
Nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn
Ghi nhận tại siêu thị Go! Thăng Long (quận Cầu Giấy) trước kỳ nghỉ lễ, hàng hóa đã được xếp đầy ắp trên các kệ hàng. Dịp lễ 30-4 năm nay, hệ thống siêu thị của Central Retail triển khai nhiều khuyến mãi hấp dẫn áp dụng giảm giá lên đến 50% đối với trên 1.000 sản phẩm từ thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, các loại rượu, bia, nước giải khát, cho đến các loại quần áo thời trang, đặc biệt là các đặc sản địa phương trên khắp cả nước, kèm theo nhiều quà tặng hấp dẫn.
Tại hệ thống bán lẻ WinCommerce (đơn vị chủ quản hệ thống bán lẻ WinMart, WinMart+), bên cạnh chương trình Hội viên WIN với ưu đãi tiết kiệm 20% cho sản phẩm rau sạch WinEco và thịt sạch MEATDeli, hệ thống siêu thị WinMart khởi động chương trình: “Ưu đãi cực hời - Vui lễ thảnh thơi” giảm giá lên tới 50%, mua 1 tặng 1, tặng quà kèm theo khi mua các sản phẩm thiết yếu, sản phẩm đặc trưng mùa lễ hội như đồ uống, thực phẩm chế biến sẵn...
Hòa cùng không khí rộn ràng, phấn khởi của cả nước đón chào ngày non sông thống nhất, Co.opmart gửi đến khách hàng chuỗi ưu đãi chào tuổi mới từ ngày 24-4 đến 14-5 tại hệ thống siêu thị Co.opmart trên toàn quốc. Điển hình như, siêu ưu đãi deal khủng cuối tuần, giá sốc chỉ 5.000 đồng; mừng sinh nhật, deal cực chất đồng giá chỉ từ 29.000 đồng; bùng nổ ưu đãi mua 1 tặng 1, giảm 50% cho các mặt hàng hóa mỹ phẩm…
Ngoài ra, Co.opmart còn dành cho khách hàng thành viên chương trình đặc biệt như hoàn tiền khi mua sắm, tích tem nhận thêm quà, tặng quà khi mua sắm…
Tương tự, đại diện hệ thống siêu thị AEON Mall Hà Đông (quận Hà Đông) cho biết, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm, vui chơi của người dân trong dịp lễ, AEON Việt Nam đã chuẩn bị sẵn sàng nguồn hàng, đồng thời tăng cường nhân lực. Các trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON toàn quốc đồng loạt tăng thời gian hoạt động, mở cửa từ 8h đến 23h.
Dịp này, nhiều siêu thị khác như Lotte Mart, MM Mega Market... cũng đua nhau triển khai các chương trình giảm giá với mức phổ biến từ 10% đến 50%, tập trung mạnh vào nhóm hàng thực phẩm, hàng tươi sống...
Chị Nguyễn Thu Anh (phố Hoàng Đạo Thúy, quận Cầu Giấy) cho biết: "Thay vì chọn đi du lịch, dịp nghỉ lễ này tôi cho các con đến chơi ở các trung tâm thương mại, tiện thể mua sắm luôn. Dịp nghỉ lễ các siêu thị thường triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, lại tập trung nhiều thực phẩm tươi ngon, có xuất xứ rõ ràng kèm giá thành hợp lý".
Bảo đảm nguồn cung, tối ưu hóa chuỗi cung ứng
Theo thông tin từ Sở Công Thương Hà Nội, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng Hà Nội trong quý I-2025 đạt 226,3 nghìn tỷ đồng, tăng 13,3% so với cùng kỳ năm trước. Giám đốc Sở Công Thương Võ Nguyên Phong cho biết, Sở đã chủ động, tích cực trong công tác đẩy mạnh liên kết vùng, hỗ trợ các tỉnh, thành phố kết nối tiêu thụ sản phẩm, bảo đảm cân đối cung - cầu trên địa bàn Thủ đô.
Về phía các doanh nghiệp, đã linh hoạt mở rộng bán hàng đa kênh kết hợp với nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi nên sức mua, doanh thu bán hàng tăng trưởng tốt. Hoạt động phân phối và tiêu dùng của người dân qua nền tảng thương mại điện tử được duy trì và tiếp tục tăng trưởng mạnh.
“Các doanh nghiệp sản xuất trong nước đã chú trọng cải tiến, nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm, xây dựng giá thành hợp lý, nhất là hàng nông sản đặc trưng của các địa phương, sản phẩm OCOP chiếm ưu thế lớn trên kệ hàng tại các hệ thống phân phối và được nhiều người tiêu dùng đón nhận”, ông Võ Nguyên Phong thông tin.
Dù đã đạt được kết quả tích cực, song trong bối cảnh tình hình chính trị và kinh tế thế giới tiếp tục có nhiều biến động phức tạp, ảnh hưởng đến thị trường hàng hóa trong và ngoài nước, để tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng phấn đấu đạt 12%, đòi hỏi phải có những giải pháp đột phá và sự nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp bán lẻ.
Cụ thể, thành phố Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, tăng cường triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đẩy mạnh phong trào tiêu dùng sản phẩm nội địa trên các kênh thương mại truyền thống và thương mại điện tử; tổ chức các chương trình khuyến mãi tập trung, hội chợ thương mại, sự kiện xúc tiến tiêu dùng tại các đô thị lớn và khu vực có tiềm năng tiêu thụ cao.
Bên cạnh đó là khuyến khích và hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng công nghệ số, phát triển các mô hình tiêu dùng kết hợp trải nghiệm, như trung tâm thương mại số, kết hợp thương mại - văn hóa - du lịch… giúp người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm dễ dàng hơn; khuyến khích các sàn thương mại điện tử lớn triển khai chương trình hỗ trợ tiêu thụ hàng Việt, phát động phong trào Gian hàng Việt, sản phẩm Việt trên nền tảng số.
Thành phố Hà Nội bảo đảm nguồn cung ổn định, tối ưu hóa chuỗi cung ứng; đồng thời phát triển hạ tầng thương mại hiện đại, thúc đẩy chuyển đổi số; nâng cao vai trò của các trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi, bảo đảm nguồn hàng đa dạng và chất lượng phục vụ nhu cầu tiêu dùng. Bên cạnh đó là hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt, thúc đẩy giao dịch số và nâng cao tính minh bạch trong hoạt động thương mại…
Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp:

