Ngay từ đầu năm 2025, thành phố Đà Nẵng (cũ) công bố chương trình kích cầu và thu hút khách du lịch đến thành phố Đà Nẵng năm 2025 với chủ đề “Tận hưởng Đà Nẵng - Đa trải nghiệm”. Chương trình giới thiệu các lễ hội sự kiện đặc sắc và sản phẩm du lịch với ưu đãi. Hoa hậu Quốc tế (Miss International 2024) Huỳnh Thị Thanh Thủy đảm nhận vai trò Đại sứ du lịch thành phố.
Sau hợp nhất, tháng 8/2025, thành phố tiếp tục công bố chương trình kích cầu du lịch cuối năm 2025 với chủ đề “Đà Nẵng mới - Trải nghiệm mới - New Da Nang - New Experience” với chuỗi lễ hội hoành tráng, sự kiện quy mô lớn cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn... Chương trình có sự đồng hành của hơn 300 tập đoàn, doanh nghiệp, hơn 200 cơ sở kinh doanh cùng nhiều đơn vị công nghệ, nhằm quảng bá và định vị thương hiệu điểm đến Đà Nẵng trong vị thế mới.
Điểm nhấn của chương trình là sự đa dạng, phong phú của sản phẩm và dịch vụ du lịch, kết hợp ứng dụng mạnh mẽ chuyển đổi số, mang lại trải nghiệm mới cho du khách.
Nội dung gồm 5 chương trình đặc biệt và 2 giải pháp công nghệ mới. 5 chương trình gồm: “Tận hưởng Đà Nẵng - Đa trải nghiệm mới”, “3 hộ chiếu trải nghiệm”, “Hành trình trải nghiệm sự kiện và lễ hội”, “Tôi yêu Đà Nẵng” và chính sách ưu đãi riêng cho khách du lịch MICE (du lịch kết hợp với hội nghị, hội thảo, triển lãm) và du lịch cưới. Các chương trình này áp dụng từ ngày 15/8/2025 đến tháng 3/2026;
50 địa điểm du lịch xanh, sinh thái đặc sắc gồm 6 khu bảo tồn, vườn quốc gia; 14 làng du lịch; 8 khu du lịch sinh thái, cộng đồng; 8 farmstay; 14 khách sạn, cơ sở lưu trú xanh sẽ đồng hành cùng chương trình trải nghiệm 3 hộ chiếu với các ưu đãi, quà tặng liên tục từ nay đến cuối năm.
Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trương Thị Hồng Hạnh cho biết, chương trình kích cầu với ý nghĩa hết sức đặc biệt, tại thời khắc du lịch Đà Nẵng đã bước sang một trang mới - một thành phố du lịch với dư địa rộng lớn hơn, tầm vóc mới mẻ hơn sau khi mở rộng địa giới, sẵn sàng chào đón du khách năm châu.
Năm 2025 thành phố đặt mục tiêu đón phục vụ hơn 17,3 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 7,6 triệu lượt, khách nội địa đạt 9,7 triệu lượt, với doanh thu hơn 29,9 nghìn tỷ đồng. Đây là những con số thách thức nhưng cũng đầy kỳ vọng, chính vì vậy, bên cạnh kích cầu du lịch, thành phố cần tiếp tục triển khai các giải pháp đồng bộ để thu hút khách.
Trong đó, công tác truyền thông, xúc tiến du lịch được chú trọng, thực hiện đa kênh vừa trực tuyến vừa trực tiếp, định hướng theo đúng thị trường trọng điểm với nhiều hình thức hấp dẫn. Thành phố tập trung truyền thông về hình ảnh điểm đến Đà Nẵng mới; về các giải thưởng danh hiệu du lịch Đà Nẵng như: Hội An đứng thứ 6 trong tốp 25 thành phố đẹp nhất thế giới năm 2025 - Giải thưởng World’s Best Awards 2025 của tạp chí Travel Leisure;
Hội An và Cù Lao Chàm: tốp đầu thế giới những điểm du lịch nói không với rác nhựa với thông điệp truyền thông: New Da Nang - New Experience (Đà Nẵng mới - Trải nghiệm mới).
Ngoài ra, công tác đảm bảo an ninh, an toàn, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, chống đeo bám, chèo kéo khách du lịch được ngành triển khai nghiêm túc.
Nguồn: https://baodanang.vn/hieu-qua-tu-chuong-trinh-kich-cau-du-lich-3303354.html
Bình luận (0)