Nhờ hệ thống xếp hàng tự động và đặt lịch online, người dân xã Nghĩa Hành giờ đây chỉ mất vài phút để đăng ký, theo dõi lịch hẹn và biết trước thông tin xử lý hồ sơ, tránh chờ đợi không cần thiết. Tất cả thao tác có thể thực hiện ngay tại nhà, qua web, app điện thoại hoặc kiot tại Trung tâm.
Bà Đào Thị Bích Diễm, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Nghĩa Hành, Quảng Ngãi, cho biết: "Để vận hành chính quyền địa phương 2 cấp từ ngày 01/7 thì trước đó Trung tâm cũng đã tham mưu cho UBND xã đầu tư kiot bốc số tự động. Có nghĩa là trước đây người dân phải tới quầy để bốc số và ngồi đợi thì giờ người dân có thể ngồi tại nhà lấy số và đặt lịch, đỡ mất thời gian của công dân cũng như đỡ mất thời gian của cán bộ công chức ngồi tại quày và trả kết quả".
Không chỉ hệ thống số, lực lượng nhân viên Bưu điện cũng góp phần giúp cấp xã duy trì dịch vụ công thông suốt. Từ ngày hôm qua, Bưu điện tỉnh Quảng Ngãi đã bố trí nhân viên Bưu điện trực tiếp hỗ trợ tại các Trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường. Toàn bộ đã được đào tạo nghiệp vụ, trang bị thiết bị cần thiết để phục vụ.
“Tất cả các xã đều có cán bộ bưu điện đã được đào tạo và hướng dẫn nghiệp vụ vững vàng để hỗ trợ người dân số hóa tiếp nhận và điền các thông tin, đồng thời nộp các hồ sơ trực tuyến. Làm sao không để người dân lo lắng trong việc làm hồ sơ trực tuyến”, bà Nguyễn Thị Minh Hiền, Giám đốc Bưu điện Khu vực Nghĩa Hành - Minh Long, nói.
Không chỉ tiếp nhận, nhân viên Bưu điện còn đồng hành cùng bộ phận một cửa cấp xã trong việc trả kết quả tận tay người dân, đúng hẹn, đúng địa chỉ. Đây là điểm mới quan trọng, giúp tiết kiệm công sức, thời gian đi lại.
Bà Nguyễn Thị Thúy Vy, Phó Giám đốc Trung tâm Kinh doanh Bưu điện tỉnh Quảng Ngãi, chia sẻ: Nhân viên bưu điện cũng sẽ hướng dẫn sau khi điền thông tin về mặt số hóa ở tiếp nhận hồ sơ. Sau đó bước cuối cùng là sẽ chuyển trả kết quả về theo địa chỉ yêu cầu của người dân trên địa bàn toàn tỉnh. Đảm bảo rằng hồ sơ của người dân sẽ được giải quyết một cách nhanh chóng và kịp thời nhất.
“Trung tâm huy động các anh chị bán chuyên trách cũng như bưu điện hỗ trợ, hướng dẫn thủ tục cho người dân. Giúp cho người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến cũng như tất cả thắc mắc của người dân được cán bộ, công chức hướng dẫn. Mục đích là làm cho người dân được thông suốt và đúng nghĩa với hành chính phục vụ”, bà Đào Thị Bích Diễm cho biết thêm.
Nhờ hệ thống đặt lịch, xếp hàng tự động, lực lượng hỗ trợ bưu điện chuyên trách và kết nối dữ liệu thời gian thực, lãnh đạo cấp xã dễ dàng theo dõi tiến độ, chất lượng phục vụ. Mục tiêu là giảm tối đa thời gian chờ, nâng cao hiệu suất tiếp nhận, giải quyết thủ tục nhanh gọn, minh bạch. Những đổi mới này cho thấy quyết tâm xây dựng nền hành chính công cấp xã hiện đại, minh bạch, hướng đến phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt nhất. Quảng Ngãi đang cụ thể hoá mục tiêu chuyển đổi số toàn diện, để hành chính công thực sự “gần dân, vì dân”.
Nguồn: https://quangngaitv.vn/chuyen-doi-so-thuc-day-hien-dai-trung-tam-hanh-chinh-cong-cap-xa-6504424.html
Bình luận (0)