Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

"Điểm hẹn chiến lược" của cộng đồng thương mại điện tử và công nghệ số Việt Nam

Diễn đàn "Ứng dụng Thương mại điện tử & Công nghệ số Việt Nam 2025" được kỳ vọng không chỉ mang tới góc nhìn chiến lược về xu hướng thị trường thương mại điện tử, mà còn là “cú hích” giúp doanh nghiệp Việt chủ động hơn trong quá trình xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực quản trị và bứt phá trên sân chơi thương mại điện tử toàn cầu.

Báo Phụ nữ Việt NamBáo Phụ nữ Việt Nam26/08/2025

Trong bối cảnh thương mại điện tử toàn cầu tiếp tục bùng nổ, đóng vai trò then chốt trong quá trình chuyển đổi số quốc gia, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương, chủ trì tổ chức "Diễn đàn Ứng dụng Thương mại điện tử & Công nghệ số Việt Nam năm 2025", dự kiến diễn ra vào ngày 5/9/2025, tại TPHCM.

Sự kiện dự kiến quy tụ gần 600 gian hàng trong và ngoài nước, cùng sự tham dự của nhiều đoàn doanh nghiệp quốc tế đến từ Hoa Kỳ, Trung Quốc, Pháp, Singapore, Malaysia và các thị trường trọng điểm khác.

Theo chia sẻ từ đại diện Bộ Công Thương, diễn đàn năm nay tiếp tục khẳng định vai trò là "điểm hẹn chiến lược" của cộng đồng thương mại điện tử và công nghệ số Việt Nam. Không chỉ mang đến bức tranh toàn cảnh về xu hướng thương mại điện tử toàn cầu, sự kiện còn tạo ra không gian kết nối thiết thực để các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp Việt quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường xuất khẩu, hợp tác đầu tư và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Đặc biệt, sự tham gia của những tên tuổi lớn như: Amazon Global Selling, Shopee, Tiktok Shop, ViettelPost, Vietnam Post, JD Logistics, Fado, Sendo Farm, Taureau AI (Pháp) … cùng nhiều đối tác quốc tế sẽ giúp doanh nghiệp trong nước tiếp cận những giải pháp tiên tiến nhất để tối ưu chuỗi cung ứng, vận hành logistics và chiến lược marketing lĩnh vực trong thương mại điện tử nói chung.

Ông Bùi Huy Hoàng - Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển thương mại điện tử và Công nghệ số (eComDX) - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) - đánh giá: Thị trường thương mại điện tử Việt Nam hiện đang có những bước tăng trưởng ấn tượng, với quy mô đạt 25 tỷ USD năm 2024, tăng trưởng 20% so với năm trước và nằm trong top 3 Đông Nam Á.

Sự kiện năm nay được kỳ vọng sẽ không chỉ mang tới góc nhìn chiến lược về xu hướng thị trường thương mại điện tử, mà còn là "cú hích" giúp doanh nghiệp Việt chủ động hơn trong quá trình xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực quản trị và bứt phá trên sân chơi thương mại điện tử toàn cầu. Các nội dung hợp tác với các đối tác quốc tế lớn cũng sẽ được đề cập tại diễn đàn, tạo tiền đề để hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam nâng cao năng lực tự vận hành thương mại điện tử xuyên biên giới trong giai đoạn tiếp theo.

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/diem-hen-chien-luoc-cua-cong-dong-thuong-mai-dien-tu-va-cong-nghe-so-viet-nam-20250826092627361.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Tổng hợp luyện A80: Sức mạnh Việt Nam tỏa sáng dưới đêm Thủ đô ngàn năm văn hiến
Giao thông Hà Nội hỗn loạn sau mưa lớn, tài xế bỏ ô tô trên đường ngập
Những khoảnh khắc ấn tượng về đội hình bay làm nhiệm vụ trong Đại lễ A80
Mãn nhãn hơn 30 máy bay quân sự lần đầu trình diễn trên Quảng trường Ba Đình

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm