Theo Khaosod, ngày cuối tháng 5, anh Ben Jacobs - du khách nước ngoài đến Thái Lan du lịch cùng một người bạn - đã đi xe đạp đến nghỉ chân tại quán cà phê Mount Wind Tree ở huyện Pak Chong (tỉnh Nakhon Ratchasima, Thái Lan).
Sau khi mua nước uống, nam du khách chuyển khoản thanh toán. Tuy nhiên, thay vì chuyển đúng với hóa đơn là 221,5 bath (khoảng 175.000 đồng), Ben Jacobs đã nhầm lẫn, chuyển 22.150 bath (khoảng 17,7 triệu đồng) - gấp khoảng 100 lần số tiền phải trả.
Điều đáng nói là chủ quán không những không giữ lại số tiền lớn bất ngờ, mà ngay lập tức chủ động tìm nhiều cách liên lạc với Ben Jacobs để trả lại số tiền.

Ben Jacobs chuyển khoản gấp 100 lần hóa đơn vì nhầm lẫn (Ảnh: Khaosod).
Trên trang Facebook của quán, chủ quán đăng tải lời nhắn bằng cả tiếng Anh và tiếng Thái Lan, kêu gọi vị khách quay trở lại nhận lại số tiền đã chuyển nhầm. Sự việc nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng Thái Lan.
Nhiều người sử dụng mạng xã hội đã chia sẻ bài đăng, góp phần lan tỏa thông tin, hy vọng giúp quán tìm lại được vị khách chuyển tiền nhầm.
Sau đó không lâu, chủ quán cho biết đã liên hệ thành công với ngân hàng và hoàn tất quy trình hoàn tiền cho Ben Jacobs. Họ cũng không quên gửi lời cảm ơn đến cộng đồng mạng vì hỗ trợ lan tỏa thông tin.
Hành động của chủ quán cà phê khiến nhiều người cảm thấy ấm áp. Dân mạng Thái Lan cũng cho biết họ thấy tự hào vì những người buôn bán ở địa phương coi trọng sự chính trực hơn lợi ích.
Nguồn: https://dantri.com.vn/du-lich/du-khach-chuyen-nham-so-tien-gap-100-lan-hanh-dong-cua-chu-quan-gay-chu-y-20250603135655107.htm
Bình luận (0)