Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Đặc sản của đồng bào dân tộc Cao Bằng đến với người dân TP.HCM

Người dân TP.HCM có cơ hội tìm mua hàng loạt sản phẩm công nông nghiệp, đặc sản của các đồng bào dân tộc Cao Bằng như bún ngũ sắc, gạo nếp hương Bảo Lạc, trà Giảo Cổ Lam... trong tuần lễ giới thiệu sản phẩm ở TP.

Báo Tuổi TrẻBáo Tuổi Trẻ16/05/2025

cao bằng - Ảnh 1.

Các đại biểu cắt băng khai mạc chương trình - Ảnh: N.TRÍ

Ngày 16-5, Sở Công Thương tỉnh Cao Bằng phối hợp Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM (ITPC) tổ chức khai mạc "Tuần hàng giới thiệu sản phẩm của vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Cao Bằng tại TP.HCM năm 2025".

Chương trình diễn ra tại số 92-96 Nguyễn Huệ (quận 1) đến ngày 18-5.

Phát biểu tại chương trình, bà Đồng Thị Kiều Oanh - giám đốc Sở Công Thương tỉnh Cao Bằng - cho biết địa phương đang từng bước khai thác hiệu quả lợi thế về phát triển các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc sản đặc trưng của tỉnh.

"Không chỉ đơn thuần là hoạt động xúc tiến thương mại, sự kiện lần này còn là đòn bẩy quan trọng giúp nông sản địa phương chinh phục thị trường TP.HCM, một trung tâm tiêu thụ hàng hóa lớn của cả nước, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh Cao Bằng quảng bá, kết nối, xúc tiến tiêu thụ", bà Oanh nhấn mạnh.

Hơn 15 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh của tỉnh Cao Bằng tham gia trưng bày gần 80 loại sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh.

Theo đó, các sản phẩm chủ đạo như thạch đen, miến dong, bún ngũ sắc, gạo nếp hương Bảo Lạc, bánh chưng, bánh khảo, trà Giảo Cổ Lam, trà Kolia, lạp sườn, thịt hun khói, sản phẩm nông cụ cầm tay của làng rèn Phúc Sen... và nhiều sản phẩm nông sản khác.

Trong ngày đầu khai mạc, nhiều người dân, doanh nghiệp tại TP.HCM đã tìm đến tham quan, mua sắm, và tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư.

Theo lãnh đạo ngành công thương Cao Bằng, tỉnh hiện có 61 sản phẩm được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, trong đó có 15 sản phẩm được công nhận cấp khu vực, 5 sản phẩm được công nhận cấp quốc gia; có 144 sản phẩm đạt chứng nhận tiêu chuẩn OCOP cấp tỉnh.

Đáng chú ý, một số nông sản chế biến của Cao Bằng như bột gia vị hữu cơ, miến dong, bún khô ngũ sắc… đã bước đầu chinh phục các thị trường khó tính như Hoa Kỳ, Nhật Bản, EU. Các sản phẩm chế biến từ trúc, cao triết hà thủ ô đỏ, gạo nếp và các loại thảo dược... cũng được khách quốc tế đánh giá cao.

Bà Cao Thị Phi Vân - phó giám đốc ITPC - cho biết thời gian qua, TP.HCM chủ động hợp tác, liên kết vùng, tạo điều kiện phát huy tiềm năng, thế mạnh của các tỉnh phía Bắc và Bắc Trung Bộ, mở rộng không gian phát triển chung hướng đến mục tiêu bền vững.

Tuần hàng giới thiệu sản phẩm của vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Cao Bằng nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP.HCM với các địa phương phía Bắc và Bắc Trung Bộ.

cao bằng - Ảnh 2.

Bên cạnh trưng bày bán các sản phẩm, tuần lễ còn giới thiệu thêm về văn hóa, du lịch, ẩm thực... của Cao Bằng

cao bằng - Ảnh 3.

Đa dạng sản phẩm truyền thống, sản phẩm thủ công của các đồng bào dân tộc Cao Bằng được giới thiệu

cao bằng - Ảnh 4.

Ngay trong ngày khai mạc, các sản phẩm đặc sản nổi tiếng của Cao Bằng như miến dong, bún ngũ sắc... được nhiều người dân quan tâm

NGUYỄN TRÍ

Nguồn: https://tuoitre.vn/dac-san-cua-dong-bao-dan-toc-cao-bang-den-voi-nguoi-dan-tp-hcm-20250516174034569.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Nơi Bác Hồ đọc Tuyên ngôn Độc lập
Nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn Độc lập
Khám phá vùng savan ở Vườn quốc gia Núi Chúa
Khám phá Vũng Chua- ‘nóc nhà’ mây phủ của phố biển Quy Nhơn

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm