Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Kết nối con người với sản xuất - kinh doanh

Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 (Hội chợ) được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Đây được xem là cơ hội để các tỉnh, thành, doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, kết nối giao thương, mở rộng thị trường trong nước và quốc tế. Tham gia Hội chợ, Cần Thơ chuẩn bị rất chu đáo, với hàng trăm đặc sản được trưng bày, quảng bá, giới thiệu nhằm tận dụng tốt nhất cơ hội xúc tiến thương mại với các tỉnh, thành trên cả nước và hướng đến thị trường xuất khẩu.

Báo Cần ThơBáo Cần Thơ06/11/2025

Tại gian hàng chung của TP Cần Thơ, lãnh đạo Trung tâm cùng doanh nghiệp quảng bá sản phẩm đặc sản của Cần Thơ đến các đối tác tại Hội chợ.

Hiệu quả lan tỏa

Đánh giá từ Ban tổ chức, ngay từ ngày đầu khai mạc, Hội chợ thu hút đông đảo khách đến tham quan, mua sắm. Người dân rất hào hứng khi sản phẩm hàng hóa đa dạng về chủng loại, chất lượng và hội tụ nông sản khắp các vùng miền cả nước. 

Với chủ đề “Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh”, Hội chợ có quy mô rộng hơn 104.000m², trưng bày hơn 10.000 sản phẩm. Tại các phân khu trưng bày, gian hàng chuyên đề và khu không gian văn hóa - thương mại, các gian hàng được trang trí bắt mắt, mang đậm bản sắc vùng miền. Đó là những gian hàng quảng bá nông sản vùng cao Tây Bắc, vùng ĐBSCL, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ miền Trung, đến sự đa dạng của khu vực hàng tiêu dùng và thực phẩm chế biến của các tập đoàn, doanh nghiệp trong nước. Theo thống kê của Ban tổ chức, Hội chợ thu hút hàng trăm ngàn lượt khách/mỗi ngày đến tham quan, trải nghiệm và giao dịch mua sắm.

Để chuẩn bị tốt nhất cho Hội chợ, Sở Công Thương TP Cần Thơ và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ đã phối hợp với các sở, ngành mời các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tham gia trưng bày và kết nối giao thương tại sự kiện. Theo đó, các doanh nghiệp rất hào hứng, tích cực đăng ký tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Những thương hiệu nổi bật được chọn giới thiệu gồm các sản phẩm OCOP 5 sao, 4 sao và OCOP 3 sao cùng các sản phẩm đặc trưng của TP Cần Thơ như các loại mắm, nước cốt bần, trái cây sấy, bún gạo khô, bánh pía, lạp xưởng... với khoảng 250 sản phẩm của 20 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Gian hàng của Cần Thơ thu hút đông đảo khách đến tham quan, mua sắm, cùng các đoàn doanh nghiệp đến giao thương.

Trong khuôn khổ sự kiện, Ban tổ chức đã triển khai trên 30 hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu, hội nghị giao thương và diễn đàn chuyên đề, tập trung vào các lĩnh vực trọng tâm của nền kinh tế. Các chủ đề trọng tâm như chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, phát triển thương hiệu và kinh tế tuần hoàn được lồng ghép xuyên suốt trong toàn bộ chương trình, góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng doanh nghiệp, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững.

Tại Hội chợ, nhiều phiên kết nối quốc tế đã diễn ra với sự tham gia của các doanh nghiệp và tổ chức xúc tiến đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, New Zealand và Liên minh châu Âu. Hội chợ đã ghi nhận nhiều thỏa thuận hợp tác, biên bản ghi nhớ (MoU) được ký kết giữa các doanh nghiệp Việt Nam và đối tác quốc tế trong các lĩnh vực đầu tư, thương mại, chuyển giao công nghệ, phát triển chuỗi cung ứng và hợp tác xuất khẩu, mở ra cơ hội mới trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Kết nối sản phẩm, vươn tầm thị trường

TP Cần Thơ tham gia Hội chợ gian hàng chung với chủ đề “TP Cần Thơ - Kết nối sản phẩm, vươn tầm thị trường”. Gian hàng có tổng diện tích 250m² gồm: khu trưng bày các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm thương mại, sản phẩm OCOP; khu vực kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp Cần Thơ và doanh nghiệp Hà Nội nói riêng và các tỉnh thành cả nước nói chung; khu triển lãm, trưng bày thành tựu khoa học công nghệ, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo; các sản phẩm đặc thù địa phương đã được bảo hộ sở hữu trí tuệ; các sản phẩm công nghệ ứng dụng từ các nghiên cứu của viện, trường, doanh nghiệp. Bên cạnh triển lãm, Trung tâm còn tổ chức hoạt động kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp của Cần Thơ với các đối tác doanh nghiệp Hà Nội để 2 địa phương quảng bá các sản phẩm của nhau.

