Từ ngày 02-06/9, đoàn công tác của Sở Du lịch Hà Nội đã tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế ITB India 2025 tại thành phố Mumbai, bang Maharashtra, miền Tây Ấn Độ. Đây là hoạt động quan trọng nhằm giới thiệu Hà Nội đến thị trường Ấn Độ, một trong những thị trường khách quốc tế tiềm năng và tăng trưởng nhanh nhất hiện nay.
Hà Nội đã tham gia Hội chợ ITB 2025 với gian hàng mang chủ đề “Hà Nội - Come to love”. Không gian trưng bày được thiết kế đặc sắc, đậm nét văn hóa Thủ đô, giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc trưng như di sản văn hóa, ẩm thực, làng nghề, du lịch MICE, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch đêm và các tour liên kết vùng. Gian hàng cũng trình chiếu các video quảng bá, phát hành ấn phẩm du lịch, đồng thời tổ chức chương trình giới thiệu điểm đến Hà Nội và kết nối B2B giữa doanh nghiệp du lịch Hà Nội với các đối tác Ấn Độ. Hoạt động này có sự đồng hành của hãng hàng không Vietjet Air và 15 doanh nghiệp kinh doanh khách sạn, lữ hành của Hà Nội.
Chương trình giới thiệu, quảng bá du lịch Hà Nội tại hội chợ và thu hút rất nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp du lịch Ấn Độ. (Ảnh: T.L) |
Trong khuôn khổ Hội chợ, chiều ngày 2/9, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức chương trình giới thiệu, quảng bá du lịch Hà Nội, thu hút rất nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp du lịch Ấn Độ. Tổng lãnh sự Việt Nam tại thành phố Mumbai, ông Lê Quang Biên, đánh giá cao nỗ lực của ngành Du lịch Hà Nội trong việc chủ động, sáng tạo quảng bá hình ảnh Hà Nội - Việt Nam đến thị trường giàu tiềm năng Ấn Độ. Ông Lê Quang Biên nhấn mạnh đây không chỉ là dịp giới thiệu Thủ đô ngàn năm văn hiến với cộng đồng du lịch toàn cầu mà còn là minh chứng cho những bước tiến hội nhập quốc tế mạnh mẽ của các địa phương Việt Nam.
Sau Hội chợ, đoàn công tác tiếp tục tham gia Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức tại thành phố Bengaluru trong hai ngày 5 và 6/9. Tại đây, Hà Nội cùng các đơn vị du lịch Việt Nam đã giới thiệu hình ảnh, sản phẩm và dịch vụ du lịch tới cộng đồng doanh nghiệp và báo chí Ấn Độ; tham dự các buổi gặp gỡ với chính quyền, hiệp hội du lịch địa phương nhằm trao đổi kinh nghiệm quản lý, hợp tác phát triển sản phẩm, xúc tiến du lịch.
Ông Lê Xuân Sơn, Giám đốc công ty TNHH du lịch Authentic Asia, chia sẻ tại Hội chợ: “Sở Du lịch Hà Nội đã tạo điều kiện, giúp đỡ các doanh nghiệp để có cơ hội tham gia hội chợ lần này. Chúng tôi đã có cơ hội giao lưu với các đối tác địa phương, các nhà cung cấp dịch vụ. Với cách tiếp cận trực tiếp như vậy, sẽ tạo cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng, phát triển thị trường”.
Ấn Độ hiện là thị trường khách quốc tế giàu tiềm năng, đặc biệt quan tâm đến các sản phẩm du lịch văn hóa, nghỉ dưỡng cao cấp và MICE. Đây là những thế mạnh của du lịch Hà Nội. Việc tham gia ITB India và chương trình xúc tiến tại Bengaluru là cơ hội quan trọng để Hà Nội quảng bá thương hiệu du lịch “Thủ đô di sản và sáng tạo”, điểm đến hàng đầu khu vực nhằm thu hút đông đảo khách Ấn Độ du lịch Hà Nội. Hoạt động này góp phần thực hiện mục tiêu năm 2025 đón trên 31 triệu lượt khách, trong đó có hơn 7,5 triệu lượt khách quốc tế, đóng góp tích cực vào tăng trưởng du lịch và kinh tế - xã hội của Thủ đô.
Nguồn: https://thoidai.com.vn/ha-noi-day-manh-quang-ba-du-lich-tai-thi-truong-an-do-216085.html
Bình luận (0)