, được giới thiệu các chương trình hỗ trợ tham gia sàn thương mại điện tử quốc gia và xuyên biên giới.
“Cục Xúc tiến thương mại luôn tích cực đồng hành cùng doanh nghiệp, phối hợp với các đối tác trong và ngoài nước để mở rộng mạng lưới xúc tiến thương mại số, đào tạo nguồn nhân lực số và xây dựng hệ sinh thái xuất khẩu thông minh, góp phần thực hiện mục tiêu chuyển đổi số quốc gia, nâng cao vị thế hàng Việt Nam trên thị trường toàn cầu”, ông Vũ Bá Phú khẳng định.
Hội chợ là sự kiện kinh tế văn hóa có quy mô quốc gia, không chỉ là điểm hẹn giao thương lớn, mà còn là không gian tôn vinh giá trị văn hóa Việt, kết nối tinh hoa sản xuất, sáng tạo, hội nhập.
Nguồn: https://baotintuc.vn/kinh-te/chuyen-doi-so-giup-doanh-nghiep-viet-vuon-ra-toan-cau-20251027130940063.htm






Bình luận (0)