Cụ thể, trong tháng 7, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1,56 triệu lượt người, tăng gần 7% so với tháng 6 và tăng gần 36% so với cùng kỳ năm trước.
Tính chung 7 tháng, Việt Nam đón hơn 12,2 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm trước và tăng 25% so với 2019-năm hoàng kim của du lịch Việt.

Theo Cục Du lịch quốc gia, dù đang là mùa thấp điểm của du lịch quốc tế, nhưng lượng khách đến trong tháng 7 đã bắt đầu tăng so với tháng 6 (+6,8%), trong đó đặc biệt là các thị trường châu Âu tăng 38%. Đây là tín hiệu rất tích cực cho thấy hiệu quả từ chính sách thị thực thông thoáng và hàng loạt hoạt động xúc tiến quảng bá của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thời gian qua tại tại 6 nước châu Âu (Pháp, Ý, Thụy Sĩ, Ba Lan, Séc và Đức).
Lượng khách đến bằng đường không trong tháng 7 vẫn đạt mức cao nhất, với hơn 1,32 triệu lượt, tiếp đến là đường bộ với hơn 234.000 lượt và đường thủy với hơn 2,5 nghìn lượt.
Trung Quốc đại lục vẫn là thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam trong tháng 7 với hơn 391.000 lượt, tiếp đến là Hàn Quốc với hơn 317.000 lượt. Các thị trường gửi khách lớn tiếp theo vẫn là các "gương mặt quen thuộc" giống như các tháng trước gồm Nhật Bản, Đài Loan, Ấn Độ, Nga, Australia, Mỹ.
Về động lực tăng trưởng, Nga là thị trường tăng nhiều nhất khi lượng khách đến trong tháng 7 năm nay bằng 300% so với cùng kỳ 2024.
Nguồn: https://baogialai.com.vn/du-lich-viet-nam-lap-ky-luc-moi-hon-122-trieu-luot-khach-quoc-te-trong-7-thang-post562813.html
Bình luận (0)