Tại Hội chợ, gian hàng chung của TP Cần Thơ đã đón tiếp đoàn doanh nghiệp Úc đến tham quan và kết nối giao thương. Sau khi nghe TP Cần Thơ giới thiệu, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp Úc tại Việt Nam (AusCham Việt Nam) bày tỏ mong muốn tìm hiểu thêm về quy hoạch TP Cần Thơ mới, các chính sách ưu tiên, những dự án mà thành phố đang kêu gọi đầu tư. Tham gia đoàn doanh nghiệp Úc còn có Công ty TNHH Auschain chuyên về lĩnh vực công nghệ, đổi mới sáng tạo, Blockchain, sử dụng ứng dụng công nghệ blockchain vào truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Đặc biệt, công ty đã có nhiều hợp đồng hợp tác, hỗ trợ các sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam. Tại buổi gặp, đại diện công ty mong muốn tìm kiếm, mở rộng thị trường tại Việt Nam, hỗ trợ doanh nghiệp, người dân các tỉnh thành, địa phương thúc đẩy triển khai ứng dụng công nghệ trong truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hỗ trợ hoạt động xuất khẩu…

Bà Huỳnh Thị Kiều Tiên, Giám đốc Doanh nghiệp Tư nhân sản xuất thương mại Quang Đăng, cho biết: “Tại gian hàng chung của TP Cần Thơ, doanh nghiệp được bố trí khu vực thuận lợi, không gian phù hợp để trưng bày các sản phẩm của miền Tây. Hy vọng, thông qua Hội chợ lần này, các sản phẩm của miền Tây sẽ được khách hàng, đặc biệt là khách hàng khu vực phía Bắc biết đến nhiều hơn về chủng loại, chất lượng. Tham gia Hội chợ, doanh nghiệp chọn lựa sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu nhất của TP Cần Thơ và vùng ĐBSCL theo tiêu chí “ngon và lành” nên tôi rất tự tin và sẵn sàng giới thiệu đến đông đảo khách hàng đến tham quan, mua sắm, kết nối giao thương tại Hội chợ”.

Ông Nguyễn Minh Đức ở TP Hà Nội, cho biết: “Khi đến với gian hàng của TP Cần Thơ, tôi rất bất ngờ về sự đa dạng sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm đặc sản vùng ĐBSCL. Tại gian hàng có rất nhiều mặt hàng mà người dân miền Bắc chưa từng biết đến. Mong rằng, sau Hội chợ lần này, người tiêu dùng sẽ biết được nhiều hơn về các đặc sản vùng miền, trong đó có đặc sản vùng ĐBSCL”.

Ông Lê Minh Thăng ở TP Hà Nội (doanh nhân trong ngành dược), nhận xét: “Khi đến tham quan gian hàng chung TP Cần Thơ và thử sản phẩm, cảm thấy các sản phẩm vùng ĐBSCL rất ngon, trong đó có thể kể đến sản phẩm sữa gạo tím làm từ loại gạo tím ST25. Là doanh nghiệp chuyên về dược phẩm, tôi đang tính toán để hợp tác triển khai phân phối sản phẩm này tại thị trường Hà Nội”.

Bà Nguyễn Thị Kiều Duyên, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ, cho biết, mong muốn của Cần Thơ thông qua Hội chợ sẽ giới thiệu được nhiều sản phẩm đặc trưng của thành phố, sản phẩm OCOP đến người dân cũng như doanh nghiệp tại Hà Nội và các tỉnh, thành cả nước. Mở ra nhiều cơ hội mới trong kết nối giao thương. Qua đó, thúc đẩy sản phẩm của Cần Thơ vươn xa hơn trên thị trường trong nước và quốc tế.

Bài, ảnh: KHÁNH NAM

Nguồn: https://baocantho.com.vn/ket-noi-con-nguoi-voi-san-xuat-kinh-doanh-a193542.html


Chủ đề: Sở Công thương

Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Anh hùng Lao động Thái Hương được Tổng thống Nga Vladimir Putin trực tiếp trao Huân chương Hữu nghị tại Điện Kremlin
Lạc vào rừng rêu cổ tích trên cung đường chinh phục Phu Sa Phìn
Sáng nay, phố biển Quy Nhơn ‘mơ màng’ trong sương
Đẹp mê mẩn Sa Pa mùa 'săn mây'

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Sáng nay, phố biển Quy Nhơn ‘mơ màng’ trong sương

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm

Happy Vietnam
Hoàng hôn trên hồ Thác Bà
Hoàng hôn trên hồ Thác Bà