Khơi dậy sức mua nội địa, tạo lực đẩy cho tiêu dùng
Nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân Thủ đô và du khách trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5, các siêu thị trên địa bàn thành phố Hà Nội đã chủ động tăng nguồn cung, chuẩn bị lượng hàng hóa dồi dào và đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn…
Để ngành bán lẻ đạt mục tiêu tăng trưởng 12% trong năm nay, cần tận dụng chính sách giảm 2% thuế VAT và đẩy mạnh hoạt động khuyến mại quy mô lớn. Như vậy, người dân thêm niềm vui mua sắm, doanh nghiệp có thêm kỳ vọng tăng trưởng. Thị trường bán lẻ đang chờ một cú hích từ dịp lễ này để khơi dậy sức mua nội địa, tạo lực đẩy cho tiêu dùng phục hồi và đóng góp vào tăng trưởng kinh tế trong những tháng tiếp theo. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng tích cực vào cuộc bảo đảm lành mạnh thị trường. Sở Công Thương phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh trên địa bàn, bảo đảm các cơ sở kinh doanh, siêu thị, cửa hàng tiện ích chấp hành nghiêm việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết.
Chuyên gia kinh tế Vũ Vinh Phú:

Các chương trình khuyến mãi sẽ góp phần kích thích tâm lý người mua
Dự báo trong thời gian tới, tình hình thế giới, khu vực tiếp tục diễn biến nhanh, phức tạp và khó dự báo; sự phục hồi của các đối tác thương mại lớn còn chậm... Trong nước, doanh nghiệp cũng ảnh hưởng bởi vòng xoáy thuế quan, nhiều chính sách, giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đã và đang được triển khai. Tổng cầu tiêu dùng trong nước được xem là một động lực quan trọng để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Giá cả tăng cao đang có tác động đến hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Vì vậy, trong bối cảnh người tiêu dùng thắt chặt hầu bao và ưu tiên những lựa chọn mang lại giá trị, thì các chương trình khuyến mãi sẽ góp phần kích thích tâm lý người mua nhiều hơn.
Để các chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng thành công, các thương hiệu và doanh nghiệp cần nắm bắt diễn biến trong nền kinh tế, cũng như xu hướng tiêu dùng để thích ứng linh hoạt với những thách thức ngắn hạn và xây dựng chiến lược dài hạn; nâng cao mức độ cạnh tranh cũng như bán được nhiều hàng hóa hơn bằng việc đầu tư về chất lượng, quan tâm đến giá thành sản phẩm, thực hiện các chính sách hậu mãi tương xứng...
Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail Nguyễn Thị Bích Vân:

Tăng cường quảng bá thương hiệu hàng Việt
Chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện mang chủ đề "Tự hào Nông sản Việt 2025", kéo dài liên tục từ ngày 24-4 đến hết ngày 7-5 trên hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market. Cùng với đó là hàng loạt chương trình khuyến mãi đặc biệt sẽ được triển khai trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 nhằm kích cầu tiêu dùng và quảng bá thương hiệu cho hàng Việt. Người tiêu dùng sẽ có cơ hội được trải nghiệm “Thực đơn anh nuôi”, gồm nhiều món ăn được xem là biểu tượng của sự kiên cường, chứa đựng trong đó những câu chuyện về ý chí sinh tồn và tinh thần chiến đấu của thế hệ đi trước.
Tất cả nguồn hàng đã được chuẩn bị sẵn và được cam kết rõ ràng, từ phía chúng tôi và từ phía nhà cung cấp. Dự báo, lượt khách hàng mua sắm tại hệ thống sẽ tăng khoảng 15 - 20% so với ngày thường. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Central Retail tăng cường các hoạt động kiểm tra chất lượng hàng hóa đầu vào, tạo niềm tin cho người tiêu dùng cũng như kích cầu mua sắm.
Quang Minh ghi
Nguồn: https://hanoimoi.vn/cu-hich-tieu-dung-tu-ky-nghi-le-30-4-va-1-5-700258.html
Bình luận (0)