Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Kỳ vọng “nối” lại dòng khách chủ lực

Từ nay đến cuối năm, dự kiến có nhiều đường bay được khôi phục và mở mới đến Đà Nẵng. Đây là tín hiệu tích cực cho thị trường du lịch thành phố những tháng cuối năm và đón đầu năm 2026.

Báo Đà NẵngBáo Đà Nẵng27/09/2025

img_0662.jpg
Năm 2025, nhiều đường bay được khôi phục, mở mới đến Đà Nẵng. Ảnh: NGỌC HÀ

Số chuyến bay tăng mạnh

Theo thông tin từ Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng và Cảng Hàng không Chu Lai, riêng trong tháng 9/2025, tổng số chuyến bay nội địa và quốc tế đến sân bay Đà Nẵng và Chu Lai ước đạt hơn 3.900 chuyến (tăng 29,5% so với cùng kỳ năm 2024); đón hơn 589 nghìn lượt khách, ước tăng 24,2% so với cùng kỳ năm 2024. Tần suất trung bình ước đạt 130 chuyến/ngày.

Kết quả này đưa tổng số chuyến bay nội địa và quốc tế đến sân bay Đà Nẵng và sân bay Chu Lai đạt hơn 35.000 chuyến với hơn 5,79 triệu lượt khách, tăng lần lượt 12,5% và 13,1% so với cùng kỳ năm 2024.

Trong đó, có 15.000 chuyến bay quốc tế (tăng 4,4% so với cùng kỳ năm 2024) và 20.500 chuyến bay nội địa (tăng 20,6% so với cùng kỳ năm 2024). Tổng số khách qua nhà ga quốc tế là hơn 2,52 triệu (tăng 9,6% so với cùng kỳ năm 2024) và nội địa là hơn 3,3 triệu lượt (tăng 17,86% so với cùng kỳ năm 2024).

Có 18 đường bay quốc tế thường kỳ đến Đà Nẵng gồm Băng Cốc (Thái Lan), Singapore, Kuala Lumpur (Malaysia), Đài Bắc - Cao Hùng (Đài Loan - Trung Quốc), Macau (Trung Quốc), Hồng Công (Trung Quốc), Siêm Riệp (Campuchia), Incheon - Busan - Daegu - Cheongju (Hàn Quốc), Narita - Osaka (Nhật Bản), Manila (Philippines), Ahmedabad (Ấn Độ), Yangon (Myanmar) và Dubai.

Có 4 đường bay thuê chuyến dài hạn là Astana và Almaty (Kazakhstan): 14 chuyến/tuần (Vietjet Air, Scat Airlines, Air Astana khai thác); Tashkent (Uzbekistan): 2 chuyến/tuần (Qanot Sharq khai thác); Macau (Trung Quốc): 14 chuyến/tuần (Bamboo Airways và Vietjet Air khai thác).

Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch thành phố cho biết, từ nay đến cuối năm, khôi phục và mở mới thêm một số đường bay. Trong tháng 10, hãng hàng không China Southern Airlines dự kiến khai thác đường bay thuê chuyến từ Thẩm Quyến (Trung Quốc) đến Đà Nẵng (dự kiến 6 chuyến); hãng hàng không mới Parata Airlines dự kiến khai thác đường bay Incheon (Hàn Quốc); hãng hàng không Vietjet Air dự kiến khai thác đường bay từ Kuala Lumpur - Đà Nẵng (dự kiến 7 chuyến/tuần).

“Cú hích” cho thị trường du lịch

Theo ông Nguyễn Ngọc Thiện, Phó Giám đốc Công ty Lữ hành quốc tế Hải Vân Cát, Trung Quốc từng là một trong những dòng khách quốc tế chủ lực của Đà Nẵng. Thông tin hãng hàng không China Southern Airlines dự kiến khai thác đường bay thuê chuyến từ Thẩm Quyến (Trung Quốc) đến Đà Nẵng là tín hiệu tích cực.

img_0658.jpg
Đà Nẵng đang chứng kiến sự tăng trưởng ngoạn mục về số lượng khách trong năm 2025. Ảnh: NGỌC HÀ

“Đà Nẵng có lợi thế về mặt sản phẩm du lịch, chính sách kích cầu… nên kỳ vọng khôi phục lại thị trường khách này trong thời gian tới. Đây cũng là thị trường chính của công ty nên khi có thông tin này, chúng tôi rất mừng và chủ động kế hoạch, sẵn sàng đón khách”, ông Thiện cho hay.

Chủ tịch Hiệp hội du lịch thành phố Cao Trí Dũng nhìn nhận, Đà Nẵng đang chứng kiến sự tăng trưởng ngoạn mục về số lượng khách trong năm 2025. Có kết quả này là sự nỗ lực vượt bậc của cơ quan nhà nước, cộng đồng doanh nghiệp; trong đó có tập trung thu hút, xúc tiến, ưu đãi các đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng.

Năm nay, thành phố ghi nhận các đường bay mới đến từ Trung Đông (nhất là từ Dubai), nối Đà Nẵng với nhiều điểm bay ở châu Âu và Mỹ; các đường bay tăng thêm từ Malaysia, Philippines, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc; các đường bay mới từ Myanmar, C.I.S. Gần đây nhất là China Southern Airlines thông báo đường bay trở lại Thâm Quyến (Trung Quốc) - Đà Nẵng.

“Đây là tín hiệu hết sức lạc quan cho Đà Nẵng để thu hút trở lại nguồn khách Trung Quốc. Đường bay này sẽ trở thành “đòn bẩy” để chúng ta thu hút sâu vào thị trường Trung Quốc, phát triển thị trường này ở sản phẩm chất lượng cao như đã từng khai thác trước đây”, ông Dũng chia sẻ.

Cũng theo ông Dũng, khác với mọi năm, chương trình kích cầu du lịch năm 2025 chia làm 3 giai đoạn kích cầu sâu vào nhiều thị trường, không chỉ vào mùa thấp điểm mà quanh năm. Điều này không chỉ giúp đa dạng hóa sản phẩm mà còn nâng cao chất lượng phục vụ và có gói sản phẩm giá hấp dẫn du khách.

Nguồn: https://baodanang.vn/ky-vong-noi-lai-dong-khach-chu-luc-3303781.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Ngắm cánh đồng điện gió ven biển Gia Lai ẩn hiện trong những tầng mây
Quán cà phê tại Hà Nội rộn ràng trang trí Trung thu, thu hút nhiều bạn trẻ tới trải nghiệm
'Thủ phủ rùa biển' Việt Nam được công nhận quốc tế
Khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật 'Sắc màu cuộc sống các dân tộc Việt Nam'

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm

Happy Vietnam
hội thi phòng cháy chửa cháy
hội thi phòng cháy chửa cháy