Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Đẩy mạnh xúc tiến và quảng bá, du lịch Thủ đô lên kế hoạch bứt phá những tháng cuối năm

Lãnh đạo ngành Du lịch cho biết tháng 11 chính là thời điểm then chốt của năm, khi Hà Nội bước vào mùa cao điểm du lịch. Theo đó, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tổ chức chuỗi hoạt động đa dạng với các sản phẩm độc đáo.

VietnamPlusVietnamPlus28/10/2025

Hà Nội đã đón hơn 28,2 triệu lượt khách trong 10 tháng qua, đạt 91% so mục tiêu năm, cao hơn tổng số khách cả năm 2024. Đáng chú ý, nhờ chiến lược xây dựng đa dạng sản phẩm nội đô, mở rộng tuyến trải nghiệm ra ngoại thành… du lịch Thủ đô đã thu hút, níu chân được lượng lớn du khách ngoại lưu trú và mạnh tay chi tiêu.

Chiến lược níu chân khách ngoại

Theo thống kê của Sở Du lịch Hà Nội vừa công bố, trong tháng Mười, tổng khách du lịch đến Thủ đô đạt 2,27 triệu lượt, riêng khách quốc tế ước đạt 695.000 lượt (tăng 17,8% so với cùng kỳ năm 2024). Trong đó, 490.000 lượt đăng ký lưu trú; khách nội địa gần 1,6 triệu lượt (tăng lần lượt 18% và 5% so với cùng kỳ 2024); tổng doanh thu đạt gần 9.930 tỷ đồng, tăng 11,9%.

Tính chung 10 tháng qua, lượng khách đến Hà Nội ước đạt 28,22 triệu lượt (đạt 91% mục tiêu năm và cao hơn tổng lượng khách của cả năm 2024. Trong đó có 6,17 triệu lượt khách quốc tế. Tổng thu du lịch ước đạt gần 110.000 tỷ đồng, tăng lần lượt 22% và 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo các chuyên gia du lịch, sự kiện quốc gia A80 cùng chiến lược đa dạng sản phẩm du lịch đã giúp Hà Nội thu hút lượng lớn khách quốc tế và nội địa. Nếu trước đây khách ngoại chỉ coi Hà Nội như một điểm trung chuyển để trải nghiệm Hạ Long hay xa hơn là Sa Pa, Đà Nẵng, thì hiện tại bằng việc mở rộng các sản phẩm ra ngoại thành, các sản phẩm du lịch đêm nội đô như Hoàng Thành Thăng Long, Nhà tù Hỏa Lò.... đã góp phần giữ chân du khách ở lại và coi Thủ đô là điểm đến chính.

Đặc biệt, để có kết quả tích cực này, các doanh nghiệp lữ hành chính là chủ lực kết nối thị trường và tạo ra dòng khách mới. Tính đến giữa tháng Mười, Hà Nội có 2.687 doanh nghiệp lữ hành, trong đó 2.101 doanh nghiệp quốc tế, cùng hơn 9.500 hướng dẫn viên đang hoạt động. Lực lượng này đã góp phần tăng sức sống cho hệ sinh thái du lịch Thủ đô.

vna-potal-du-lich-viet-nam-sap-can-dich-7746272.jpg
Du khách quốc tế tham quan Văn Miếu-Quốc Tử Giám. (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)

Cùng với hoạt động thị trường, Sở Du lịch Hà Nội cũng tăng cường triển khai hàng loạt kế hoạch cập nhật dữ liệu cơ sở lưu trú, triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong lĩnh vực du lịch, bổ sung kế hoạch phát triển ngành du lịch năm 2026 và đề xuất đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2026…

Năm 2025, Hà Nội đặt mục tiêu đón 31 triệu lượt khách, trong đó có 7,5 triệu lượt khách quốc tế, chiếm hơn 30% tổng lượt khách quốc tế mục tiêu đến Việt Nam (25 triệu lượt). Doanh thu dự kiến là 130.000 tỷ đồng.

