Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Cú hãm phanh phi thường của lái tàu trước 2 người phụ nữ thả dáng trên đường ray

Việt NamViệt Nam17/03/2025


Vào ngày 12/3 tại khu gian Hướng Lại - Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), đoàn tàu 3206 đang đi đến km54 thì có 2 người phụ nữ thản nhiên bước trên đường ray chụp ảnh, mặc cho lái tàu phải phanh gấp và kéo còi liên tục. Đây là tình huống nguy hiểm vì khi tàu đang di chuyển, việc dừng khẩn cấp là điều khó thực hiện.

 

Đoàn tàu nêu trên đang chở hàng với 25 toa xe (cả đầu máy) di chuyển theo lộ trình ga Tiên Kiên (Phú Thọ) về ga Yên Viên (Hà Nội). Lái chính là anh Lê Ngọc Anh (43 tuổi), thuộc Xí nghiệp Đầu máy Hà Nội.

 

Anh Lê Ngọc Anh cho biết, anh đã có gần 20 năm kinh nghiệm lái tàu với hàng nghìn chuyến đi trên các cung đường sắt từ Bắc vào Nam. Mặc dù gặp nhiều tình huống, trường hợp ý thức rất kém, gây mất an toàn giao thông đường sắt, nhưng đây là lần đầu tiên anh anh chứng kiến tình huống vì chụp ảnh "sống ảo" mà thả dáng bất chấp trước mũi tàu hoả đang chạy.

 

Tại thời điểm trên, đoàn tàu đang di chuyển với vận tốc 40km/h, từ khoảng cách hơn 200m, anh đã phát hiện ra 2 người đứng trên đường ray nên đã liên tục kéo còi, giảm tốc. Tình huống trên buộc anh Ngọc Anh phải sử dụng hãm phi thường (hãm phanh cho tàu dừng lại hẳn). Khi tàu đi chậm dần chuẩn bị dừng lại, cách 2 người phụ nữ chỉ 10m, 2 người này chạy ra khỏi đường ray.

 

 

Giả sử, người lái tàu không kịp dừng đoàn tàu thì tính mạng người phụ nữ sẽ ra sao? Hoặc lái tàu kịp phản ứng nhưng do phanh gấp khiến đoàn tàu bị trật đường ray dẫn đến lật tàu thì hậu quả sẽ thế nào? Nếu thay vào đoàn tàu chở hàng là đoàn tàu vận chuyển hành khách thì sẽ có bao nhiêu tính mạng bị đe dọa? Những thiệt hại này liệu hai phụ nữ trên có gánh vác nổi hay không?

 

Đây không phải là trường hợp đầu tiên và chắc cũng chưa phải là trường hợp cuối cùng “tạo dáng” trên đường ray để chụp ảnh. Vì vậy, cần lên án mạnh mẽ và có hình phạt thích đáng để răn đe không để tình trạng vi phạm trật tự ATGT đường sắt tiếp diễn. Bài học đắt giá để đừng ai có ý định coi thường pháp luật, đùa với tử thần.

 

Tài xế Ngọc Anh chia sẻ, nhìn giao thông đường sắt có vẻ rộng nhưng trên thực tế rất phức tạp, dễ gặp những tình huống bất ngờ buộc phải hãm phi thường. Nhiều năm làm tài xế tàu anh đã có vài lần buộc phải sử dụng hãm phi thường, nhưng lần gần nhất đã cách đây 5-6 năm.

 

"Tình huống như vậy nằm ngoài tầm kiểm soát của những người lái tàu như chúng tôi, rất may là chưa có sự cố đáng tiếc nào xảy ra. Sau vụ việc trên, tôi đã báo cáo trực ban phía trước và sau tàu vẫn đảm bảo an toàn để đoàn tàu tiếp tục hành trình và về tới ga Yên Viên", anh Ngọc Anh nói.

 

Được biết tài xế Lê Ngọc Anh là Tổ trưởng tổ máy 947, Đội lái tàu 10, Phân xưởng Vận dụng đầu máy 1, Chi nhánh Xí nghiệp Đầu máy Hà Nội. Với thâm niên gần 20 năm trong nghề lái tàu, anh Ngọc Anh đã đạt thành tích kiện tướng ATCT lần thứ 2 (năm 2024) với 350.000 km an toàn. Hai năm liên tiếp (2023 và 2024) anh đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Cả bố và mẹ lái tàu Ngọc Anh đều là cán bộ nhân viên của của Xí nghiệp đầu máy Hà Nội, nay đã nghỉ hưu.

 

 



Nguồn: https://vr.com.vn/an-toan-giao-thong-ds/cu-ham-phanh-phi-thuong-cua-lai-tau-truoc-2-nguoi-phu-nu-tha-dang-tren-duong-ray.html

Bình luận (0)

No data
No data

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa Phương

Sản phẩm