Đà Nẵng, phim trường lý tưởng
Những năm gần đây, loạt tác phẩm nổi tiếng đã đưa hình ảnh Đà Nẵng lên màn ảnh rộng và nhỏ, khiến khán giả khắp thế giới phải trầm trồ như: Yêu em bất chấp (2018), The Protégé (2021), Taxi Driver 2 (2023), A Tourist’s Guide to Love (2023)…
Từ những thành công bước đầu, các nhà làm phim dần nhận ra Đà Nẵng là “kho tàng bối cảnh” lý tưởng, nơi mỗi địa danh đều có thể tạo nên những khung hình độc đáo và giàu cảm xúc.
Tại Liên hoan Phim châu Á Đà Nẵng lần thứ 3 (DANAFF III), bộ phim Chuyện tình Việt Nam (Love in Vietnam), một bộ phim được hợp tác sản xuất giữa Việt Nam và Ấn Độ được công chiếu.
Với tổng kinh phí sản xuất lên đến 4 triệu USD, bộ phim được cả Lãnh sự quán của hai quốc gia nỗ lực xúc tiến thực hiện.
Điều ngạc nhiên là 75% thời lượng bộ phim, bối cảnh Việt Nam được xuất hiện xuyên suốt trên màn ảnh; trong đó Tàya House, nhà hàng ẩm thực mang dáng vẻ của một vùng Tây Bắc, nằm ở khu nghỉ dưỡng Furama Resort Đà Nẵng được lựa chọn làm bối cảnh quay, để lại ấn tượng vô cùng sâu sắc với khán giả.
Sau Love in Vietnam, đầu tháng 7, phim điện ảnh “Nhà mình thôi đi” được khởi quay tại Four Seasons Resort the Nam Hải (phường Điện Bàn Đông).
Bộ phim cũng quay ở nhiều địa điểm nổi tiếng của Đà Nẵng: làng chài Nam Ô, bãi biển Ghềnh Bàng, làng quê Hòa Bắc, phố cổ Hội An…
Đạo diễn Trần Đình Hiền (người con quê Đà Nẵng, đang sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh) cho biết, chọn Đà Nẵng để quay bộ phim này, đó không chỉ là tình yêu tôi dành cho quê hương mà trên hết, Đà Nẵng mình rất đẹp như một “đại phim trường”, có đầy đủ yếu tố sông ngòi, bãi biển, khu nghỉ dưỡng cao cấp đến những làng nghề, phố cổ còn lưu giữ dấu xưa, hồn cốt văn hóa…
Cơ hội quảng bá du lịch Đà Nẵng
Ông Michael Casey, Giám đốc khu nghỉ dưỡng Four Seasons Resort the Nam Hải chia sẻ: “Thông qua Nhà mình thôi đi, chúng tôi không chỉ lan tỏa vẻ đẹp của khu nghỉ dưỡng mà còn là tinh thần của miền Trung Việt Nam, một vùng đất giàu di sản, đầy cảm xúc và sự gắn kết.
Về mặt truyền thông, bộ phim là nền tảng chân thật và độc đáo để giới thiệu địa phương dưới một góc nhìn điện ảnh mới mẻ, mời gọi khán giả khám phá lại Việt Nam.
Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng nhận định, việc lựa chọn những địa điểm quay phim mang đậm bản sắc văn hóa như Tàya House hay cảnh quan tuyệt đẹp của Furama Resort Đà Nẵng không chỉ giúp truyền tải cảm xúc chân thật cho khán giả, mà còn góp phần khẳng định thế mạnh của Việt Nam trong việc kết hợp du lịch và điện ảnh.
Bà Nguyễn Thị Hồng Thắm, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, việc quảng bá và xây dựng thương hiệu điểm đến Đà Nẵng mang tầm quốc tế rất quan trọng trong giai đoạn này.
Do đó, Trung tâm sẽ tham mưu Sở triển khai các chính sách về quảng bá hình ảnh Đà Nẵng thông qua những người nổi tiếng, hỗ trợ tối đa cho những bộ phim thực hiện tại Đà Nẵng; góp phần đưa hình ảnh Đà Nẵng đến du khách trong và ngoài nước hiệu quả nhất.
Nguồn: https://baodanang.vn/quang-ba-du-lich-bang-cau-noi-dien-anh-3303353.html
Bình luận (0)