Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Quảng bá du lịch bằng cầu nối điện ảnh

Sở hữu địa hình hiếm nơi nào có được, vừa có biển, sông, núi, vừa kết hợp hài hòa giữa nét hoang sơ và hạ tầng hiện đại, Đà Nẵng đang trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều dự án điện ảnh. Đây là cơ hội quảng bá ngành du lịch Đà Nẵng đến du khách trong và ngoài nước.

Báo Đà NẵngBáo Đà Nẵng22/09/2025

img_1391.jpg
Phim điện ảnh “Nhà mình thôi đi” được khởi quay tại Four Seasons Resort the Nam Hải (phường Điện Bàn Đông, thành phố Đà Nẵng). Ảnh: NGỌC HÀ

Đà Nẵng, phim trường lý tưởng

Những năm gần đây, loạt tác phẩm nổi tiếng đã đưa hình ảnh Đà Nẵng lên màn ảnh rộng và nhỏ, khiến khán giả khắp thế giới phải trầm trồ như: Yêu em bất chấp (2018), The Protégé (2021), Taxi Driver 2 (2023), A Tourist’s Guide to Love (2023)…

Từ những thành công bước đầu, các nhà làm phim dần nhận ra Đà Nẵng là “kho tàng bối cảnh” lý tưởng, nơi mỗi địa danh đều có thể tạo nên những khung hình độc đáo và giàu cảm xúc.

Tại Liên hoan Phim châu Á Đà Nẵng lần thứ 3 (DANAFF III), bộ phim Chuyện tình Việt Nam (Love in Vietnam), một bộ phim được hợp tác sản xuất giữa Việt Nam và Ấn Độ được công chiếu.

Với tổng kinh phí sản xuất lên đến 4 triệu USD, bộ phim được cả Lãnh sự quán của hai quốc gia nỗ lực xúc tiến thực hiện.

Điều ngạc nhiên là 75% thời lượng bộ phim, bối cảnh Việt Nam được xuất hiện xuyên suốt trên màn ảnh; trong đó Tàya House, nhà hàng ẩm thực mang dáng vẻ của một vùng Tây Bắc, nằm ở khu nghỉ dưỡng Furama Resort Đà Nẵng được lựa chọn làm bối cảnh quay, để lại ấn tượng vô cùng sâu sắc với khán giả.

Sau Love in Vietnam, đầu tháng 7, phim điện ảnh “Nhà mình thôi đi” được khởi quay tại Four Seasons Resort the Nam Hải (phường Điện Bàn Đông).

Bộ phim cũng quay ở nhiều địa điểm nổi tiếng của Đà Nẵng: làng chài Nam Ô, bãi biển Ghềnh Bàng, làng quê Hòa Bắc, phố cổ Hội An…

Đạo diễn Trần Đình Hiền (người con quê Đà Nẵng, đang sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh) cho biết, chọn Đà Nẵng để quay bộ phim này, đó không chỉ là tình yêu tôi dành cho quê hương mà trên hết, Đà Nẵng mình rất đẹp như một “đại phim trường”, có đầy đủ yếu tố sông ngòi, bãi biển, khu nghỉ dưỡng cao cấp đến những làng nghề, phố cổ còn lưu giữ dấu xưa, hồn cốt văn hóa…

Cơ hội quảng bá du lịch Đà Nẵng

Ông Michael Casey, Giám đốc khu nghỉ dưỡng Four Seasons Resort the Nam Hải chia sẻ: “Thông qua Nhà mình thôi đi, chúng tôi không chỉ lan tỏa vẻ đẹp của khu nghỉ dưỡng mà còn là tinh thần của miền Trung Việt Nam, một vùng đất giàu di sản, đầy cảm xúc và sự gắn kết.

Về mặt truyền thông, bộ phim là nền tảng chân thật và độc đáo để giới thiệu địa phương dưới một góc nhìn điện ảnh mới mẻ, mời gọi khán giả khám phá lại Việt Nam.

Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng nhận định, việc lựa chọn những địa điểm quay phim mang đậm bản sắc văn hóa như Tàya House hay cảnh quan tuyệt đẹp của Furama Resort Đà Nẵng không chỉ giúp truyền tải cảm xúc chân thật cho khán giả, mà còn góp phần khẳng định thế mạnh của Việt Nam trong việc kết hợp du lịch và điện ảnh.

Bà Nguyễn Thị Hồng Thắm, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, việc quảng bá và xây dựng thương hiệu điểm đến Đà Nẵng mang tầm quốc tế rất quan trọng trong giai đoạn này.

Do đó, Trung tâm sẽ tham mưu Sở triển khai các chính sách về quảng bá hình ảnh Đà Nẵng thông qua những người nổi tiếng, hỗ trợ tối đa cho những bộ phim thực hiện tại Đà Nẵng; góp phần đưa hình ảnh Đà Nẵng đến du khách trong và ngoài nước hiệu quả nhất.

Nguồn: https://baodanang.vn/quang-ba-du-lich-bang-cau-noi-dien-anh-3303353.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Khám phá ngôi làng duy nhất ở Việt Nam lọt top 50 làng đẹp nhất thế giới
Vì sao lồng đèn nón lá cờ đỏ sao vàng được yêu thích năm nay?
Việt Nam giành chiến thắng tại cuộc thi âm nhạc Intervision 2025
Mù Cang Chải tắc đường đến tối, khách ùn ùn săn mùa lúa chín

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm