Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

"Du lịch vị giác" - chiến lược du lịch mới của Indonesia

Bộ Du lịch Indonesia đang thúc đẩy du lịch ẩm thực như một hướng đi chiến lược nhằm nâng cao chất lượng du lịch quốc gia, với trọng tâm là quảng bá bản sắc ẩm thực phong phú của vùng Tây Java.

Báo Lào CaiBáo Lào Cai22/10/2025

Phụ nữ Indonesia đang nấu món súp truyền thống nổi tiếng của xứ vạn đảo.
Phụ nữ Indonesia đang nấu món súp truyền thống nổi tiếng của xứ vạn đảo.

Bộ trưởng Du lịch Indonesia Widiyanti Putri Wardhana cuối tuần trước đã ra mắt cuốn sách “Wisata Rasa di Bumi Pasundan” (tạm dịch là "Hương vị Pasundan"), giới thiệu hành trình ẩm thực đặc sắc tại Tây Java, với những món ăn biểu tượng như nasi tutug oncom, karedok hay burayot. Tác phẩm được kỳ vọng trở thành cẩm nang cho các công ty lữ hành, hướng dẫn viên và du khách tìm kiếm trải nghiệm du lịch đậm chất địa phương.

Bà Widiyanti nhấn mạnh: “Cuốn sách này góp phần hình thành những hành trình ẩm thực bền vững, gắn với bản sắc văn hóa bản địa”. Đồng thời, bà Widiyanti cho biết, dự án được phát triển với sự phối hợp giữa chính quyền địa phương, giới học thuật, cộng đồng ẩm thực và các chuyên gia sáng tạo.

Sáng kiến mới phù hợp với định hướng “du lịch chất lượng” của Indonesia, tập trung vào 3 trụ cột, gồm: Ẩm thực, sức khỏe và du lịch biển. Bộ trưởng Widiyanti cho biết, Indonesia hiện được đánh giá cao về ẩm thực trên bản đồ thế giới. Theo cẩm nang TasteAtlas, nước này xếp thứ 7 toàn cầu và đứng đầu Đông Nam Á về chất lượng ẩm thực, trong đó thành phố Bandung (Tây Java) đã lọt vào danh sách 100 điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới.

Bà Widiyanti cho rằng “du lịch và ẩm thực là hai yếu tố tương hỗ, tạo nên trải nghiệm giá trị và đậm bản sắc”. Bà cũng nhấn mạnh vai trò của hệ sinh thái cộng đồng - từ nông dân, ngư dân đến đầu bếp và nghệ nhân - trong phát triển du lịch bền vững.

Theo khảo sát Taste of Home Asia Pacific của Booking.com, 93% du khách Indonesia cho biết ẩm thực ảnh hưởng đến lựa chọn điểm đến của họ, trong khi 75% chọn địa điểm du lịch dựa trên sức hút ẩm thực. Xu hướng mới cho thấy ngày càng nhiều du khách ưa thích homestay, glamping hoặc farmstay để tự nấu nướng và trải nghiệm bữa ăn truyền thống.

Số liệu từ OpenTable cũng cho thấy lượng đặt chỗ tại nhà hàng ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương đã tăng 15% trong năm qua, với chi tiêu trung bình đạt 72 USD/người, cao hơn 25% so với du khách nội địa.

bnews.vn

Nguồn: https://baolaocai.vn/du-lich-vi-giac-chien-luoc-du-lich-moi-cua-indonesia-post885018.html


Chủ đề: du lịch Indonesia

Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Hoa 'nhà giàu' mỗi bông giá 1 triệu đồng vẫn đắt khách dịp 20/10
Phim Việt Nam và hành trình chạm tới Giải Oscar
Giới trẻ lên Tây Bắc check-in mùa lúa chín đẹp nhất năm
Vào mùa 'săn' cỏ lau ở Bình Liêu

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Chim Yến và nghề khai thác tổ yến ở Cù Lao Chàm

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm