Năm nay hội chợ thu hút sự tham gia của 2.187 doanh nghiệp đến từ 87 quốc gia và vùng lãnh thổ với 68 gian hàng quốc gia và khu vực. Sự kiện đã đón tiếp trên 35.000 chuyên gia, nhà cung cấp, người mua và các bên liên quan trong ngành từ khắp nơi trên thế giới, cùng nhau chia sẻ những xu hướng, công nghệ mới trong chế biến thực phẩm và thảo luận các giải pháp cho những thách thức trong tương lai.
Hội chợ đã diễn ra sôi động, tiếp tục khẳng định vai trò là điểm gặp gỡ quốc tế quan trọng của ngành thủy sản toàn cầu nhằm thúc đẩy hoạt động thương mại thường niên. Song song với hoạt động triển lãm, chương trình hội nghị chuyên ngành được tổ chức với hơn 20 phiên thảo luận do trên 80 chuyên gia quốc tế dẫn dắt. Các chủ đề trọng tâm bao gồm: nuôi trồng thủy sản bền vững, khả năng truy xuất nguồn gốc, quy định pháp lý, công nghệ chế biến, tiếp thị, hành vi người tiêu dùng, xu hướng thị trường, chính sách thuế quan và mô hình thương mại mới.
Thực hiện Chương trình Xúc tiến Thương mại Quốc gia do Bộ Công Thương chủ trì, Việt Nam tiếp tục có mặt tại hội chợ với “Gian hàng Việt Nam” đánh dấu năm thứ ba liên tiếp sau đại dịch Covid-19 tham gia sự kiện quan trọng này. Gian hàng do Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) điều phối, với sự góp mặt của 33 doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực nuôi trồng, chế biến và xuất khẩu thủy sản.
Trong khuôn khổ hội chợ, trước xu thế gia tăng tiêu dùng sản phẩm cá tra thời gian qua, VASEP đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha tổ chức Buổi hội thảo về ngành cá tra nhằm thắt chặt quan hệ với các đối tác hiện hữu, kết nối khách hàng tiềm năng, xây dựng liên minh chiến lược và cập nhật thông tin mới nhất về thị trường cá tra. Sự kiện đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo khách mời và doanh nghiệp quốc tế.
Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã tham gia các hoạt động liên quan tại hội chợ, qua đó nắm bắt tình hình thị trường thủy sản quốc tế, nhu cầu - thị hiếu thị trường, và khả năng cung ứng hàng hóa. Thương vụ cũng đã trao đổi với đại diện VASEP và các doanh nghiệp về những khó khăn - thách thức, những giải pháp tăng cường xúc tiến thương mại - kết nối kinh doanh trong bối cảnh sụt giảm kim ngạch xuất khẩu của một số mặt hàng tại một số thị trường khu vực châu Âu. Đồng thời, các bên cùng thảo luận các giải pháp nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đa dạng hóa thị trường, tăng cường phối hợp trong tổ chức các sự kiện sắp tới.
Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động tại hội chợ:
Nguồn: https://moit.gov.vn/tin-tuc/thi-truong-nuoc-ngoai/hoi-cho-thuy-san-toan-cau-2025-tai-barcelona-tay-ban-nha.html
Bình luận (0)