
Phương Mỹ Chi sử dụng hát bội Bình Định qua phần mở đầu Buôn trăng. Với sự kết hợp giữa âm nhạc hiện đại và nhạc cụ truyền thống như đàn nhị, kèn sona đã tái hiện lại không khí vùng đất Bình Định. Tiết mục được nhà sản xuất DTAP dàn dựng rất công phu, thu âm trực tiếp tại Hà Nội - do chính tay các nghệ nhân biểu diễn để thu được cái hồn chân thật.
Để phù hợp với sân khấu quốc tế như Sing! Asia, ca khúc được điều chỉnh tái cấu trúc khéo léo trong phần phối khí và nhịp điệu. Những đoạn cao trào được đẩy “mạnh” và nhanh hơn. Phần trình diễn trên nền nhạc Rock pha dân gian không chỉ dừng lại ở nhạc Việt hồn Việt. Đây còn là lần đầu tiên một nghệ sĩ Việt Nam mang võ thuật truyền thống lên sân khấu quốc tế, khẳng định giá trị bản sắc văn hóa của dân tộc.
“Đó không chỉ là một tiết mục dự thi mà là cơ hội để mỗi lần đứng trên sân khấu có thể cho khán giả quốc tế thấy rằng, có một Việt Nam giàu văn hóa như thế nào, con người Việt Nam thân thương hiếu khách ra sao”, Phương Mỹ Chi nói.

“Là những người trẻ lớn lên trong nền âm nhạc hiện đại, nhưng DTAP và Phương Mỹ Chi luôn hiểu rằng muốn tiến xa hơn, phải nhớ đến nguồn gốc mình thuộc về. Ngay từ khi bắt đầu đã phải có định hướng rõ ràng trong việc đưa văn hoá Việt Nam ra quốc tế không phải bằng cách hô hào, mà bằng việc bản thân mình phải kể được những câu chuyện mà mình thực sự hiểu, thực sự trân quý”, DTAP chia sẻ.
Nguồn: https://www.sggp.org.vn/dtap-va-phuong-my-chi-mang-hon-am-nhac-viet-ra-quoc-te-post798869.html
Bình luận (0)