Chuỗi hoạt động bứt phá cuối năm

Thời gian qua, Hà Nội đang từng bước chuyển mình sang phát triển theo chiều sâu. Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, bà Đặng Hương Giang cho biết trong tháng Mười, Sở đã liên tiếp triển khai các kế hoạch xây dựng sản phẩm du lịch trải nghiệm đêm tại di tích quốc gia đặc biệt Đền Sóc (Sóc Sơn) và mô hình du lịch cộng đồng gắn với văn hóa truyền thống đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Yên Xuân. Hai sản phẩm được kỳ vọng tạo nên dấu ấn mới, góp phần kéo dài thời gian lưu trú của du khách và tăng chi tiêu tại điểm đến.

Không dừng lại ở đó, Hà Nội còn mở rộng hợp tác với các tỉnh khu vực Tây Nam Bộ qua Chương trình xúc tiến, quảng bá, hợp tác phát triển du lịch năm 2025, khẳng định vai trò trung tâm liên kết vùng trong phát triển du lịch quốc gia.

Đặc biệt, nhằm giúp người dân địa phương trở thành chủ thể trong quá trình phát triển du lịch bền vững, cơ quan quản lý du lịch Thủ đô đã triển khai nhiều hoạt động tập huấn, nâng cao năng lực cộng đồng tại các điểm du lịch cộng đồng như Mường Cốc (Mỹ Đức).

115369090196285704.jpg
Màn giao lưu văn hóa tại Hoàng thành Thăng Long, trong khuôn khổ sự kiện Lễ hội Văn hóa Thế giới vừa qua. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Một số chương trình lớn, tạo sức mạnh lan tỏa, xúc tiến quảng bá diễn ra trong tháng Mười đã thu hút đông đảo du khách như: Lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội thu hút hơn 1 triệu lượt khách, trong đó có đông đảo khách quốc tế; các chương trình “Ngày Văn hóa Thế giới,” “Áo Dài Việt Nam,” “Festival Thu Hà Nội” đã góp phần đưa di sản và văn hóa truyền thống hòa quyện trong không gian du lịch hiện đại, khẳng định thương hiệu thành phố sự kiện của Hà Nội.

Lãnh đạo ngành Du lịch Thủ đô cho biết tháng Mười Một được xác định là thời điểm then chốt của năm, khi Hà Nội bước vào mùa cao điểm du lịch. Theo đó, Sở Du lịch sẽ tổ chức chuỗi hoạt động như Festival Thu Hà Nội, Festival Áo Dài 2025, cùng các chương trình khảo sát kết nối điểm đến giữa doanh nghiệp lữ hành và địa phương.

Đề án đổi mới mô hình quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị khu di tích quốc gia đặc biệt quần thể Hương Sơn (Chùa Hương) sẽ được trình Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội xem xét phê duyệt nhằm tạo bước ngoặt phát triển du lịch tâm linh và sinh thái Thủ đô. Các tour du lịch trải nghiệm đêm Đền Sóc, du lịch nông nghiệp tại Bát Tràng và Ứng Thiên, du lịch cộng đồng tại Yên Xuân là sản phẩm mới đang được hoàn thiện và sẽ sớm ra mắt…

Với kế hoạch tăng tốc thể hiện quyết tâm của toàn ngành trong mùa cao điểm du lịch cuối năm, lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội kỳ vọng kết quả những tháng cuối năm sẽ là bước đệm để Thủ đô bứt phá mạnh mẽ trong năm 2026./.

(Vietnam+)

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/day-manh-xuc-tien-va-quang-ba-du-lich-thu-do-len-ke-hoach-but-pha-nhung-thang-cuoi-nam-post1073224.vnp


Chủ đề: TP Hà Nội

Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Ngắm nhìn 'Vịnh Hạ Long trên cạn' vừa lọt top điểm đến yêu thích nhất thế giới
Cảnh hoa súng 'nhuộm hồng' Ninh Bình nhìn từ trên cao
Sáng Thu bên Hồ Gươm, người Hà Nội chào nhau bằng ánh mắt, nụ cười
Các toà nhà cao tầng ở TP.HCM chìm trong sương mù

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

‘Xứ sở cổ tích’ ở Đà Nẵng mê hoặc lòng người, lọt top 20 làng đẹp nhất thế giới

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm