Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

iPhone đời cũ giảm giá sâu tại Việt Nam

(Dân trí) - Đại diện nhiều hệ thống bán lẻ lớn tại Việt Nam cho biết giai đoạn cuối quý II hàng năm là mùa thấp điểm của thị trường di động trong nước, đặc biệt là với mặt hàng iPhone.

Báo Dân tríBáo Dân trí26/05/2025

Nguyên nhân chính là do khoảng thời gian ra mắt iPhone thế hệ mới đã cận kề. Nhiều người dùng có tâm lý chờ đợi để mua thiết bị mới. Trong khi đó, một bộ phận khác lại muốn chờ máy cũ giảm giá sâu hơn sau khi máy mới ra mắt.

iPhone đời cũ giảm giá sâu tại Việt Nam - 1

Giai đoạn cuối quý II hàng năm là mùa thấp điểm của thị trường di động trong nước (Ảnh: Thế Anh).

Do đó, các đại lý đã triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi nhằm kích cầu doanh số. Cụ thể, iPhone 13 hiện được chào bán với mức giá 11,5 triệu đồng, giảm 500.000 đồng so với tháng trước. 

Bộ đôi iPhone 14 và iPhone 14 Plus có mức giá lần lượt từ 12,5 triệu đồng và 18 triệu đồng cho phiên bản 128GB. Trong khi đó, hai mẫu iPhone 15 và iPhone 15 Plus phiên bản 128GB có giá 15,5 triệu đồng và 19 triệu đồng.

"Thời điểm này không có sản phẩm mới ra mắt. Sau khi được điều chỉnh giá bán về mức thấp, nhiều dòng máy cũ đã trở thành lựa chọn tối ưu cho khách hàng", bà Văn Thị Ngọc Yến, Giám đốc ngành hàng Apple tại hệ thống Di Động Việt, chia sẻ.

Trong khi đó, đại diện hệ thống Minh Tuấn Mobile cho biết các dòng iPhone thế hệ trước đã ghi nhận mức tăng trưởng nhẹ sau khi được điều chỉnh giá bán. Lượng máy bán ra của iPhone 13, iPhone 14 và iPhone 15 hiện chiếm hơn 40% tổng doanh số iPhone toàn hệ thống. 

Trên thực tế, Apple đã "khai tử" mẫu iPhone 13 từ tháng 9/2024 sau khi ra mắt thế hệ iPhone 16. Công ty cũng đã loại bỏ hai thiết bị iPhone 14 và iPhone 14 Plus khỏi danh mục sản phẩm của hãng sau khi công bố dòng sản phẩm iPhone 16e vào tháng 2.

iPhone đời cũ giảm giá sâu tại Việt Nam - 2

Doanh số iPhone đời cũ tăng mạnh sau giảm giá (Ảnh: Thế Anh).

Bất chấp điều đó, doanh số của các thiết bị này vẫn tăng trưởng mạnh tại thị trường Việt Nam. Đây cũng là chiến lược mà Apple đã áp dụng thành công trong nhiều năm. Theo đó, hãng sẽ "khai tử" dòng sản phẩm cũ nhưng vẫn bán ra với mức giá thấp hơn tại các thị trường mới nổi, trong đó có Việt Nam.

"Doanh số bán ra của iPhone 14 và iPhone 15 hiện đã tăng khoảng 2,5 lần so với tháng 2. Năm ngoái, doanh số iPhone bán ra tại Việt Nam trong giai đoạn quý II đã giảm 20% so với quý I.

Tuy nhiên, với việc Apple và các đại lý liên tục triển khai các chương trình ưu đãi, ước tính doanh số bán ra của ngành hàng iPhone trong quý II có thể tăng 5% so với quý I", ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện truyền thông hệ thống CellphoneS, nhận định.

Nguồn: https://dantri.com.vn/cong-nghe/iphone-doi-cu-giam-gia-sau-tai-viet-nam-20250525235309367.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Hành trình bền bỉ trên cao nguyên đá
Cát Bà - bản giao hưởng của mùa hè
Đi tìm Tây Bắc cho riêng mình
Ngắm “cổng nhà trời” Pù Luông - Thanh Hoá

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm