Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Khánh chủ trì cuộc họp. |
Theo đề nghị của Cục Đường sắt Việt Nam, ga cuối tuyến Biên Hòa-Vũng Tàu dự kiến đặt tại khu vực Cù Lao Bến Đình (TP.Vũng Tàu), trong hành lang quy hoạch đã được phê duyệt. Tuyến điều chỉnh dài khoảng 2,1km, đi song song đường 30/4, sau đó rẽ vào ga. Đoạn qua khu vực Hải đoàn 129 được thiết kế đi trên cao, dài 1,86km, sát ranh hàng rào doanh trại nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng đến đất quốc phòng và các công trình hiện hữu; việc xác định tĩnh không sẽ phối hợp với đơn vị quân đội để đảm bảo yêu cầu kỹ thuật.
Ga cuối có quy mô dự kiến dài 1,45km, rộng 71,2-113,5m, tổng diện tích 14,03ha. Bên trong bố trí các khu chức năng như: khu đón/trả khách, nhà ga (gồm văn phòng và các bộ phận chức năng), quảng trường, bãi đỗ xe, bãi đỗ tàu qua đêm kết hợp cơ sở kiểm tra, chỉnh bị, bảo dưỡng các đoàn tàu EMU (đến cấp sửa chữa nhỏ). Đường tiếp cận ga là tuyến quy hoạch rộng khoảng 100m, kết nối ra đường 30/4.
UBND tỉnh cũng thống nhất không đầu tư sân bay chuyên dùng tại Gò Găng, giữ nguyên quy mô, chức năng sân bay Vũng Tàu hiện hữu và đề xuất cập nhật vào điều chỉnh Quy hoạch tỉnh.
Ông Lê Ngọc Khánh yêu cầu các bên tiếp tục rà soát, hoàn thiện phương án đảm bảo đồng bộ quy hoạch, hiệu quả đầu tư và ít tác động tiêu cực nhất đến cộng đồng. Dự án được kỳ vọng sẽ tăng cường kết nối hạ tầng vận tải, hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội khu vực.
Tin, ảnh: TRÀ NGÂN
Nguồn: https://baobariavungtau.com.vn/kinh-te/202505/dieu-chinh-tuyen-duong-sat-bien-hoa-vung-tau-phu-hop-quy-hoach-1042599/
Bình luận (0)