Theo thống kê của Công ty Điện lực Bắc Ninh, nước dâng cao kỷ lục đã khiến đơn vị phải ngưng cấp điện cho nhiều khu vực thuộc các huyện, thị xã (cũ), gồm: Yên Thế, Việt Yên, Tân Yên và Lạng Giang khiến 115 nghìn khách hàng bị ảnh hưởng.
![]() |
Cán bộ, công nhân Đội Quản lý điện lực Yên Thế trên đường kiểm tra trước khi đóng điện tại bản Còn Trang, xã Xuân Lương. |
Để bảo đảm cung ứng điện trở lại cho các khách hàng, từ 9/10 đến nay, Công ty Điện lực Bắc Giang đã chỉ đạo các điện lực thành viên tập trung toàn bộ lực lượng xuống các thôn, tổ dân phố kiểm tra, khắc phục sự cố lưới điện, cung cấp điện trở lại, bảo đảm hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân ở các địa phương bị ảnh hưởng.
Cụ thể, tại địa bàn do Đội Quản lý điện lực khu vực Yên Thế quản lý, trong 8/10, Đội đã phải tạm ngừng cấp điện toàn bộ các đường dây, trạm biến áp thuộc khu vực huyện Yên Thế cũ khiến hơn 38 nghìn khách hàng bị ảnh hưởng.
Trong 9 và 10/10, Đội Quản lý điện khu vực Yên Thế đã cử lực lượng đi ra soát, kiểm tra hiện trường lưới điện và khắc phục ngay các sự cố, đánh giá tình hình, bảo đảm nước rút đến đâu, đóng điện ngay đến đó.
![]() |
Kiểm tra trạm biến áp Thổ Hà, phường Vân Hà. |
Tính đến 17 giờ 10/8 đã có hơn 31 nghìn khách hàng được cấp điện trở lại, còn khoảng 7 nghìn khách hàng tại phần lớn xã Bố Hạ, một phần xã Đồng Kỳ và xã Yên Thế chưa được cấp điện do nước vẫn dâng cao, không bảo đảm an toàn cấp điện.
Để lưới điện không bị hư hỏng nặng, trước khi bão số 11 đổ bộ vào đất liền, Đội Quản lý điện lực khu vực Yên Thế đã phát lệnh trực bão lũ, thực hiện nghiêm phương châm “4 tại chỗ”, bảo đảm 100% quân số, lực lượng xung kích của đơn vị, sẵn sàng xử lý tình huống sự cố, với tinh thần, cấp điện trở lại nhanh nhất có thể nhưng phải tuyệt đối an toàn cho cán bộ công nhân viên tham gia xử lý sự cố và an toàn điện trong dân. Trước khi đóng điện trở lại, Đội Quản lý điện lực khu vực Yên Thế đều có thông tin gửi đến khách hàng để khách hàng nắm và chủ động ngăn ngừa tai nạn điện khi khôi phục điện trong nhà của khách hàng.
Bà Hoàng Thị Huệ, Trưởng bản Còn Trang, xã Xuân Lương cho biết: “Bản Còn Trang có 81 hộ thì 30 hộ bị ngập nặng nên cả bản bị ngắt điện. Sau khi lũ rút, bà con rất cần điện để bơm nước vệ sinh nhà cửa, đồ dùng, thiết bị để ổn định cuộc sống. Đến chiều 10/10, khi nước rút hết, công nhân Đội Quản lý điện lực khu vực Yên Thế đã đến kiểm tra an toàn, dặn dò bà con bảo đảm an toàn trước khi đóng điện. Đến nay, toàn bộ các hộ trong bản đã có điện trở lại để khôi phục sản xuất”.
Tại địa bàn do Đội Quản lý điện lực khu vực Việt Yên quản lý, do ảnh hưởng bão số 11, đã có hơn 33 nghìn khách hàng bị ảnh hưởng. Đến thời điểm 17 giờ 10/10 vẫn còn hơn 5 nghìn khách hàng tại một phần các phường: Việt Yên, Nếnh, Vân Hà và xã Tiên Sơn vẫn mất điện do nước dâng cao.
![]() |
Công nhân Đội Quản lý điện lực khu vực Lạng Giang kiểm tra an toàn trước khi đóng điện 2 trạm biến áp Nghĩa Hưng 8, thuộc xã Tiên Lục. |
Đại diện lãnh đạo Đội Quản lý điện lực khu vực Việt Yên chia sẻ, từ kinh nghiệm cho thấy, khu vực phường Vân Hà dễ xảy ra ngập úng trong mùa mưa bão nên thời gian trước đó, Đội đã chủ động phương án nâng cao hòm công tơ nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại do ngập úng và đẩy nhanh việc cấp lại điện cho khách hàng sau khi nước rút.
Theo thống kê của Công ty Điện lực Bắc Ninh, hoàn lưu bão số 11 gây ngập úng nặng, khiến đơn vị phải ngưng cấp điện cho nhiều khu vực thuộc các huyện, thị xã (cũ), gồm: Yên Thế, Việt Yên, Tân Yên và Lạng Giang, đã có 115 nghìn khách hàng bị ảnh hưởng. Đến thời điểm 17 giờ 10/10, còn gần 29 nghìn khách hàng vẫn chưa được cấp điện trở lại. |
Tại địa bàn do Đội Quản lý điện lực khu vực Lạng Giang phụ trách, bão số 11 đã khiến hơn 33 nghìn khách hàng bị mất điện. Đội Quản lý điện lực khu vực Lạng Giang đã khẩn trương chuẩn bị vật tư, cử nhân lực xử lý và khôi phục cấp lại điện cho khách hàng ngay khi bảo đảm an toàn.
Nhờ đó, đến 17 giờ 10/10, chỉ còn khoảng 15 nghìn khách hàng ở khu vực các xã: Mỹ Thái, Tiên Lục còn mất điện tại do ngập úng. Đặc biệt, có 1 trạm biến áp chuyên dùng của Công ty trách nhiệm hữu hạn Đầu tư hạ tầng nước DNP - Bắc Giang thuộc xã Kép mất điện do bị ngập úng, chưa thể đóng điện trở lại.
Tại khu vực do Đội Quản lý điện lực khu vực Tân Yên quản lý, có hơn 11 nghìn khách hàng bị ảnh hưởng do bão Matmo gây ra. Với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm, không quản ngày đêm, vì dòng điện thông suốt, cán bộ, công nhân Đội Quản lý điện lực khu vực Tân Yên đã đến từng thôn kiểm tra các trạm biến áp, đường dây bị ảnh hưởng để khắc phục ngay sự cố. Đến sáng 11/10, chỉ còn hơn 1,8 nghìn khách hàng tại khu vực các xã: Phúc Hoà, Ngọc Thiện và Tân Yên bị mất điện bởi nước vẫn dâng cao.
Ông Bạch Hồng Quân, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bắc Ninh thông tin, hiện đơn vị vẫn đang huy động toàn bộ nhân lực các điện lực thành viên quản lý địa bàn vẫn còn ngập úng, sẵn sàng vật tư thay thế, sữa chữa lưới điện. Đồng thời tăng cường kiểm tra lưới điện, khắc phục sự cố, nước rút đến đâu sẽ đóng điện ngay đến đó. Kịp thời cung ứng điện để bà con dọn dẹp nhà cửa, ổn định cuộc sống; bảo đảm để các đơn vị sản xuất, kinh doanh tại các địa phương bị úng ngập có điện ngay sau khi nước rút.
Nguồn: https://baobacninhtv.vn/cong-ty-dien-luc-bac-ninh-khan-truong-khac-phuc-su-co-luoi-dien-sau-lu-postid428615.bbg
Bình luận (0)