Ngày 18/5, khi đang sắp xếp hành lý chuẩn bị cho chuyến bay trở về nước vào 0h ngày 19/5, chị Momoko Yoshida, du khách người Nhật Bản tá hỏa vì cuốn hộ chiếu không cánh mà bay.
Vị khách bần thần cố nghĩ lại đã đi những đâu, khả năng để quên hộ chiếu ở chỗ nào, nhưng không thể nhớ ra.
Trong trạng thái lo sợ và hoảng loạn, chị Yoshida vội chạy xuống quầy lễ tân để cầu cứu. Đây là khách sạn thuộc phường Hàng Bạc (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) nơi chị cùng các thành viên trong gia đình lưu trú từ ngày 16/5 tới 19/5.
"Đêm hôm sau họ sẽ bay về nước, nhưng sát ngày mới biết bị mất hộ chiếu nên rất lo lắng. Vị khách chắc chắn không thể kịp chuyến bay nên đã bật khóc", lễ tân trực ca đêm của khách sạn nhớ lại.
Thấy khách rơi vào trạng thái hoảng loạn, các nhân viên khách sạn vội trấn an tinh thần và lập tức lên phương án hỗ trợ tìm kiếm. Sau khi bình tĩnh trở lại, chị Yoshida dự định sẽ ra nhờ phía khách sạn cùng hỗ trợ tới Đại sứ quán Nhật Bản hỏi các thủ tục cần thiết để xin cấp lại hộ chiếu mới.

Sáng 19/5, chị Nguyễn Thị Hạnh, trưởng bộ phận lễ tân của khách sạn gọi điện tới bên Đại sứ quán, trình bày sự việc cụ thể. Trong khi đó, các nhân viên khác cũng đăng thông tin lên các hội nhóm tìm kiếm với hy vọng ai đó nhặt được cuốn hộ chiếu thất lạc sẽ gửi trả.
Do những ngày trước đó, các vị khách Nhật Bản có đi Ninh Bình du lịch nên chị Yoshida cũng báo thông tin với người dẫn đoàn trước đó, nhờ hỗ trợ tìm kiếm. Tuy nhiên, người dẫn đoàn báo lại không có thông tin gì về cuốn hộ chiếu thất lạc.
Chiều 19/5, khi chỉ còn cách giờ bay chưa tới 10 tiếng đồng hồ, chị Yoshida xác định không còn hy vọng gì nữa. Chị chấp nhận tình huống phải ở lại Hà Nội một thời gian để chờ đợi làm cuốn hộ chiếu mới. Lúc này, phép màu bỗng nhiên xuất hiện.
Sau khi từ Đại sứ quán trở về khách sạn, chị nhận được một cuộc điện thoại lạ là đầu số của Việt Nam. Phía bên kia điện thoại, một người không tiết lộ danh tính cho biết có nhặt được cuốn hộ chiếu tại một quán ăn ở Ninh Bình. Đây là quán mà gia đình vị khách đã ghé thăm trước đó.
"Qua trao đổi, tôi nhờ người nhặt đồ gửi cuốn hộ chiếu theo xe lên Hà Nội trước 20h để khách kịp chuyến bay đêm. Cuối cùng, may mắn khoảng 18h cùng ngày, vị khách người Nhật kịp nhận lại đồ. Chị bật khóc vì xúc động khiến chúng tôi cũng rơm rớm nước mắt. Sau đó, họ kịp lên chuyến bay theo đúng kế hoạch ban đầu", chị Hạnh chia sẻ.
Mất hộ chiếu khi du lịch Việt Nam, vị khách Nhật bật khóc vì điều này
Sau khi quay lại Nhật Bản, chị Yoshida đã để lại đánh giá 10/10 trên một nền tảng ứng dụng đặt phòng cùng lời cảm ơn tới toàn bộ đội ngũ nhân viên khách sạn.
Trong bài viết đăng tải hồi cuối tháng 5, anh Kenta, em trai của chị Yoshida cảm động trước sự đón tiếp nhiệt tình và nồng hậu của cơ sở lưu trú này.
"Điều tôi ấn tượng nhất là sự chân thành của toàn thể nhân viên. Khi một thành viên trong gia đình tôi bị mất hộ chiếu, họ hỗ trợ chúng tôi rất chu đáo. Lúc tìm thấy món đồ, mọi người đều cùng nhau ăn mừng.
Thậm chí một số nhân viên còn bật khóc. Do chuyến bay của chúng tôi là buổi đêm nên khách sạn còn giữ giúp hành lý và cho sử dụng phòng tắm", vị khách người Nhật bày tỏ.
Chia sẻ với phóng viên Dân trí, đại diện khách sạn cho biết đây không phải là lần đầu cơ sở lưu trú hỗ trợ kịp thời khách hàng trong những tình huống khẩn cấp.
"Hỗ trợ khách trong các tình huống cần thiết là điều nhân viên khách sạn luôn hướng tới với mong muốn khách an tâm khi lưu trú. Tất cả cùng chung mục đích xây dựng hình ảnh một Việt Nam thân thiện, hiếu khách trong mắt du khách quốc tế", đại diện khách sạn chia sẻ.
Nguồn: https://dantri.com.vn/du-lich/mat-ho-chieu-khi-du-lich-viet-nam-vi-khach-nhat-bat-khoc-vi-dieu-nay-20250616223508151.htm
Bình luận (0)