Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

'Dùng công tơ điện tử nên không có chuyện can thiệp làm sai lệch số điện'

Lãnh đạo EVN cho biết do thực hiện công tơ điện tử nên sẽ không có chuyện can thiệp làm sai lệch chỉ số tiêu thụ điện.

Báo Hải PhòngBáo Hải Phòng10/09/2025

chuyen gia toa dam.jpg
Các chuyên gia tại tọa đàm. Ảnh: VGP

Tại tọa đàm “Phát triển bền vững ngành điện, những vấn đề đặt ra” do Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức ngày 10/9, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Nguyễn Xuân Nam cho biết, thời gian qua dư luận có phản ánh hóa đơn tiền điện tăng đột biến. Ngay sau đó, EVN đã chỉ đạo các công ty điện lực rà soát lại tất cả khách hàng liên quan đến vấn đề này.

Qua rà soát, phần sản lượng trong tháng 8/2025 khác với mọi năm là do những ngày đầu tháng 8 năm nay nắng nóng bất thường nên sản lượng của hệ thống tăng kỷ lục, đạt 1,084 tỷ kWh, lập đỉnh cao nhất từ trước đến nay.

Cũng qua thống kê, hiện có khoảng 3,2 triệu/31,8 triệu hộ khách hàng sinh hoạt (chiếm hơn 10%) có sản lượng điện tăng cao hơn 30% so với tháng 7.

EVN đã giao các tổng công ty cài ứng dụng (app) cho khách hàng để theo dõi biến động sản lượng, đồng thời có tổng đài hotline trả lời kịp thời. Quá trình rà soát chưa phát hiện sai sót như phản ánh.

Bên cạnh đó, có một số thông tin giả, thông tin không đúng hoặc nhằm câu view bán hàng online; thậm chí có thông tin không rõ nguồn gốc, khó kiểm chứng.

“EVN vẫn đang tiếp tục rà soát. Nếu có phản ánh, tập đoàn sẽ giải đáp ngay. Chúng ta đang thực hiện công tơ điện tử nên sẽ không có chuyện can thiệp làm sai lệch chỉ số tiêu thụ. Việc đo điện đều thực hiện từ xa, sau đó truyền online về, không còn việc đến đo chỉ số tại công tơ cơ như trước đây”, ông Nam nói.

Nêu giải pháp về hóa đơn tiền điện, đại biểu Quốc hội Phan Đức Hiếu - Ủy viên Ủy ban Kinh tế và Ngân sách của Quốc hội, cho rằng việc cung cấp thông tin cho khách hàng là quan trọng nhất. Với những gia đình có lượng tiêu thụ điện trong 1-2 ngày tăng đột biến, EVN có thể gửi cảnh báo ngay, không đợi đến cuối tháng.

Thậm chí, có thể xuống trực tiếp hỗ trợ, tìm hiểu nguyên nhân, tránh tình trạng cuối tháng mới đưa ra một hóa đơn lớn khiến người dân bức xúc.

PV (tổng hợp)

Nguồn: https://baohaiphong.vn/dung-cong-to-dien-tu-nen-khong-co-chuyen-can-thiep-lam-sai-lech-so-dien-520435.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Bông súng mùa nước nổi
‘Xứ sở cổ tích’ ở Đà Nẵng mê hoặc lòng người, lọt top 20 làng đẹp nhất thế giới
Mùa Thu Hà Nội dịu dàng qua từng con phố nhỏ
Gió lạnh 'chạm phố', người Hà Nội rủ nhau check-in đầu mùa

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Sắc tím Tam Cốc – Bức họa diệu kỳ giữa lòng Ninh Bình

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm