Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Đà Nẵng đẩy mạnh chuyển đổi số để hút khách quốc tế

Nhằm đạt mục tiêu hơn 11 triệu lượt khách năm 2025, Đà Nẵng tăng tốc chuyển đổi số và ký kết hợp tác với nền tảng quảng cáo để định vị thương hiệu trên các thị trường quốc tế mới.

Báo Tin TứcBáo Tin Tức21/10/2025

Với hạ tầng hiện đại và hệ sinh thái du lịch đa dạng, Đà Nẵng đang chuyển mình mạnh mẽ theo hướng du lịch thông minh, ứng dụng công nghệ số để quảng bá điểm đến, phân tích hành vi du khách và tối ưu hóa chiến lược truyền thông.

Chú thích ảnh
Đà Nẵng đặc biệt chú trọng thị trường Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS). Ảnh: BTC

Theo Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, lượng khách quốc tế đến thành phố đã đạt khoảng 5,8 triệu lượt trong 9 tháng năm 2025, tăng hơn 31% so với cùng kỳ. Tín hiệu này cho thấy, thành phố đang phục hồi du lịch mạnh mẽ sau khi mở rộng kết nối hàng không.

Tuy nhiên, để nâng cao năng lực cạnh tranh, Đà Nẵng xác định chuyển đổi số là công cụ then chốt cho sự phát triển du lịch, hướng tới mục tiêu trở thành điểm đến thông minh hàng đầu Đông Nam Á. Thành phố cũng đặc biệt chú trọng thị trường Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS) - khu vực Đông Âu và Trung Á đang có nhu cầu lớn về du lịch Đông Nam Á.

Theo đó, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược (MOU) với Yango Ads, nền tảng công nghệ quảng cáo (AdTech) thuộc Tập đoàn Yango. Mục tiêu của thỏa thuận là tăng cường quảng bá Đà Nẵng tại thị trường CIS thông qua các chiến dịch truyền thông kỹ thuật số dựa trên dữ liệu và trí tuệ nhân tạo.

Chú thích ảnh
Việc hợp tác với Yango Ads sẽ giúp Đà Nẵng xác định nhu cầu và thị hiếu du lịch, giúp Đà Nẵng khai thác hết tiềm năng. Ảnh: BTC

Theo nội dung hợp tác, hai bên sẽ phối hợp thiết kế chiến dịch quảng cáo dữ liệu hóa, nghiên cứu hành vi du khách và tổ chức đào tạo tiếp thị số cho doanh nghiệp địa phương. Yango Ads hiện cung cấp hơn 600 tùy chọn nhắm mục tiêu nâng cao, giúp cá nhân hóa thông điệp quảng cáo và đo lường hiệu quả ở mọi giai đoạn hành trình du lịch, từ nhận biết đến đặt phòng.

Bà Nguyễn Thị Hồng Thắm, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng khẳng định: “Ứng dụng công nghệ quảng cáo hiện đại sẽ giúp Đà Nẵng tăng khả năng hiển thị và kết nối sâu hơn với du khách quốc tế, đặc biệt là từ thị trường CIS, khu vực nhiều tiềm năng nhưng chưa được khai thác hết”.

Bà Thư Nguyễn, Giám đốc Phát triển kinh doanh Yango Ads Việt Nam cho biết: “Du lịch bắt đầu từ sự ấn tượng. Mục tiêu của chúng tôi là giúp Đà Nẵng biến những ấn tượng đó thành du khách, thông qua dữ liệu, công nghệ và sáng tạo”.

Sự hợp tác này được kỳ vọng sẽ giúp Đà Nẵng tăng trưởng lượng khách quốc tế bền vững, đồng thời thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong toàn ngành du lịch, đưa thành phố trở thành hình mẫu về điểm đến thông minh của khu vực.

Nguồn: https://baotintuc.vn/du-lich/da-nang-day-manh-chuyen-doi-so-de-hut-khach-quoc-te-20251021170927871.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Hoa 'nhà giàu' mỗi bông giá 1 triệu đồng vẫn đắt khách dịp 20/10
Phim Việt Nam và hành trình chạm tới Giải Oscar
Giới trẻ lên Tây Bắc check-in mùa lúa chín đẹp nhất năm
Vào mùa 'săn' cỏ lau ở Bình Liêu

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Trúng đậm ruốc biển, ngư dân Quảng Ngãi bỏ túi bạc triệu mỗi ngày

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm