Tối 8.6, hàng trăm bông pháo lộng lẫy chính thức khởi đầu mùa Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024, chinh phục tuyệt đối hơn chục ngàn người xem tại chỗ cùng hàng triệu khán giả trong và ngoài nước. Ít ai biết, trước khi tỏa sáng, pháo hoa Đà Nẵng đã có một hành trình không thể ấn tượng hơn với nhiều ngày vượt biển, băng qua 800 km đường bộ từ Cảng Hải Phòng qua hơn 10 thành phố để đến được với người hâm mộ.
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2024 chính thức khai màn
Màn trình diễn pháo hoa của đội Pháp trong đêm khai mạc
Gần 12 tháng chuẩn bị cho 40 phút tỏa sáng
DIFF có sự tham gia của 8 đội pháo hoa mỗi mùa lễ hội, và mỗi đội có 4 tháng để chuẩn bị cho show diễn. Trong đó, toàn bộ chi phí về nhân lực, vật lực của các đội và đơn vị tư vấn Global 2000 International đều được Tập đoàn Sun Group tài trợ, nhờ đó đội ngũ này sẽ chuyên tâm nghiên cứu, sáng tạo và trình diễn những phần thi đẳng cấp nhất cho người xem tại mỗi mùa DIFF. Nhưng, pháo là yếu tố quan trọng nhất cho các đội trổ tài, thì phải sẵn sàng từ rất sớm. Hai tuần trước khi đội pháo hoa đầu tiên có mặt tại Đà Nẵng, toàn bộ 46.561 quả pháo với hơn 180 loại pháo khác nhau đã gọn gàng và an toàn trong kho, chờ ngày trình diễn. Hành trình để có được kho "nguyên liệu hảo hạng" ấy được bắt đầu từ khi mùa pháo năm trước kết thúc với sự phối hợp, triển khai rốt ráo của Sun Group và Global 2000 International. Pháo là một loại mặt hàng rất đặc biệt. Đặc biệt từ khâu sản xuất, khâu vận chuyển, bảo quản cho đến tận khâu sử dụng. Pháo để dùng cho Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng càng khác biệt. DIFF không chỉ là một sân chơi, mà còn là một cuộc thi quy mô quốc tế của những đội tuyển pháo hoa xuất sắc hàng đầu thế giới. Điều này mang đến các đề bài hóc búa cho Ban tổ chức: hàng trăm loại pháo khác nhau, đáp ứng cho các kịch bản trình diễn "không ai giống ai".Công tác vận chuyển, bảo quản pháo cho DIFF vô cùng phức tạp và tốn kém
Pháo được xếp vào kho của Bộ chỉ huy Quân sự trước khi phân về cho các đội
Những ngày vượt biển và 800 cây số "nín thở" trên từng mét đường đưa pháo cập bến
"Hôm qua, chúng tôi đi một mạch từ 10 giờ 30 sáng đến 9 giờ sáng nay, nghĩa là 23 tiếng trên đường, nhưng chưa một phút giây nào ngừng tập trung cao độ" - một thành viên tham gia nhập khẩu và trực tiếp áp tải pháo từ Cảng Hải Phòng về Đà Nẵng, nở nụ cười phấn khởi sau quầng mắt trũng khi vừa hoàn tất việc vận chuyển pháo về kho Đà Nẵng phục vụ DIFF, đúng 1 tuần trước khi đơn vị tư vấn Global 2.000 có mặt để kiểm tra, sẵn sàng công tác chuẩn bị tại các bãi bắn cho 8 đội thi. Ba container pháo có lẽ không nặng bằng áp lực mà những người áp tải xe pháo phải "đi đến nơi, về đến chốn an toàn". Với đặc trưng cháy nổ cao, dù chỉ một quả pháo hoặc một phụ kiện trong quả pháo có nguy cơ phát nổ, thì sẽ ảnh hưởng đến cả container pháo, và mức độ nguy hiểm là khôn lường. Vận chuyển pháo trên đường bộ thực sự là thách thức cho đoàn áp tải khi phải đáp ứng được cùng lúc 3 đòi hỏi: phải đảm bảo không ảnh hưởng đến lưu thông trong khu dân cư, phải đảm bảo đúng tốc độ tiêu chuẩn để không ảnh hưởng đến chất lượng pháo chở trên xe, nhưng vẫn phải đi đúng tuyến, đúng tiến độ để về đích chuẩn giờ. "23 giờ di chuyển là 23 giờ chúng tôi không ngừng căng thẳng và nâng cao cảnh giác, tập trung cao độ ở mức tối đa" - thành viên đội áp tải pháo chia sẻ.Vận chuyển pháo trên đường bộ là thử thách cho đội ngũ của Sun Group
Thanhnien.vn
Nguồn:https://thanhnien.vn/kinh-ngac-hanh-trinh-vuot-bien-va-hang-ngan-km-duong-bo-cua-46561-qua-phao-den-da-nang-1852406111116407.htm
Bình luận (0)