Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Đà Nẵng sẽ xây dựng hầm vượt sông Hàn có tàu điện ngầm kết nối sân bay

Công trình hầm vượt sông Hàn có tổng chiều dài tuyến chính hầm khoảng 1,67km, điểm đầu của tuyến hầm kết nối với đường Đống Đa (quận Hải Châu), điểm cuối kết nối với đường Vân Đồn (quận Sơn Trà) với tổng mức đầu tư công trình dự kiến 6.880 tỷ đồng. 

Báo Công an Nhân dânBáo Công an Nhân dân19/03/2025

Sở Xây dựng TP Đà Nẵng vừa có báo cáo đề xuất phương án xây dựng công trình hầm vượt sông Hàn và tuyến kết nối giao thông theo hướng Đông - Tây qua sân bay Đà Nẵng.
Theo đó, dự án tuyến kết nối giao thông theo hướng Đông - Tây qua sân bay quốc tế Đà Nẵng, Sở Xây dựng đề xuất tuyến hầm có chiều dài hơn 2,9km, gồm hai đoạn hầm hở tổng chiều dài 570m, ba đoạn hầm hộp tổng chiều dài 1.450m và hầm qua đường băng hiện có 900m.

Đà Nẵng sẽ xây dựng hầm vượt sông Hàn có tàu điện ngầm kết nối sân bay Đà Nẵng -0
Đà Nẵng sẽ xây dựng hầm vượt sông Hàn hơn 6.880 tỷ đồng -0
Đà Nẵng sẽ tiếp tục xây dựng hầm vượt sông Hàn có tàu điện ngầm kết nối với sân bay quốc tế Đà Nẵng. 

 Có hai phương án được đề xuất. Phương án 1 là tuyến tàu điện ngầm (MRT) đi chung với đường bộ. Phương án 2 là tuyến MRT không đi chung với đường bộ.
Theo phân tích, phương án 1 có độ khó kỹ thuật cao, chi phí khoảng 10.000 tỷ đồng, mức an toàn/vận hành trung bình, khó mở rộng MRT, mức phù hợp với hạ tầng cảng hàng không Đà Nẵng cao. Trong khi đó, phương án 2 có độ khó kỹ thuật thấp hơn, chi phí khoảng 7.500 tỷ đồng, mức an toàn/vận hành cao, dễ mở rộng MRT, mức phù hợp hạ tầng cảng hàng không Đà Nẵng trung bình.

Sở Xây dựng Đà Nẵng kiến nghị đối với tuyến hầm qua sân bay, không nên kết hợp bố trí tuyến MRT và đường bộ đi chung. Lý do là tiêu chuẩn kỹ thuật của MRT và đường bộ khác nhau. Đặc điểm của bình diện, trắc dọc tuyến MRT và đường bộ tại vị trí hầm qua sân bay quá khác nhau nên khó khăn trong việc xử lý kết cấu tại vị trí chuyển hướng giữa MRT và đường bộ.

Theo Sở này, hiện chưa xác định được tiến độ đầu tư tuyến MRT nên với sự thay đổi nhanh về công nghệ, việc xác định hướng tuyến và công nghệ sẽ được lựa chọn tại thời điểm đầu tư. Tuy nhiên với điều kiện thực tế sân bay Đà Nẵng đang được quy hoạch mở rộng, phương án tuyến MRT cũng cần sớm được nghiên cứu.

 Đối với công trình hầm vượt sông Hàn, tổng chiều dài tuyến chính hầm khoảng 1,67km; bao gồm hầm kín vượt sông 600m, hầm kín trên bờ 380m và 415m hầm hở. Điểm đầu của tuyến hầm kết nối với đường Đống Đa (quận Hải Châu), điểm cuối kết nối với đường Vân Đồn (quận Sơn Trà). Theo báo cáo, tổng mức đầu tư công trình dự kiến 6.880 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng chiếm 3.900 tỷ đồng, chi phí hỗ trợ giải phóng mặt bằng và tái định cư cho 2.000 tỷ đồng và một số chi phí khác.

Nguồn: https://cand.com.vn/Xa-hoi/da-nang-se-xay-dung-ham-vuot-song-han-co-tau-dien-ngam-ket-noi-san-bay--i762389/


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Lăng tẩm ở Huế
Khám phá Mũi Trèo đẹp như tranh ở Quảng Trị
Cận cảnh cảng Quy Nhơn, thương cảng lớn của miền Trung - Tây Nguyên
Tăng sức hấp dẫn cho Hà Nội từ những điểm du lịch hoa

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa Phương

Sản phẩm