Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Kỳ vọng trong công việc của gen Z

Báo Tuổi TrẻBáo Tuổi Trẻ07/11/2024

Top Employers Institute khảo sát gần 1.700 người từ 18 - 27 tuổi trên toàn cầu, kết hợp cả ngàn nhà tuyển dụng để xem cách gen Z tự định hình trong công việc và liệu doanh nghiệp khai thác tiềm năng của nhóm lao động này thế nào.


Kỳ vọng trong công việc của gen Z - Ảnh 1.

Gen Z kỳ vọng một môi trường làm việc năng động, toàn diện trong tương lai - Ảnh: GETTY

Gen Z đang đem lại những góc nhìn mới đầy tham vọng và chân thật trong môi trường làm việc. Gen Z mong xây dựng nền tảng vững chắc hướng tới phát triển bền vững, cân nhắc từng bước trong công việc của họ.

Theo khảo sát, khi được hỏi muốn được làm việc với nhà tuyển dụng nào, câu trả lời là cơ hội phát triển, môi trường làm việc lành mạnh cùng tài chính ổn định là ba ưu tiên hàng đầu. Với câu hỏi tổ chức nào giúp phát triển bản thân tốt nhất, 33% gen Z ở Vương quốc Anh muốn môi trường làm việc thật thoải mái và linh hoạt.

Dù được trợ giúp bởi công nghệ bởi vốn được xem là thế hệ thành thạo công nghệ, lớn lên cùng Internet và mạng xã hội song lao động gen Z vẫn muốn tập trung nâng cao trải nghiệm của con người. 77% gen Z qua khảo sát tin rằng AI sẽ giúp họ phát triển các kỹ năng mới. Nhưng chỉ 50% gen Z tham gia khảo sát ở Anh cho rằng AI tác động tích cực đến sự nghiệp của họ, thấp hơn nhiều so với tỉ lệ toàn cầu là 61%.

Ngoài ra, tín hiệu đáng mừng là sức khỏe được gen Z ưu tiên hàng đầu. Khi được hỏi liệu có chấp nhận mức lương thấp hơn để được cân bằng giữa công việc và cuộc sống, có đến 62% gen Z trả lời đồng ý. Dù tỉ lệ chung đến 68% xem công việc là phần quan trọng nhất trong cuộc sống nhưng con số này khác nhau theo khu vực địa lý, chưa đến 60% người Anh và 50% người Đức cảm thấy như vậy.

Gen Z cũng luôn tìm kiếm những nhà lãnh đạo phù hợp để theo đuổi. Họ muốn được lắng nghe, học hỏi và truyền cảm hứng. Theo khảo sát, đứng đầu danh sách gen Z tìm kiếm là nhà lãnh đạo luôn động viên và truyền cảm hứng cho người khác (52%), thể hiện sự đồng cảm và quan tâm (46%).

Nghiên cứu còn cho thấy 76% nhân viên gen Z tại Anh xem nơi làm việc là chỗ xây dựng cộng đồng, kết nối xã hội và có được cảm giác thân quen. Được hợp tác và định hướng trong nhóm là điều họ thích nhất nhưng nếu cảm thấy không còn phù hợp trong môi trường nào đó, họ sẵn sàng nghỉ việc mà không cảm thấy tội lỗi!



Nguồn: https://tuoitre.vn/ky-vong-trong-cong-viec-cua-gen-z-20241107100250359.htm

Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Mãn nhãn trực thăng kéo cờ, Su-30mk2, Yak-130 gầm rú, bay điêu luyện trên bầu trời TP.HCM
Tìm về Trường Sơn huyền thoại
Quán cà phê gây sốt với ly nước cờ Tổ quốc dịp lễ 30.4
Từ 18 giờ tối nay 19.4, CSGT tiếp tục cấm xe hơn 20 tuyến đường trung tâm TP.HCM

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm